Xin gia nhập CLB những người đã đi xuyên Việt

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Thưa các bác, khi em viết n~ dòng này là lúc em đã về HN được vài ngày rồi, sau khi đã dành chẵn 2 tuần thực hiện 1 chuyến đi mà em đã mơ ước từ lâu – tự lái xe từ HN vào Tp HCM và ngược lại.

Với nhiều ng` thì điều đó cũng bình thường thôi, nhưng với cá nhân em đấy là 1 việc quan trọng cần phải làm, tương đương như viêc “tậu trâu, lấy vợ, làm nhà”, hì hì.

Trước khi tường thuật chi tiết hơn về chuyến đi, em xin gửi lời cảm ơn đặc biệt đến mấy bác: đầu tiên là 2 bác Rackson va Raubac (Gara Tiên Phong), nếu ko có 2 bác, em chưa chắc đã dám lái con xe bị lỗi (tuy nhỏ nhưng rất khó chịu) trong từng đấy ngày. Và 1 người nữa là bác Camel đã kích hoạt thủ công nick này để em có thể post bài. Chờ kích hoạt tự động thì ko biết đến bao giờ. (Thế mới thấy là ở VN thì đến Internet cũng phải theo “lệ làng”, hehe).

Em cũng xin gửi lời cảm ơn chung đến toàn bộ diễn đàn OF vì nhờ có OF mà em chắt lọc được những thông tin có ích, giúp cho chuyến đi của em diễn ra an toàn, suôn sẻ từ đầu đến cuối!
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Bh em fải chạy ra Gara Tien Phong để lấy xe đã, em sơn lại cái cản trước và nhờ các bác ở đó chỉnh lại mấy thứ lặt vặt. Khi nào về em sẽ viết tiếp về chuyến XV.
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Có lẽ em sẽ kể lại ngày cuối cùng của hành trình trước vì nó vừa mới kết thúc cách đây chưa lâu và em nhớ nó rõ hơn các ngày khác.

Ngày thứ 15 trong chuyến đi XV, em lái từ Đồng Hới (Q. Bình) về Hà Nội. Cả nhà gồm em, Gấu và 2 F1 (11t và 5t) dậy sớm, ăn sáng, sau đó 7h30 bắt đầu lên đường. Quãng đường này đoạn qua Quảng Bình và Hà Tĩnh đi rất thích vì đường đẹp, thẳng, ít qua khu dân cư. Ở Quảng Bình có 1 vài chỗ cắm biến giới hạn tốc độ 40kmh nhưng em tuyệt đối tuân thủ nên ko có vấn đề gì.

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như không xảy ra 1 sự việc suýt nữa làm chuyến XV của em kết thúc 1 cách bi thảm. Cả chuyến đi êm ả, an toàn, thế mà trong ngày cuối cùng để về HN, em đã bị 1 cú thót tim. Ngay khi ra khỏi đường tránh Hà Tĩnh, bất ngờ có 1 ông già đi xe đạp sang đường đột ngột, em vừa phanh vừa tránh (lúc ấy đang đi 80kmh), phi từ bên này đường sang hết lề đường của chiều ngược lại để ko đâm chết ông ấy. Tất cả chỉ diễn ra trong vòng 3-4 giây gì đó. May mà ko có xe ngược chiều hay xe từ phía sau phang vào xe em. Sau 15 phút mà em vẫn chưa hết bàng hoàng.

Đi tiếp 1 đoan thì gặp mấy bác ô tô khác ko may mắn bằng em.



 
Chỉnh sửa cuối:

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com




Trong 2 ảnh này, bác taxi phang vào xe tải, rồi lại bị bác Matiz đâm từ đằng sau. Bác xe tải toàn là sắt nên ko sao, bỏ qua, đi tiếp, 2 bác taxi và Matiz ở lại gi/q với nhau.
 
Chỉnh sửa cuối:

bankymoon

Xe tải
Biển số
OF-23014
Ngày cấp bằng
27/10/08
Số km
303
Động cơ
496,830 Mã lực
Re size lại ảnh tí đi cụ ơi. Bài của cụ mới đọc đã thấy hấp dẫn rùi, mỗi tội ảnh to load lâu quá cụ ạ. Kính cụ:6:
 

HUMMER H2 SUV

Xe container
Biển số
OF-20860
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
5,011
Động cơ
528,411 Mã lực
Nơi ở
OF-BVC - Buồn Vui Chia Sẻ
Có lẽ em sẽ kể lại ngày cuối cùng của hành trình trước vì nó vừa mới kết thúc cách đây chưa lâu và em nhớ nó rõ hơn các ngày khác.

Ngày thứ 15 trong chuyến đi XV, em lái từ Đồng Hới (Q. Bình) về Hà Nội. Cả nhà gồm em, Gấu và 2 F1 (11t và 5t) dậy sớm, ăn sáng, sau đó 7h30 bắt đầu lên đường. Quãng đường này đoạn qua Quảng Bình và Hà Tĩnh đi rất thích vì đường đẹp, thẳng, ít qua khu dân cư. Ở Quảng Bình có 1 vài chỗ cắm biến giới hạn tốc độ 40kmh nhưng em tuyệt đối tuân thủ nên ko có vấn đề gì.

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như không xảy ra 1 sự việc suýt nữa làm chuyến XV của em kết thúc 1 cách bi thảm. Cả chuyến đi êm ả, an toàn, thế mà trong ngày cuối cùng để về HN, em đã bị 1 cú thót tim. Ngay khi ra khỏi đường tránh Hà Tĩnh, bất ngờ có 1 ông già đi xe đạp sang đường đột ngột, em vừa phanh vừa tránh (lúc ấy đang đi 80kmh), phi từ bên này đường sang hết lề đường của chiều ngược lại để ko đâm chết ông ấy. Tất cả chỉ diễn ra trong vòng 3-4 giây gì đó. May mà ko có xe ngược chiều hay xe từ phía sau phang vào xe em. Sau 15 phút mà em vẫn chưa hết bàng hoàng.

Đi tiếp 1 đoan thì gặp mấy bác ô tô khác ko may mắn bằng em.

http://img18.imageshack.us/i/img2379v.jpg/

http://img196.imageshack.us/i/img2378o.jpg/
chúc cụ đã an toàn. em đi xe đặc biệt hay dùng còi, còi liên tục không ngừng nghỉ vì rất nhiều người đi đường cứ cậy "đường ông nội để lại" nên đi rất vô ý thức :77:
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Cảm ơn các bác đã động viên. Em sẽ resize lại ảnh và sẽ viết tiếp. Vừa đi chơi về nên bận quá, không viết nhanh và nhiều được. Dưới đây là lịch đi của em.

Ngày 1 (T7, 18/7)
16:00 – rời Hà Nội đi TX Hà Tĩnh
23:00 – đến Hà Tĩnh, nghỉ đêm ở Hà Tĩnh


Ngày 2 (CN, 19/7)
7:00 – rời Hà Tĩnh đi Đà Nẵng
15:30 – đến Đà Nẵng, chiều đi tắm biển, nghỉ đêm Đà Nẵng


Ngày 3 (20/7)
7:00 – rời Đà Nẵng đi Quy Nhơn (303km)
13:00 – đến Quy Nhơn, check in KS Seagull, chiều tắm biển, tối đi ăn uống, thư giãn


Ngày 4 (21/7)
Nghỉ tại Quy Nhơn, tắm biển, tham quan, thư giãn


Ngày 5 (22/7)
7:00 – Rời Quy Nhơn đi Nha Trang (218km), và Nha Trang đi Đà Lạt (150km)
16:00 – đến Đà Lạt


Ngày 6 (23/7)
Tham quan Đà Lạt


Ngày 7 (24/7)
Sáng, trưa – thăm quan Đà Lạt, ăn trưa
13:30 – rời Đà Lạt đi Tp. HCM (300km)
19:00 – đến Tp. HCM, nghỉ đêm ở Tp. HCM


Ngày 8 (T7, 25/7)
Sáng, chiều – đi chơi ở khu du lịch Đại Nam, tỉnh Bình Dương
Tối – đi mua sắm ở khu trung tâm Tp. HCM


Ngày 9 (CN 26/7)
10:00 – rời Tp. HCM đi Bà Rịa-Phan Thiết-Mũi Né
Chiều, tối – tắm biển, nghỉ đêm ở Mũi Né


Ngày 10 (27/7)
Tắm biển, tham quan, vui chơi ở Mũi Né


Ngày 11 (28/7)
Sáng – tắm biển, check out
Trưa - rời Mũi Né đi Nha Trang


Ngày 12 (29/7)
Tắm biển, tham quan, vui chơi ở Nha Trang


Ngày 13 (30/7)
Trưa - rời Nha Trang đi Quảng Ngãi


Ngày 14 (31/7)
7:30 – rời Quảng Ngãi đi Đồng Hới (Quảng Bình), trên đường ghé qua Quảng Trị


Ngày 15 (T7, 1/8)
7:30 – rời Đồng Hới (Quảng Bình) về Hà Nội, kết thúc chuyến đi

Ban đầu em định ở Quy Nhơn 3 đêm và Mũi Né 3 đêm, ko định đi Nha Trang vì đã đi vài lần rồi, nhưng vì Gấu cứ đòi đi Nha Trang nên cuối cùng đã thay đổi lịch và làm cho chuyến đi hơi bị "vụn", toàn chỉ ở 2 đêm ở mấy địa điểm chính.
 
Chỉnh sửa cuối:

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
chúc cụ đã an toàn. em đi xe đặc biệt hay dùng còi, còi liên tục không ngừng nghỉ vì rất nhiều người đi đường cứ cậy "đường ông nội để lại" nên đi rất vô ý thức :77:
Vâng ạ, em cũng hay còi lắm khi đi đường trường vì tự nhủ thà bất lịch sự nhưng an toàn còn hơn. Em ko dám khẳng định em đúng nhưng mà từ HN-Huế bà con 2 bên đường QL đi liều mạng hơn so với bà con từ Đà Nẵng vào TpHCM, ko biết có do yếu tố văn hóa-lịch sử-giáo dục gì ko:P

Trở lại vụ em suýt đâm ông già đi xe đạp, đầu tiên em thấy ông ý bé tí bằng ngón tay út, chắc là cách xe em khoảng 80-90m. Khi ông ý nhô ra, em hơi giảm tốc độ và còi 3 phát, nghĩ là ông ý sẽ thụt vào, nào ngờ ông ý lại cố sống cố chết phi nhanh hơn để sang đường. Cùng lúc em bấm còi bim bim bim tức là khoảng 3 giây đã trôi qua, với tốc độ khoảng 70kmh tức là xe em đã tiến thêm ít nhất 50m. Lúc đấy ông già và cái xe đạp hiện rõ to đùng trước kính lái của em. Em đạp phanh gấp, trong đầu nghĩ với khoảng cách này có đạp phanh hết cỡ cũng vẫn đâm ông ấy nên em vừa cố nhìn về phía trước xem có xe đi tới hay ko vừa nhấp nhấp phanh vừa đánh lái chạy chéo sang tận mép trong của phía bên kia đường. Em còn kịp nhìn thấy mấy bác đi xe máy đi tới, há hốc mồm khi chứng kiến pha tránh xe này. Nói thì dài dòng nhưng mọi việc chỉ kéo dài trong khoảng 2 giây.

Sau khi tránh được ông già, em bàng hoàng hết cả người nhưng vẫn tiếp tục đi, thậm chí chán chẳng buồn hạ kính xuống chửi ông ý. Đến 15 phút sau sờ tay lên ngực vẫn thấy tim đập thình thịch. Thật sự là quá chán cho cái lối đi lại coi thường mạng sống của bản thân và của người khác của bà con ven QL.
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Em viết tiếp về ngày cuối của chuyến XV nhé, tức là ngày T7, 1/8. Đoạn đường từ Đồng Hới về HN em đã đi nhiều lần và có lẽ cũng rất quen thuộc đối với nhiều bác khác nên cũng không có gì để nói nhiều về nó. Nếu đi theo hướng từ Nam ra Bắc thì đoạn Đồng Hới-Vinh mặt đường đẹp, tương đối vắng người, mật độ xe cũng ít hơn và di chuyển với tốc độ cao hơn. Gần đây lại có thêm 2 đường tránh Vinh và Hà Tĩnh nên chạy xe ban ngày vẫn có thể đi 80kmh ngang qua 2 khu dân cư này mà ko bị cảm giác ức chế. Tuy nhiên nếu đi đêm thì ko cần phải đi vào đường tránh đâu. Em sẽ nói rõ hơn trong phần sau cua thớt này.

Đường tránh Vinh






nhà của bác Chí bây h đàng hoàng hơn, to đẹp hơn


đường tránh Hà Tĩnh






Trong ngày thứ 15 của hành trình, em xuất phát từ Đồng Hới lúc 7h30 sáng, sau khi hết đường tránh Hà Tĩnh và “vãi *ái” vì vụ suýt đâm nhau, đến 11h em ghé vào 1 cây xăng ven đường để *ái. Lúc này còn sớm, ăn trưa cũng dở, tham khảo ý kiến của các thành viên khác trong đoàn, em q/đ đi đến Thanh Hoá ăn trưa. 1h mới đến Thanh Hoá, cả nhà vào quán Bà Bang ăn trưa. Đồ ăn nói chung là rẻ và sạch. Em ko nhớ địa chỉ của quán này, chỉ nhớ nó nằm ngay cạnh 1 toà nhà của bưu điện.

Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi, 2h15 cả nhà lên đường đi về HN. Bắt đầu từ Thanh Hoá đi ra HN, đường khá xấu và rất đông xe, cả ô tô và xe máy. Đoạn Ninh BÌnh có lẽ là mệt mỏi nhất vì đang làm đường, rất nhiều xe tải to đùng chở vật liệu nối đuôi nhau chạy. Nếu muốn đi nhanh thì mình buộc phải vượt bên phải, mà vừa vượt vửa nơm nớp lo âu sợ bị **** tóm hoặc bỏ lỡ biển hạn chế tốc độ 40kmh. Đoạn từ Thanh Hoá đến Cầu Giẽ cũng là nơi tạo ra nhiều cảm giác mạnh nhất khi lái xe hehe vì nếu muốn đi nhanh các bác sẽ phải vận dụng hết tất cả các kỹ năng các bác có để giành đường, vượt xe, tạt đầu, tránh bị tạt đầu, tránh xe ngược chiều, v.v…

Khoảng 4h30 chiều thì em về đến Cầu Giẽ, vào đường cao tốc em cố gắng duy trì tốc độ 100kmh như quy định cho phép nhưng thật ngạc nhiên là có rất nhiều xe ko muốn hưởng quyền lợi này mà cứ chạy rì rì 70-80kmh đồng thời ko chịu nhường đường. Phấn khởi vì sắp về đến nhà nên em vượt phải tất cả những xe nào em xin đường mà ko nhường đường. Có lúc hú vía vì vừa vượt xong thì nhìn thấy ****, nhưng có vẻ như các bác ấy chỉ bắt xe tải và xe khách thì phải.

Đến 5h em về đến ngã 3 dưới cầu vượt Pháp Vân đang xây và bị kẹt lại 30 phút ở đây vì tắc đường. Cứ nhích từng tí một, đến 5h30 em đã ra được đường Giải Phóng và mất thêm 20 phút nữa đển về nhà.

tắc đường gần ngã 3 Pháp Vân




 
Chỉnh sửa cuối:

Bommeo

Xe tải
Biển số
OF-36147
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
408
Động cơ
476,640 Mã lực
Gửi cụ chủ thớt
Chúc mừng cụ và gia đình có chuyến đi an toàn, vui vẻ.
Tôi cũng xin kể lại chuyện của tôi. Năm 2005 sau một chuyến đi dài ngày, khi đi về tới Vinh, tới một ngã tư đường rất vắng tôi cũng suýt tông phải một xe tải 2,5 tấn đi theo hướng cắt ngang. Lúc đó phản ứng của tôi rất chậm. Có lẽ cơ thể bị mệt sau một ngày lái xe liên tục và nhất là ngày cuối của hành trình.
Do đó theo tôi anh em mình chạy không chuyên, đi chơi là chính không nên lái liên tục quá lâu, lịch trình nên kết hợp ngày chạy, ngày nghỉ và không nên chạy cố.
Vài điều chia xẻ cùng cụ và anh em. Chúc cụ vui vẻ.
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Bây giờ em sẽ kể về chuyến đi theo đúng trình tự của nó. Bắt đầu từ ngày 1. Kế hoạch ban đầu của em là sẽ rời HN lúc 5h chiều T6, 17/7, ngay sau khi hết giờ làm việc, rồi lái thẳng đến Vinh và nghỉ đêm ở đó. Trc đây mỗi lần đi chơi Huế hay Đà Nẵng em hay đi như thế để tiết kiệm thời gian. Với lại lái đêm chặng này có 1 cái lợi là ko bị bắn tốc độ, từ Phủ Lý trở đi mình có thể chạy đều đều 90-100km. Khi qua thị xã, thị trấn vào buổi tối sau 8h có thể chạy trên 70kmh.

Từ tối hôm trc (16/7) em và cả nhà đã xếp xong hành lý lên xe. Dự định là hết giờ làm việc ngày 17/7 thì em sẽ sang đón Gấu và F1 ở cơ quan Gấu rồi Nam tiến. Tuy nhiên sáng hôm đó (17/7) phát hiện ra 1 điều làm thay đổi kế hoạch. Số là đêm hôm trc và sáng 17/7 có mưa khá to, hẳn là các bác còn nhớ. Trên đường đi làm, Gấu ngồi sau phát hiện ra sàn xe sũng nước. Mới đầu em cho là bọn trẻ con uống nước xong không đóng nắp chai rồi vứt dưới sàn xe nên mới bị như thế vì nếu ko có chuyện em quên ko kéo kính lên hoặc là hở gioăng cửa (nếu hở gioăng cửa thì khi đi rửa xe sẽ phát hiện ra ngay). Vì vậy khi đến cơ quan, em dùng giấy và giẻ lau sạch nước, trong đầu mong là nguyên nhân chỉ đơn giản là như thế để chiều vẫn có thể xuất phát. Nhưng em cũng vẫn hơi lăn tăn về vụ đọng nước này nên em quyết định là đến trưa sẽ xuống xem có nước trên sàn xe nữa hay ko, nếu có, tức là xe bị rò nước ở đâu đó.

Ngày 17/7 trời mưa rào từng đợt. Khoảng 10h em xuống thấy lại có nước trong xe. Lúc này thì em thực sự không còn yên tâm được nữa và đánh xe sang gara Tiên Phong nhờ các bác bên đó kiểm tra sơ qua. Sau khi đã loại trừ nguyên nhân hở gioăng cửa, anh em thợ kích xe lên để xem gầm có bị thủng không, ko phát hiện gì. Mọi ng` nói với em bệnh rò nước rất mất thời gian để tìm ra nguyên nhân càng làm em nóng ruột. Đến buổi chiểu, sau khi suy nghĩ rất nhiều, em quyết định ko đi nữa và sửa xe đã.

Về nhà lại phải dỡ đồ xuống rồi khuân lên nhà, nhìn F1 mặt buồn thiu mà cảm thấy có lỗi với F1. Tối hôm đó, sau khi ăn xong, em xuống xe và loay hoay dỡ cái sàn ra để xem qua tình hình. Khi lật được tấm lót sàn lên thì trời ơi nước ngập đến mức có thể múc bằng gáo.

Sáng hôm sau 18/7, 8h em đến gara Tien Phong và được cả 2 bác Rackson và Raubac nhiệt tình giúp đỡ. 1 cậu thợ nhanh chóng phán đoán ra chỗ rò, đấy là nơi luồn dây điện để điều khiển gương. Bác chủ xe trước độ gương điện cho xe, khi đi dây xong không bịt lại cái nút cao su. Trc đây xe của em để dưới hầm, nên thỉnh thoảng đi mưa hoặc rửa xe, có thể nước nó vẫn vào xe nhưng ko nhiều nên ko biết. Mãi đến đợt mưa vừa rồi, xe lại để ngoài trời cả ngày lẫn đêm nên nước vào nhiều hơn trc nhiều lần đến nỗi dềnh cả lên khỏi tấm trải sàn.

Sau khi tìm ra nguyên nhân thì công tác khắc phục rất đơn giản, các bác Tien Phong nhất định ko chịu lấy tiền công vì các bác ý bảo việc này chẳng đáng là bao, làm em thực sự ái ngại quá, đành cảm ơn các bác bằng lời vậy.

Đến 4h chiều 18/7, cả nhà em yên tâm xuất phát lên đường. Chạy 1 lèo đến Hà Tĩnh là hơn 11h đêm. Nói chung chặng này ko có gì đáng nói. Đường đêm có nhiều xe tải và xe khách hơn nhưng vẫn có thể chạy nhanh như em đã đề cập ở trên.

Tuy nhiên, có 1 chuyện em muốn kể ra ở đây, đó là đến Quỳnh Lưu, em gặp 6 thanh niên hình như là say rượu đi trên 2 xe máy vượt đèn đỏ. TS chúng nó chứ, chúng nó phóng qua đầu xe em xong tiện tay ném 1 cái gì đó bộp 1 phát vào xe em. Tất nhiên là em chẳng dại gì mà dây vào với hủi nhưng thực sự là rất tức giận về chuyện này. Thực sự là thấy buồn về các thanh niên ở các vùng quê, ko có gì giải trí, ko học hành trau dồi kiến thức, quay đi quay lại chỉ có tụ tập nhậu nhẹt, chả trách mà chị em cứ hay bỏ quê đi hoặc cố lấy chồng ngoại, dù già hay tàn tật còn hơn sống với mấy ông lười biếng, gia trưởng, nhậu nhẹt bê tha, đánh vợ suốt ngày.

Sáng hôm sau, trước khi đi Đà Nẵng, ngó qua thì phát hiện ra 1 vết lõm dài 15cm trên thân xe, sát với cụm đèn hậu.
 

Xe Lúc Lắc

Xe hơi
Biển số
OF-36684
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
148
Động cơ
473,680 Mã lực
Nơi ở
Bình Hưng Hòa (nghĩa địa đó)
Kể tiếp đi bác, hay hay,(b)(b)(b) cho lại sức nhé.
 

_F4_

Xe tăng
Biển số
OF-18462
Ngày cấp bằng
10/7/08
Số km
1,435
Động cơ
518,855 Mã lực
Chúc mừng cụ & gia đình có chuyến đi an toàn & vui vẻ!Năm ngoái em cũng được đi xiên vịt cùng ông bà già...tiếc là chỉ xuống đến Bình Dương chứ chẳng được đến Phú Quốc :102: Chúc mừng cụ!Vuốt cụ cái cho cụ thêm sức kể típ :69:
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Ngày 2, Hà Tĩnh-Đà Nẵng

7h sáng cả nhà dậy, trả phòng, đi ăn sáng. Chặng này em đi nhiều lần nên thành ra em cũng chẳng để ý để mô tả lại. Trên đường em gặp 3 vụ tai nạn nhẹ, vì ko muốn mất thời gian nên em ko dừng lại chụp ảnh. 1 vụ ở gần Hà Tĩnh, 1 xe tải lao xuống ruộng chắc là do lái xe buồn ngủ, xe ko đổ, vẫn đứng trên 4 bánh, em thấy bác lái xe ngồi xổm, ủ rũ ở lề đường buồn bã nhìn con xe đứng trên ruộng lúa xanh rờn. Tiếp theo là 1 xe tải khác đổ nghiêng ở 1 đoạn đường hạn chế 40kmh ở Quảng BÌnh, các thùng nhựa đựng các chai nước ngọt đổ tung toé. Vụ thứ 3 ở gần Tứ Hạ,Huế, 1 xe tải nhẹ chở gạch cũng bị đổ nghiêng. Gấu nói đùa với em là chắc là họ cố tình đỗ xe như thế để dỡ hàng cho tiện.

Đến khoảng 1h thì em dừng lại ăn cơm ở Lăng Cô, ở quán Hải Yến. Em ăn ở đây khá nhiều lần, đồ ăn ngon, sạch, giá cả hợp lý, ko đắt ko rẻ. Ông chủ quán này ko thích phục vụ xe khách nên quán ko bị đông đúc, ồn ào.

Nghỉ ngơi 1 lúc, bọn em chui hầm Hải Vân để sang Đà Nẵng cho đỡ mất thời gian. Em đã từng lái xe qua đèo này rồi và vẫn thích leo đèo lần nữa nhưng Gấu ko thích nên đành đi hầm vậy.

Lúc trưa nghe bản tin thời sự trên VOV được biết là bác Dũng vừa mới khánh thành cầu Thuận Phứơc ở Đà Nẵng nên sau khi qua hầm em lập tức lái xe đến cái cầu này luôn. Cây cầu này có tên như thế nhưng mà quá trình xây dựng nó không được thuận lợi suôn sẻ lắm. Xây từ năm 2003 mà mãi tới bây h mới được đưa vào sử dụng.

ảnh trên cầu do Gấu chụp, em ko đỗ đc xe trên cầu, phải lái ra đầu cầu rồi ngồi đợi






Sau khi tham quan và cầu, cả nhà đi ra KS Tourane gần bãi biển Mỹ KHê để gặp gia đình cô em gái đã bay ra ĐN từ trc để bọn trẻ con gặp nhau và chơi với nhau. 1 phòng ơ khu biệt thự của Tourane giá là 500k/đêm. Phòng cũng rộng rãi sạch sẽ, ko cao cấp lắm nhưng chấp nhận được.








Trong chương trình ban đầu có mục đi Bà Nà nhưng vì em đã mất 1 ngày để sửa xe nên mục naỳ bị cắt bỏ. ĐN chỉ là nơi nghỉ qua đêm trc khi em đi tiếp nên em cũng ko có gì để viết nhiều về địa điểm này. Trong mấy năm gần đây, em đi công tác ĐN vài lần. Cảm nhận của em là thành phố này có quy hoạch tốt, đường sá rộng rãi, sạch sẽ. Bãi biển thì có thể nói là tốt nhất trong n~ nơi em đã từng đi nghỉ ở nước mình. Ăn uống cũng ko đắt lắm. Khách sạn tư nhân thì các bác có thể tìm được phòng giá từ 250k trở lên ở đường ven sông phía bên kia sông Hàn. Còn nếu nhiều tiền các bác có thể ở Furama hoặc Sandy Beach. Giá thì chắc là phải trên 100$. Em có dịp ở 2 nơi đó nhưng mà là cơ quan trả tiền nên cũng ko nhớ rõ giá phòng là bao nhiêu.
 
Chỉnh sửa cuối:

hamfun

Xe hơi
Biển số
OF-36202
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
123
Động cơ
473,720 Mã lực
. Cảm nhận của em là thành phố này có quy hoạch tốt, đường sá rộng rãi, sạch sẽ. Bãi biển thì có thể nói là tốt nhất trong n~ nơi em đã từng đi nghỉ ở nước mình.
Cái này em cũng nhất trí với bác .
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Ngày 3, Đà Nẵng-Quy Nhơn

8h30 bọn em bắt đầu lên đường đi Quy Nhơn. Từ đường Trần Phú của ĐN, em chạy thẳng 1 lèo theo 1 cái đường ven sông (em quên mất tên rồi) qua Đài Liệt Sỹ rồi qua Metro rồi đến Ngã 3 Hoà Cầm. Vì trên xe chẳng có GPS cũng chẳng có la bàn nên em chỉ có cách nhìn bóng nắng rồi đoán mò là nên rẽ trái để đi xuôi về phía Nam, thế mà lại đúng hì hì.

Từ chỗ này cho đến hết địa phận Đà Nẵng là con đường QL1 mới mở rộng, mặt đường đẹp nhưng chẳng có biển báo gì cả nên em cứ đi 50kmh cho chắc. Nhìn xung quanh thì các xe khác cũng đi như thế, trừ 1 số xe biển ĐN hoặc xe khách tốc hành. Kệ, em chả liều. Em đã bị bắn tốc độ 1 lần rồi, tiền mất đã đành nhưng quan trọng hơn là mất thời gian và nó làm cho mình không thoải mái khi đi chơi. Vì thế sau lần bị phạt đấy, em tự nhủ là nếu đi ban ngày thì hết sức cố gắng tuân thủ các quy định tốc độ, thà chậm còn hơn gặp rắc rối.

Đoạn qua Quảng Nam đường hơi xấu 1 chút nhưng có lẽ vẫn còn khá hơn đoạn qua Ninh Bình ở miền Bắc. Phần còn lại từ Quảng Nam đến Quy Nhơn đường thẳng, đẹp, tầm nhìn thoáng, chạy 80kmh cảm thấy hơi phí. Chạy xe đoạn này các bác phải chú ý nhường đường cho xe khách tốc hành. Mấy ông này đi rất hung hẵn. Có những đoạn đường vắng, các ông ấy dàn hàng 3 vựot nhau, lấn hết cả làn đường của chiều ngược lại, nhiều lúc em gần như phải đỗ hẳn lại từ xa chờ các ông ấy vượt nhau xong rồi mới dám đi tiếp.







Đến 12h trưa em đến biển Sa Huỳnh, ghé lại chụp ảnh. Chỗ này biển đẹp nhưng hạ tầng du lịch hoang sơ quá, ko phù hợp cho đi chơi gia đình.






Đi tiếp 1 đoạn cả nhà vào 1 quán ăn rất đông khách để ăn trưa. Em ko nhớ tên quán nhưng có 1 điều làm em nhớ về nó. Quán này họ quen phục vụ xe khách nên bàn nào cũng xếp cho 6 người ăn và khi mình gọi món, nhân viên ko quan tâm có bao nhiêu người ăn mà cứ mặc định là sẽ làm đồ ăn đủ cho 6 người. Nhờ sớm nhận ra điều này nên thay vì gọi nhiều món, bọn em chỉ gọi 2 món+canh cho 2 ng` lớn và 2 trẻ em, thế mà vẫn hơi thừa, báo hại em phải cố ăn cho đỡ phí. Được cái là giá cũng ko đắt và nhà hàng tuy đông nhưng cũng tương đối sạch sẽ.

Đến 3h thì bọn em đến Quy Nhơn. Do đã tham khảo OF từ trc nên em lái xe đến KS Hoàng Yến để thuê phòng. Sau khi đồng ý thuê 1 phòng 420k/đêm, chờ làm thủ tục thì có 1 đoàn khách đông đến KS. Mấy cô lễ tân bỗng quên hẳn bọn em và quay ra phục vụ đoàn khách kia, em và Gấu nhắc họ mấy lần mà họ cũng chẳng buồn để tâm đến bọn em. Chán quá, em đành sang KS Seagull bên cạnh để thuê phòng.

KS này ko biết ai phong cho 4 sao, nhưng cá nhân em đánh giá nó chưa xứng với mức đó. Ở đây bọn em thuê được 1 phòng 400k ở khu nhà 4 tầng. Lễ tân nói là khu nhà cao tầng thì giá phòng tối thiểu là 600k. Em xem phòng 400k thấy cũng rộng rãi, sạch sẽ 1 giường đơn 1 giường đôi thì OK luôn. Thực ra đi chơi kiểu này chỉ cần phòng để ngủ nên em cũng ko kén chọn gì nhiều.

Trong thời gian ở Quy Nhơn em cũng lang thang vào resort cuả Hoang Anh Gia Lai khảo giá và được báo giá phòng thấp nhất là 800k 1 đêm, cũng thuộc dạng vừa túi tiền, phải không ạ?

Đến chiều, cả nhà xuống biển tắm. Phải nói thật là em thất vọng về bãi biển ở đây, cụ thể hơn là bãi biển quanh KS Seagull. Nước biển đục, bờ cát hơi bẩn, đông người quá và sóng hơi nhẹ. Em nghĩ bãi biển trong Resort HAGL có lẽ tốt hơn nhiều vì nó chỉ dành cho khách nghỉ trong resort và được dọn dẹp sạch sẽ hơn.



Buổi tối, cả nhà ăn tối ở Nhà hảng hải sản 2000 trên đường Trần Độc, em ko tả lại đường được nhưng nó rất gần KS, đi chỉ mất 5 phút. Đồ ăn ngon, giá cả phải chăng, 2 ng` lớn 2 trẻ em ăn tôm, mực, cá, canh + 1 bia hết có 240k. Bữa tối kết thúc muộn nên cả nhà về đi ngủ luôn, hơn nữa buổi tối ở Quy Nhơn cũng ko có gì đặc biệt. Có lẽ hơn HN ở chỗ không khí thoáng hơn và đường ít xe cộ hơn hehe.
 
Chỉnh sửa cuối:

tqphuong

Xe hơi
Biển số
OF-390
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
103
Động cơ
581,070 Mã lực
Chúc mừng Bác đã đi xuyên Việt an toàn trở về (l) Chi phí của Bác đi như thế này hết ầm bn đó ợ vì Em hiện cũng có dự định đi nhưng chắc phải tháng 11 mới thực hiện được, trên đường đi có kinh nghiệm, hình ảnh gì hay mời Bác up tiếp nhé (k), E chờ ảnh Bác tiếp :6:
 

Doanvien

Xe container
Biển số
OF-2239
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
5,670
Động cơ
621,163 Mã lực
Nơi ở
Cánh buồm phiêu du!
Website
www.facebook.com
Ảnh nét, trong.
Văn hay, tình cảm, dễ đọc dễ hiểu.
2 cháu thì xinh.
Bà cả nhìn cũng giống 2 cháu.
Cụ thì kỹ tính, cẩn thận.
---
:41::41::41:

Em đợi đọc tiếp!!
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Ngày 4, Quy Nhơn

Em chỉ ở Quy Nhơn trong 48h và ko đi lại nhiều nên n~ nhận xét của em chắc là phiến diện và thiếu chính xác. Theo quan sát của em, Tp này có lẽ là nhỏ, nhưng ban ngày khá là đông vui, nhộn nhịp. Phố xá không rộng lắm và xe cộ đi lại cũng nhiều nhưng ko lộn xộn. Mấy con đường gần biển thì to, rộng hơn nhiều và ít xe nên em phóng xe thấy rất thích. Người dân tỏ ra thân thiện, nhiệt tình giúp đỡ khi em hỏi đường và ko bắt chẹt khi ăn uống, mua hàng.

Trong ngày thứ tư cuả chuyến đi, bọn em dành cả buổi sáng ở trong khu du lịch Ghềnh Ráng, cách KS khoảng 2 phút đi ô tô. KDL này này trên cùng con đường với KS và ở phía tay trái của KS, cổng vào của nó ở bên cạnh HAGL Resort. Vé vào cổng cho 2 ng` lớn 2 trẻ em là 21k (em ko nhớ tại sao nó lại lẻ thế).

Vào KDL này để đi dạo và ngắm cảnh là chính thôi chứ bên trong chả có gì chơi. Mang theo xe ô tô thật là tiện vì các điểm tham quan cách nhau khá xa, đi bộ trong trời nắng sẽ mệt lắm.

Đầu tiên là ngôi mộ Hàn Mặc Tử


Tiếp đến là mấy trò chơi dân gian, chủ yếu cho trẻ con chơi.




Sau đó bọn em q/đ đi thẳng ra Bãi Tiên cách đó hơn 1,5km. Bãi này nước biển rất trong xanh nhưng bên dưới lại nhiều đá ngầm. Xuống để tắm biển thì được chứ không bơi được.






Trên đường về, bọn em tạt vào Bãi Trứng để chụp ảnh




Cảnh biển chụp từ đồi Ghềnh Ráng
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top