Còi đấy chắc 90% là công suất lớn hơn còi cũ.
PHƯƠNG ÁN 1 (LÀNH NHẤT) Nếu xe bác có relay sẵn (em đồ là thế)thì bác phải lên đời relay và fuse rồi ! Trường hợp thông thường thì dây dẫn không cần nâng cấp.
B1. Bác xem trên cái còi nó mà đề bao nhiêu W thì bác cộng hai còi lại chia cho 12V là điện áp chuẩn của xe bác, nhân hệ số an toàn khoảng 1.2 lên ra xem cần rơ le và cầu chì bao nhiêu A.
B2. Xem trong sách hướng dẫn sử dụng, nếu không cứ tự mở nắp ca pô lên, tìm hộp cầu chì - rơ le, thông thường trên nắp hộp thế nào nó cũng có sơ đồ, bác cứ tìm cái nào có vẽ hình còi hoặc chữ horn là nó luôn, thử bằng cách rút ra rồi bấm còi, nếu là relay và chì còi thì còi phải tịt, cắm vào lại kêu.
B3. Bác tìm đúng chủng loại cầu chì và relay nhưng có dòng định mức cao hơn hoặc ít nhất bằng giá trị tính toán được ở bước 1. Cắm vào, đấu còi mới và thử còi (như em nhà quê cứ nổ máy, nhờ người bấm còi liên tục, rồi sờ dây dẫn, rơ le và chì xem nó có nóng không, nếu không nóng là ngon).
PHƯƠNG ÁN 2 (MỆT NHƯNG CHẮC ĂN) Bác đấu thêm 1 tầng relay nữa như sơ đồ dưới đây. tận dụng toàn bộ những gì đã có. Những cái lắp thêm bác phải băng dính kín nước và buộc dây rút chặt để tránh tiếng ồn, phần trong khung đỏ là bác phải đấu thêm
Bác phải đi thêm dây
Sợi 1 từ cọc dương của bình đến trước đường vào rơ le mới
Sợi 2 dây mát đến chân điều khiển của rơ le mới
Sợi 3 từ đầu ra rơ le cũ (đường vào còi cũ) đến chân điều khiển của rơ le mới
Sợi 4 từ đầu ra rơ le mới qua cầu chì mới đến 2 còi mới.
Lưu ý là sợi 1 và 4 là sợi chịu tải, bác nên dùng dây to một tý :69: