Chi hội VITARA mông má và độ đẹo

vanthe77

Xe tải
Biển số
OF-73499
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
458
Động cơ
428,980 Mã lực

hôm nay em mới đệm cao su cả trước cả sau lên được 5cm bác ạ. Bây giờ ko lo bị chạm nữa rồi. Sáng nay em cứ nhằm chỗ xóc mà em phi vào mới chết :))


Tổng thiệt hại hết bao nhiêu Kụ ơi. Cho em cái giá để em còn tính với. Em cung đang tinh đây ạ.
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,388
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
lắp ome xe cao lên dc 3cm, nguyên bản bánh sau lên hết hành trình tụt vào hốc tầm 5cm và lắp ome thì vẫn cứ tụt 5cm thôi bác ạ
hình ảnh minh họa đây ạ, nhìn chân tay uốn lượn gợi cảm phết



@Viking. chiều nay trong đầu em lại lóe lên cái suy nghĩ này nhé. Theo em hiểu hành trình rơi tối đa của bánh trước được giới hạn bởi thụt trước, vậy như xe của bác BOB có độn lò xo thì hành trình rơi tối đa cũng ko thay đổi => chả thể ảnh hưởng đến góc của láp gây hiện tượng bị với được. Như xe em và xe bác hiện tại độ thả của bánh trước là = nhau. Có thể xe tracker của VB hỏng đầu láp ko phải do độn lò xo bác ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

FAT BOB

Xe tải
Biển số
OF-39459
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
268
Động cơ
471,980 Mã lực
Độn lò so 5cm là quá cao ạ, sẽ xảy ra 2 vấn đề.
1. Chân trước vòng kiềng không đỡ nổi, kể cả có ốc lệch tâm ( của em nâng có 3.5cm mà chỉnh ốc hết cỡ vẫn vòng kiềng )
2. Góc các đăng láp trước quá lớn, chạy 4WD cường độ cao có thể bị tiện răng đầu các đăng do các đăng với quá ( Cái này bác Tụt bao bên OFFROAD bị rồi)
Em cũng đã biết đến vẫn đề này và bác kỹ sư của em cũng đã nghĩ và ra giải pháp cho em rồi.
Thực ra cục cao su của em
+Cao su trước dày chưa đến 3cm
+Cao su sau dày 5cm
vậy nên đằng trước sẽ ko bị vòng kiềng ạ, nhưng ko hiểu sao trước khi em đo và sau khi hoản thiện thì lại cao 5cm!!!
và quan sát từ 2 gương chiếu hậu thì mông xe em vểnh lên kha khá



hình ảnh minh họa đây ạ, nhìn chân tay uốn lượn gợi cảm phết



@Viking. chiều nay trong đầu em lại lóe lên cái suy nghĩ này nhé. Theo em hiểu hành trình rơi tối đa của bánh trước được giới hạn bởi thụt trước, vậy như xe của bác BOB có độn lò xo thì hành trình rơi tối đa cũng ko thay đổi => chả thể ảnh hưởng đến góc của láp gây hiện tượng bị với được. Như xe em và xe bác hiện tại độ thả của bánh trước là = nhau. Có thể xe tracker của VB hỏng đầu láp ko phải do độn lò xo bác ạ.
Đúng đấy cụ ơi! vì khi em xem thợ làm thì cái bump stop (điểm trên) họ bóc ra rồi cho cục cao su của em vào thế chố rồi mới cho tiếp cái đầu dạn vào mà...

Em cũng đã cho lốp trước kênh lên cái bậc 30cm thì thấy lốp sau ko bị chạm vào vè ạ


Mai em sẽ chụp lại ảnh ạ
 

FAT BOB

Xe tải
Biển số
OF-39459
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
268
Động cơ
471,980 Mã lực
Biển số
OF-33440
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
722
Động cơ
484,410 Mã lực
hình ảnh minh họa đây ạ, nhìn chân tay uốn lượn gợi cảm phết



@Viking. chiều nay trong đầu em lại lóe lên cái suy nghĩ này nhé. Theo em hiểu hành trình rơi tối đa của bánh trước được giới hạn bởi thụt trước, vậy như xe của bác BOB có độn lò xo thì hành trình rơi tối đa cũng ko thay đổi => chả thể ảnh hưởng đến góc của láp gây hiện tượng bị với được. Như xe em và xe bác hiện tại độ thả của bánh trước là = nhau. Có thể xe tracker của VB hỏng đầu láp ko phải do độn lò xo bác ạ.
Nâng cao quá thì chưa cần rơi bánh trục láp đã phải với rồi, vì chưa rơi mà đã như rơi. Thụt OME dài hơn thụt nguyên bản nên sẽ rơi nhiều hơn nguyên bản khoảng 3-5cm, thêm nguy cơ bẻ láp. Nhưng không vì thế mà ta không lắp OME nhỉ.

Cầu trước là cầu cứng, có càng chữ A nên đệm cao su 3cm bánh sẽ nâng lên khoảng 5cm, còn đệm 5cm bánh sẽ nâng thêm khoảng 8cm (theo nguyên tắc đòn bẩy). Không biết kinh nghiệm này có đúng với các bác không?
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Nâng cao quá thì chưa cần rơi bánh trục láp đã phải với rồi, vì chưa rơi mà đã như rơi. Thụt OME dài hơn thụt nguyên bản nên sẽ rơi nhiều hơn nguyên bản khoảng 3-5cm, thêm nguy cơ bẻ láp. Nhưng không vì thế mà ta không lắp OME nhỉ.

Cầu trước là cầu cứng, có càng chữ A nên đệm cao su 3cm bánh sẽ nâng lên khoảng 5cm, còn đệm 5cm bánh sẽ nâng thêm khoảng 8cm (theo nguyên tắc đòn bẩy). Không biết kinh nghiệm này có đúng với các bác không?
thế lần này thế nào anh, có lắp ko :P
mà cầu trước của Vit nó gọi là cầu mềm chứ nhỉ, cầu cứng thì nó phải như cầu sau chứ
 

vctv

Xe buýt
Biển số
OF-177
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
763
Động cơ
588,630 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Láp bẻ khó lắm, bánh răng vi sai vặn dễ hơn nhiều, keke ( Nam Vũ mượn nick)
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-33440
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
722
Động cơ
484,410 Mã lực
thế lần này thế nào anh, có lắp ko :P
mà cầu trước của Vit nó gọi là cầu mềm chứ nhỉ, cầu cứng thì nó phải như cầu sau chứ
Anh có sẵn rồi, chờ lúc nào có hứng thì lắp vào thôi. Để nguyên bản đi rồi thỉnh thoảng thêm một thứ mới cảm nhận hết cái sự sung sướng.
 
Biển số
OF-33440
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
722
Động cơ
484,410 Mã lực
Láp bẻ khó lắm, bánh răng vi sai vặn dễ hơn nhiều, keke ( Nam Vũ mượn nick)
Xe bác thế nào ai mà chả biết, bác có mượn nick thì ko ai ko biết răng vi sai trước của bác rơi lả tả.
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,574
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Lả tả là do vi sai
Khóa cho lắm vào :)) :))
Nhầm rồi, cầu của tớ ko có khóa nhưng chắc hôm vào hầu con Hi-Lux giãy điên quá nên mới bị sún. Còn bộ có khóa thì mượn trong đợt thi thôi.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Nhầm rồi, cầu của tớ ko có khóa nhưng chắc hôm vào hầu con Hi-Lux giãy điên quá nên mới bị sún. Còn bộ có khóa thì mượn trong đợt thi thôi.
vậy tóm lại là nguyên nhân và phương pháp phòng ngừa thế nào hả bác, nếu là tất yếu thì chi phí sửa chữa bao nhiu :D
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,574
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
vậy tóm lại là nguyên nhân và phương pháp phòng ngừa thế nào hả bác, nếu là tất yếu thì chi phí sửa chữa bao nhiu :D
Nguyên nhân là xe đang tỳ bánh trước vào đáy hố, đạp lên 5-6k rồi nhả côn. Côn xịn nên ko trượt, lực nó chạy qua hộp số xuống các đăng trước rồi vào bánh răng quả dứa. Vành chậu thì gắn với bánh xe qua hub xịn :D nên nó cứ nằm ỳ đấy. Quả dứa nó lay mãi ko dc thì nó dỗi ạ.

Phòng ngừa: tránh 1 trong các nguyên nhân trên.

Chi phí: 1 chỉ rưỡi ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Hôm nay rảnh rảnh iêm lại đào bài này lên, lần này thanh cảnh thôi: Quạt điều hòa.
Tình hình là con quạt điều hòa của em, hôm qua chính thức đi về miền thiên cổ, bật điều hòa không quay, gõ gõ cái thì lại quay được lúc lại ngừng -> Chổi than, hết tượt.
Cho dù bác Vietvoiz ưu ái hội VIT lắm chỉ lấy giá gốc quạt, không lấy công thì nó cũng là 800K ++, vấn đề lớn hơn là cái con quạt 800K ++ đó là quạt 2nd, có nghĩa là nó có thể tương đương 1 cái quạt mới chạy được 1 tháng hoặc cũng có thể tương đương 1 cái quạt 1 tháng trước khi chết :(( :(( :((
Thế là iêm chốt, tự xử.
Đầu tiên là tháo, dùng tua vít 2 cạnh cậy vỏ nó ra, vó dán bằng keo nên cậy ra khá dễ dàng, nó sẽ dư lày:



Sau đó chế 1 cái vam để nhổ nó ra khỏi trục:



Ra rồi:



Nhấc hẳn ra thì nó dư lày, muội than + dầu mỡ bám bẩn kinh khủng khiếp:



Tháo ra rồi mới thấy chổi than một bên còn một ít, bên kia mòn vẹt:



Làm một ít RP7 vệ sinh, trông vẫn thế nhưng sạch sẽ hơn nhiều rồi, lấy giấy ráp loại mịn (em dùng 380) oánh bóng chỗ tiếp xúc với chổi than, sau này nó đỡ "ăn" chổi:



Bây giờ ra Hàng Cháo làm đôi chổi than và cái vòng bi, dó chổi than bán ngoài phố là cho đồ 220V, công suất nó lớn nhưng áp nó cao nên dòng nó nhỏ, mua cái cùng cỡ thì dây đồng bé tí, cuối cùng em quyết định làm cái to, về chịu khó mài tay vậy, giấy ráp mịn với 5' là xong.
Đây là hai cái chổi than, một cái đã mài, còn 1 cái chưa mài:



Vòng bi 609 chống nước, ép vào luôn, dùng búa thôi, gõ nhẹ nhẹ cho nó vào dần:



Lắp chổi than vào, làm sao để cố định nó bây giờ vì hai cái lò so nó cứ đấy bật chổi than ra???
Cực kỳ giản dị, kiếm hai thanh sắt mỏng, đè lên chổi than, nam châm nó hút thanh thép không chạy đi đâu được:



Đặt rotor vào lại dùng búa gõ nhẹ nhàng, khi vòng bi vào hết thì kê 1 con choòng 10, lại gõ nhẹ nhàng, vừa gõ vừa ngó khi nào thấy khoảng cách giữa đĩa với nam châm độ 1/2mm là OK.
Xong xuôi nó dư lày:


Chả khác gì lúc trước, mỗi cái đã được thay đôi chổi than và vòng bi mới thì khít rịt, không một tí tẹo rơ.
Chí điện test, em nó chạy ve ve.
Lắp quạt vào bầu, bơm thêm tí silicon vào viền để cố định mềm.

Lắp vào xe đi ngủ. :)) :)) :))



PS: Thực ra cái ảnh đầu và ảnh cuối là 1 do lúc đầu em quên không chụp :)), nhưng nó giống nhau ếy mà, khác cái màu vòng bi thôi. :P :P :P
 
Chỉnh sửa cuối:

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
ngưỡng mộ
bác tài quá =D>
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,675 Mã lực
Hôm nay rảnh rảnh iêm lại đào bài này lên, lần này thanh cảnh thôi: Quạt điều hòa.

Chả khác gì lúc trước, mỗi cái đã được thay đôi chổi than và vòng bi mới thì khít rịt, không một tí tẹo rơ.
Chí điện test, em nó chạy ve ve.
Lắp quạt vào bầu, bơm thêm tí silicon vào viền để cố định mềm.

Lắp vào xe đi ngủ. :)) :)) :))



PS: Thực ra cái ảnh đầu và ảnh cuối là 1 do lúc đầu em quên không chụp :)), nhưng nó giống nhau ếy mà, khác cái màu vòng bi thôi. :P :P :P
Ngon choét, đỡ được 700k & yên tâm về chất lượng. Thêm 1 buổi chiều sung sướng được nghịch bẩn :)
Có điều quả đo đỏ em chưa hiểu lắm. Bác dùng tô vít cậy nó ra, nhưng đến lúc lắp vào chỉ cần keo silicon là cố định được rồi, hay phải thêm keo dính gì khác nữa? Hai nửa bầu quạt nó dính vào nhau kiểu gì, viền mép hay chỉ có keo không thôi?
Biết thế đợt trước giữ lại cái thân quạt cũ, lần này chỉ việc tự sướng theo chỉ dẫn nhà Vikinh --> có thêm cái quạt xơ cua :)
Quả vam tự chế bổ sung kho đồ của Vitclub là rất hợp lý, sau bài này chắc có nhiều bác muốn tự sướng đây
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top