[Thảo luận] Những căn bệnh thường gặp của máy em deawoo

cacaca1

Xe đạp
Biển số
OF-41123
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
24
Động cơ
467,440 Mã lực
tôi cũng có chút ít kinh nghiệm xữa chữa về mấy em này nay lập cái thớt này mong tìm đươc các cao thủ để học hỏi thêm:77:
 

cacaca1

Xe đạp
Biển số
OF-41123
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
24
Động cơ
467,440 Mã lực
căn bện thứ 1 rú ga có khi 1 con lacetti mới mua về là bị rồi ở những con deawoo này tốc độ kô tải được điều khiển bằng van ISC loại MÔ tơ bước hiện tượng rú ga là do mô tơ bước hành trình di chuyển của no chậm nên tạo ra hiện tượng rú ga có thể khác phục bằng cách làm giàm hành trình di chuyển cua no
dân gara tụi tui thường chơi 1 khúc ống canh vô cái mô tơ bước để làm giảm hành trinh của nó như vậy sẻ giảm đáng kể tình trạng rú ga
 

cacaca1

Xe đạp
Biển số
OF-41123
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
24
Động cơ
467,440 Mã lực
căn bệnh thứ 2 chạy kô tải bị rùng máy rùng máy có nhiều nguyen nhân nhưng ở những em deawoo này thương là do bị nghẹt van gió tắt của van ISC tháo MÔ TƠ bước ra xịt RP7 vào vì lâu ngày cặn dơ nó đóng trong van làm nghẻn gió ta xịt RP7 vào van gió tắt và mô tơ bước rồi lắp lại
 

xe365vn

Xe lăn
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
10,774
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
thông tin bổ ích, mời bác (b)
 

cacaca1

Xe đạp
Biển số
OF-41123
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
24
Động cơ
467,440 Mã lực
căn bệnh thứ 3 đen bugi (dư xăng) ở máy em deawoo này đa số đều có 1 biến trở để chỉnh xăng cách chỉnh rất đơn giản dồng hồ vôn kế chỉnh đồng hồ qoa chức năng đô DC(điện 1 chiều) tới mức 20 1 dầu dây đòng hồ dí ra mass đầu kia dí vô sợi dây giữa của biến trở (biến trở có 3 dây 1 dây lửa nguồn 1 dây mass dây thứ 3 cũng là dây giữa là dây chiết áp điên áp của dây này xe vô ecm như là 1 tín hiều để hiệu chỉnh lượng xăng cho EFI)tùy theo xe nhưng các bác hãy canh đien áp của biến trở từ 25.5 đến 26 là vừa ở biến trở có 1 cái nút chỉnh ấy matiz kô có nha các bác
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
13,610
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
tôi cũng có chút ít kinh nghiệm xữa chữa về mấy em này nay lập cái thớt này mong tìm đươc các cao thủ để học hỏi thêm:77:
Hay quá, có chuyên gia Deawoo đây rồi :):):)
Làm thế nào cho Magnus đỡ ăn xăng hả bác ?
Độ vọt của xe có cái thiện được không hay do cái xác nó nặng quá nên nó cứ lừ lừ như xe tăng ?
 

cacaca1

Xe đạp
Biển số
OF-41123
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
24
Động cơ
467,440 Mã lực
căn bệnh thứ 4 cái này thằng magnus nhỏ hay bị (magnus có 2 loại loại lớn 2.5 loài nhỏ 1.6 hay 1.8 gì đó cái thằng nhỏ này nó hay bì tình trạng dạp côn là bị rùng cả chiếc xe đó là cái cần ná trong bộ ly hợp nó bị mòn kô đều cái cần này hình cữ y khi 1 đầu trong 2 đàu mòn kô đều nhau thì ta đạp côn nó xẽ đẩy bạc đạn trong bộ ly hợp lệch qoa 1 bên dẫn tới tình tràng mâm ép cắch lệch qoa 1 bên bố ly hợp cũng sẻ ăn lệch với bánh trớn kô hết xe xẽ bị tình trạng rùng xe
 

cacaca1

Xe đạp
Biển số
OF-41123
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
24
Động cơ
467,440 Mã lực
chút kinh nghiệm trong mấy năm hành nghề mong các bác chỉ giáo thêm
 

cacaca1

Xe đạp
Biển số
OF-41123
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
24
Động cơ
467,440 Mã lực
magnus của bác chắc là magnus lớn cái thằng này nó có hệ thống biến thiên dòng khí nap nếu như bác nhồi ga mà hơi bị khựng là do thằng này ấy bác kiẻm tra lại xem cò vấn đề xăng thằng này mà bác bớt xăng em e là nó chạy kô nổi bởi bác thấy cái xác nó rồi đó:mad:
 

Optia

Xe tải
Biển số
OF-41046
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
225
Động cơ
469,510 Mã lực
căn bệnh thứ 3 đen bugi (dư xăng) ở máy em deawoo này đa số đều có 1 biến trở để chỉnh xăng cách chỉnh rất đơn giản dồng hồ vôn kế chỉnh đồng hồ qoa chức năng đô DC(điện 1 chiều) tới mức 20 1 dầu dây đòng hồ dí ra mass đầu kia dí vô sợi dây giữa của biến trở (biến trở có 3 dây 1 dây lửa nguồn 1 dây mass dây thứ 3 cũng là dây giữa là dây chiết áp điên áp của dây này xe vô ecm như là 1 tín hiều để hiệu chỉnh lượng xăng cho EFI)tùy theo xe nhưng các bác hãy canh đien áp của biến trở từ 25.5 đến 26 là vừa ở biến trở có 1 cái nút chỉnh ấy matiz kô có nha các bác
Cảm ơn thông tin của bác. Văn bác giống cải lương lúc ngân cao quá. Đọc theo đứt hết cả hơi. Bác chấm phẩy với hoa lá tí nữa thì anh em dễ đọc hơn. Chúc bác vui(b)
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Chào bạn,
Bạn đã cung cấp những thông tin bổ ích cho các bác tài đang sở hữu 1 con DW (như mình). Rất cảm ơn bạn.:41:
Quả thực là bài viết của bạn có thể có 1 số điểm hơi khó hiểu, 1 phần do hành văn. Tuy nhiên mình đọc vẫn hiểu rõ ý.

Xin trao đổi và hỏi thêm bạn vài ý sau:
tốc độ kô tải được điều khiển bằng van ISC loại MÔ tơ bước hiện tượng rú ga là do mô tơ bước hành trình di chuyển của no chậm nên tạo ra hiện tượng rú ga có thể khác phục bằng cách làm giàm hành trình di chuyển cua no
dân gara tụi tui thường chơi 1 khúc ống canh vô cái mô tơ bước để làm giảm hành trinh của nó như vậy sẻ giảm đáng kể tình trạng rú ga
Mình đã mở xem cái mô tơ bù ga (bạn gọi là van ISC, mô tơ bước) trong con DW Espero của mình, chả biết nó có phải là origin ko nữa. Chính xác là đã thấy 1 khúc ống canh... đúng y như bạn nói, và căn bệnh rú ga của con này được khắc phục. Khi tháo khúc ống này ra đề máy thì ko sao, nhưng chêm ga xong nhả ra là nó vút lên trên 3000 v/p, hic!
Xin hỏi bạn: Chiều dài của khúc ống theo kinh nghiệm của bạn thì khoảng bao nhiêu là vừa? Hay là chỉ cần tương đối, rồi chỉnh ra-lăng-ti sau.
Mình đã thử chỉnh ra-lăng-ti nhưng tốc độ vòng máy không đều được.
Nếu để vừa đề nổ khoảng 800v/p thì 1 lúc sau khi chạy nó cứ lên khoảng 1100 hoặc 1200.
Nếu canh ra lăng ti khi chạy ổn định khoảng 900 thì thỉnh thoảng lại bị tắt máy khi âm côn, do ra lăng ti lâu lâu lại tụt đột xuất.
Bạn có cách nào canh chỉnh cho ra lăng ti đều được ko?

căn bệnh thứ 2 chạy kô tải bị rùng máy rùng máy có nhiều nguyen nhân nhưng ở những em deawoo này thương là do bị nghẹt van gió tắt của van ISC tháo MÔ TƠ bước ra xịt RP7 vào vì lâu ngày cặn dơ nó đóng trong van làm nghẻn gió ta xịt RP7 vào van gió tắt và mô tơ bước rồi lắp lại
Cái van gió tắt này chính xác là nghẹt ở chỗ nào? Bạn có thể chụp hình mô tả rõ hơn chút được ko?

căn bệnh thứ 3 đen bugi (dư xăng) ở máy em deawoo này đa số đều có 1 biến trở để chỉnh xăng cách chỉnh rất đơn giản dồng hồ vôn kế chỉnh đồng hồ qoa chức năng đô DC(điện 1 chiều) tới mức 20 1 dầu dây đòng hồ dí ra mass đầu kia dí vô sợi dây giữa của biến trở (biến trở có 3 dây 1 dây lửa nguồn 1 dây mass dây thứ 3 cũng là dây giữa là dây chiết áp điên áp của dây này xe vô ecm như là 1 tín hiều để hiệu chỉnh lượng xăng cho EFI)tùy theo xe nhưng các bác hãy canh đien áp của biến trở từ 25.5 đến 26 là vừa ở biến trở có 1 cái nút chỉnh ấy matiz kô có nha các bác
Biến trở chỉnh xăng ở chỗ nào? Nhờ bạn chỉ giúp.

Để lúc khác mình sẽ chụp vài hình ảnh post lên cho dễ thấy.

Một lần nữa xin cảm ơn bạn chủ thớt!
 

kangta160

Xe tải
Biển số
OF-17022
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
236
Động cơ
510,650 Mã lực
Tuổi
64
cái này là tui chi cho anh em biết 1 số kinh nghiệm thực tế mà trong thời gian hành nghề tui rút ra được ai thích đọc thì đọc con thằng ngu kia đọc hiểu kô hiểu thì thui đùng choc quê nha mày
nóng quá cụ (b)
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
up hình

Xin up vài hình ảnh cục bù ga và đoạn ống canh chống rồ ga trên con xe của tôi.

Vị trí cục bù ga:


Sau khi tháo ra:


Tháo thêm chút nữa:


Thấy rõ đoạn ống thêm vào để canh:


Tháo rời:
 

cacaca1

Xe đạp
Biển số
OF-41123
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
24
Động cơ
467,440 Mã lực
tôi mới tham gia diễn đàn.Tôi kô biết post hình,anh em nào biết chỉ dùm.Tôi cũng mới post bài lần đầu tiên anh em thông cảm.Còn về con espero của bác LuiBa bác gắn khúc ống canh của mô tơ bước đó vào lại xem có ổn kô.nếu kô bác thử nắm ba sợi dây điện của cảm biến vị trí bướm ga nó nằm cạnh bên cái mô tơ bước ấy.khi ga lớn đột ngột bác lắc lắc nhẹ xem nó có hết kô.còn về cái mô tơ bước bác muốn biết chiều dài khúc ống canh đó là thích hợp chưa tôi chỉ bác 1 cách.bác cho máy chạy garangti, rồi bác bật máy lạnh đừng đạp ga nhé.bác xem khi bật máy lạnh xe có rung kô,nếu rùng bác tháo khúc ống đó ra mài bớt đi 1 tí.Bởi vì khi bật máy lạnh mô tơ bước sẽ thụt về cho gió vào thêm.Gió càng nhiều xăng xẽ phun càng nhiều theo gió.nhưng vì có khúc ống chặng lài rồi nên mô tơ xẽ kô thụt về được,
nên ga xẽ kô được bù.bác mài nó đi 1 tí.Nhưng nếu bác mài nhiều qóa thì xẽ bị rú ga ấy xe bác củ rồi nên kô chữa tuyệt đối những căn bềnh này được chỉ tương đối thôi à.Mong bác xẽ thành công:6:
 

Bùi Minh Tiến

Xe buýt
Biển số
OF-27317
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
650
Động cơ
491,900 Mã lực
Nơi ở
Bể formol
tôi mới tham gia diễn đàn.Tôi kô biết post hình,anh em nào biết chỉ dùm.
Anh chụp hình, copy vào máy tính, mở trang này : www.upnhanh.com , anh ấn Browse nó sẽ ra 1 bảng như này :



Anh chọn ảnh anh vừa lưu trên máy tính, xong ấn Upload và chờ tí, nó ra như này xong anh click chuột vào dòng thứ 2 như này :



Xong Anh copy đoạn Link trong dòng thứ 2 đó vào bài viết, Anh thử đi ! Mời Anh (b) !
 

bachkhoak40

Xe container
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
5,795
Động cơ
538,780 Mã lực
tôi mới tham gia diễn đàn.Tôi kô biết post hình,anh em nào biết chỉ dùm.Tôi cũng mới post bài lần đầu tiên anh em thông cảm.Còn về con espero của bác LuiBa bác gắn khúc ống canh của mô tơ bước đó vào lại xem có ổn kô.nếu kô bác thử nắm ba sợi dây điện của cảm biến vị trí bướm ga nó nằm cạnh bên cái mô tơ bước ấy.khi ga lớn đột ngột bác lắc lắc nhẹ xem nó có hết kô.còn về cái mô tơ bước bác muốn biết chiều dài khúc ống canh đó là thích hợp chưa tôi chỉ bác 1 cách.bác cho máy chạy garangti, rồi bác bật máy lạnh đừng đạp ga nhé.bác xem khi bật máy lạnh xe có rung kô,nếu rùng bác tháo khúc ống đó ra mài bớt đi 1 tí.Bởi vì khi bật máy lạnh mô tơ bước sẽ thụt về cho gió vào thêm.Gió càng nhiều xăng xẽ phun càng nhiều theo gió.nhưng vì có khúc ống chặng lài rồi nên mô tơ xẽ kô thụt về được,
nên ga xẽ kô được bù.bác mài nó đi 1 tí.Nhưng nếu bác mài nhiều qóa thì xẽ bị rú ga ấy xe bác củ rồi nên kô chữa tuyệt đối những căn bềnh này được chỉ tương đối thôi à.Mong bác xẽ thành công:6:
Bác có gara ở đâu? em đến nhờ bác tý, hay bác cho em số điện thoại cũng được, em sẽ liên hệ.
 

bin_akon

Xe đạp
Biển số
OF-40321
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
40
Động cơ
468,500 Mã lực
bác cũng cho em xin cái địa chỉ của bác với
 

wfun

Xe tăng
Biển số
OF-17704
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
1,460
Động cơ
517,724 Mã lực
Nơi ở
Bên cạnh cái tròn tròn....
21-08-2009, 08:59 PM
kangta160
Xe hơi Mua xe ngày: Jun 2008
Biển số: OF-17022
Đoạn đường: 108
Động cơ : 2 mã lực

Đã chạy được 9500 km



--------------------------------------------------------------------------------

Trích dẫn:
cacaca1 viết
cái này là tui chi cho anh em biết 1 số kinh nghiệm thực tế mà trong thời gian hành nghề tui rút ra được ai thích đọc thì đọc con thằng ngu kia đọc hiểu kô hiểu thì thui đùng choc quê nha mày

nóng quá cụ
__________________
Các bác đọc bài xong VOTE cho em cái nhé !!sau em bún trả liền



Oạch cụ cacaca1 này như bố đời ấy nhỉ, không biết tài giỏi hơn người ở điểm nào mà như bố con chó bông, ông con chó xồm thế, . Vót -----:mad:
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top