- Biển số
- OF-42662
- Ngày cấp bằng
- 8/8/09
- Số km
- 229
- Động cơ
- 467,690 Mã lực
Có lẽ nghe hơi khập khiễng phải không các cụ? Nhưng mà quả thật từ trước tới giờ em chỉ được ăn nằm với 2 em này thôi. Nên em cứ tạm so sánh cái nhé. Các cụ xem rồi cứ phán, hê hê. Chả là em lái Ford Mondeo đời 1 màn hình được 4 năm rồi, và em mới thay xe, tậu em Forte được nửa tháng ấy mà.
Thứ nhất, về hình dáng bên ngoài. Đây là 2 phong cách khác hẳn nhau. Một bên sang trọng, lịch lãm. Còn một bên là thể thao, trẻ và năng động. Cái này chắc các cụ cũng cùng suy nghĩ với em.
Thứ 2, về không gian trong xe. Em thấy Forte có ghế ngồi bé hơn 1 tẹo so với anh Mondeo, nhưng tổng thể không gian rất rộng và ngổi thoải mái, đặc biệt là khoảng cách giữa 2 hàng ghế trước sau thì Mondeo không thể nào đú được.
Thứ 3, về tiện nghi, nội thất trong xe. Mỗi cái 1 kiểu, nhưng mà em thích kiểu của Forte hơn Mondeo. Thể thao hơn nhiều. Tông màu xám đen, rất hài hoà. Chứ không như cái anh Mondeo tối đen thui. Cả 2 đều bọc da toàn phần, nhưng em thích da của Forte hơn nhiều, mềm mại và ngồi rất ôm người, chứ cái thằng Mondeo thì cứng nhắc, hic. Á, tẹo nữa thì quên. Cái khoản âm thanh thì thằng Mondeo có loa Bass đằng sau đít thật, nhưng mà âm bass trong toàn xe không đều, chỗ mạnh, chỗ yếu nên nghe không chất bằng Forte tẹo nào. Forte có 6 loa tất cả, nghe cực chuẩn, âm bass đầy đặn và trải đều trong khoang xe. Tóm lại là em rất kết âm thanh của em Forte.
Thứ 4, về cảm giác lái. Nói đi nói lại thì cảm giác lái của em Forte không thể bằng được anh Mondeo nếu đi đường dài, vì Mondeo nổi tiếng đi đường dài đầm và bám đường, cảm giác an toàn rất cao. Nhưng nếu đi trong phố thì em Forte có phần ngon hơn hẳn. Tay lái nhẹ nhàng và chuẩn xác. Đi chậm thì tay lái nhẹ, đi nhanh thì tự động nặng như anh Mondeo nên rất thích. Chứ anh Mondeo thì vô lăng lúc nào cũng cứng như là ko có trợ lực, hic hic. Khi ngồi em Forte lần đầu tiên, em thấy khác biệt ngay là cái khoản hộp số. Forte 4 cấp, còn Mondeo 5 cấp. Forte chuyển số cực nhẹ nhàng, máy nghe êm ru, em cố để ý khi nào nó tự động chuyển số nhưng hoàn toàn bó tay, xe không giật tẹo nào, chỉ khi nào để ý đồng hồ vòng tua máy thì mới biết, quá tuyệt. Còn cái anh Mondeo thì chuyển số nào biết số đấy. Máy thì kêu to dã man, nhất là bật điều hòa mà thì máy gầm lên sốt cả ruột, hic hic. Nếu đi trong phố thì em Forte rất là bốc, đặc biệt trong khoảng 20 Km/h đến 50 Km/h chả thua anh Mondeo tẹo nào cả, thậm chí còn bốc hơn. Còn chạy đường dài thì thua anh Mondeo 2.5 là đúng rồi, khỏi bàn cãi, thua về khoản tăng tốc đường trường, vượt mặt xe khác mà thôi. Nhưng mà cứ tằng tằng, thì em chạy Forte cũng đú đởn phết, có kém ai về khoản tốc độ đâu, cũng trên dưới 100 Km/h như ai đấy chứ, hê hê.
Thứ 5, về độ ồn. Em đi vào đường bê tông, các bác không biết có tin em không chứ em thấy em Forte ngon hơn hẳn, chắc là xe nhập nó thế chăng? Mondeo đi vào đường bê tông thì thôi rồi, ồn kinh khủng, hic hic. Nhưng khi đi nhanh trên đường trường, thì anh Mondeo có phần ngon hơn, tiếng gió ở trong khoang xe bé hơn em Forte thật.
Thứ 6, về tiêu thụ nhiên liệu. Hê hê, em là em kết cái em Forte nhất, tiết kiệm thế chứ lại, em check ngon lành rồi. Đường trường thì gần 7L/100km. Còn thành phố (Hạ Long - Quảng Ninh) là 8L/100Km. Ối cái cuộc đời, cái anh Mondeo cũ của em uống bia thì cứ gọi là ác các cụ ạ. Đường trường 12L/100 Km (đấy là em nắn nón đấy) còn thành phố thì thôi rồi trên 14L/100Km, thậm chí có đôi lúc hơn ấy ợ, hic hic.
Chốt hạ, em thấy từ anh Mondeo xuống đời em Forte là một quyết định đúng đắn. Tiết kiệm nhiên liệu, cảm giác lái không kém anh Mondeo tẹo nào, an toàn và chắc chắn. Em không nói quá chứ ngồi lái em Forte em thích hơn Mondeo vì nhẹ nhàng thanh thoát, vọt nhanh lắm. Các cụ nào đã lấy và chuẩn bị kết em Forte thì em thấy với giá tiền 28500$ với bản Full Option phiên bản 2010 như của em thì quá hợp lý so với những gì nó đem lại cho ta.
Các cụ nhớ bỏ cho em 1 phiếu nhá, hí hí. (y)
Thứ nhất, về hình dáng bên ngoài. Đây là 2 phong cách khác hẳn nhau. Một bên sang trọng, lịch lãm. Còn một bên là thể thao, trẻ và năng động. Cái này chắc các cụ cũng cùng suy nghĩ với em.
Thứ 2, về không gian trong xe. Em thấy Forte có ghế ngồi bé hơn 1 tẹo so với anh Mondeo, nhưng tổng thể không gian rất rộng và ngổi thoải mái, đặc biệt là khoảng cách giữa 2 hàng ghế trước sau thì Mondeo không thể nào đú được.
Thứ 3, về tiện nghi, nội thất trong xe. Mỗi cái 1 kiểu, nhưng mà em thích kiểu của Forte hơn Mondeo. Thể thao hơn nhiều. Tông màu xám đen, rất hài hoà. Chứ không như cái anh Mondeo tối đen thui. Cả 2 đều bọc da toàn phần, nhưng em thích da của Forte hơn nhiều, mềm mại và ngồi rất ôm người, chứ cái thằng Mondeo thì cứng nhắc, hic. Á, tẹo nữa thì quên. Cái khoản âm thanh thì thằng Mondeo có loa Bass đằng sau đít thật, nhưng mà âm bass trong toàn xe không đều, chỗ mạnh, chỗ yếu nên nghe không chất bằng Forte tẹo nào. Forte có 6 loa tất cả, nghe cực chuẩn, âm bass đầy đặn và trải đều trong khoang xe. Tóm lại là em rất kết âm thanh của em Forte.
Thứ 4, về cảm giác lái. Nói đi nói lại thì cảm giác lái của em Forte không thể bằng được anh Mondeo nếu đi đường dài, vì Mondeo nổi tiếng đi đường dài đầm và bám đường, cảm giác an toàn rất cao. Nhưng nếu đi trong phố thì em Forte có phần ngon hơn hẳn. Tay lái nhẹ nhàng và chuẩn xác. Đi chậm thì tay lái nhẹ, đi nhanh thì tự động nặng như anh Mondeo nên rất thích. Chứ anh Mondeo thì vô lăng lúc nào cũng cứng như là ko có trợ lực, hic hic. Khi ngồi em Forte lần đầu tiên, em thấy khác biệt ngay là cái khoản hộp số. Forte 4 cấp, còn Mondeo 5 cấp. Forte chuyển số cực nhẹ nhàng, máy nghe êm ru, em cố để ý khi nào nó tự động chuyển số nhưng hoàn toàn bó tay, xe không giật tẹo nào, chỉ khi nào để ý đồng hồ vòng tua máy thì mới biết, quá tuyệt. Còn cái anh Mondeo thì chuyển số nào biết số đấy. Máy thì kêu to dã man, nhất là bật điều hòa mà thì máy gầm lên sốt cả ruột, hic hic. Nếu đi trong phố thì em Forte rất là bốc, đặc biệt trong khoảng 20 Km/h đến 50 Km/h chả thua anh Mondeo tẹo nào cả, thậm chí còn bốc hơn. Còn chạy đường dài thì thua anh Mondeo 2.5 là đúng rồi, khỏi bàn cãi, thua về khoản tăng tốc đường trường, vượt mặt xe khác mà thôi. Nhưng mà cứ tằng tằng, thì em chạy Forte cũng đú đởn phết, có kém ai về khoản tốc độ đâu, cũng trên dưới 100 Km/h như ai đấy chứ, hê hê.
Thứ 5, về độ ồn. Em đi vào đường bê tông, các bác không biết có tin em không chứ em thấy em Forte ngon hơn hẳn, chắc là xe nhập nó thế chăng? Mondeo đi vào đường bê tông thì thôi rồi, ồn kinh khủng, hic hic. Nhưng khi đi nhanh trên đường trường, thì anh Mondeo có phần ngon hơn, tiếng gió ở trong khoang xe bé hơn em Forte thật.
Thứ 6, về tiêu thụ nhiên liệu. Hê hê, em là em kết cái em Forte nhất, tiết kiệm thế chứ lại, em check ngon lành rồi. Đường trường thì gần 7L/100km. Còn thành phố (Hạ Long - Quảng Ninh) là 8L/100Km. Ối cái cuộc đời, cái anh Mondeo cũ của em uống bia thì cứ gọi là ác các cụ ạ. Đường trường 12L/100 Km (đấy là em nắn nón đấy) còn thành phố thì thôi rồi trên 14L/100Km, thậm chí có đôi lúc hơn ấy ợ, hic hic.
Chốt hạ, em thấy từ anh Mondeo xuống đời em Forte là một quyết định đúng đắn. Tiết kiệm nhiên liệu, cảm giác lái không kém anh Mondeo tẹo nào, an toàn và chắc chắn. Em không nói quá chứ ngồi lái em Forte em thích hơn Mondeo vì nhẹ nhàng thanh thoát, vọt nhanh lắm. Các cụ nào đã lấy và chuẩn bị kết em Forte thì em thấy với giá tiền 28500$ với bản Full Option phiên bản 2010 như của em thì quá hợp lý so với những gì nó đem lại cho ta.
Các cụ nhớ bỏ cho em 1 phiếu nhá, hí hí. (y)