[Thảo luận] Lùi thì người xi nhan giúp mình cái gì ?

khongan

Xe buýt
Biển số
OF-36375
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
624
Động cơ
478,290 Mã lực
Các bác có thâm niên cho em hỏi, khi lùi có người xi nhan thì thường cần họ hỗ trợ cái gì !

Mấy lần em lùi nhờ người xi nhan thấy không tác dụng bằng em nhìn gương ? mặc dù xuống vẫn cám ơn
 

Canon_s3is

Xe điện
Biển số
OF-30009
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
2,550
Động cơ
501,659 Mã lực
Các bác có thâm niên cho em hỏi, khi lùi có người xi nhan thì thường cần họ hỗ trợ cái gì !

Mấy lần em lùi nhờ người xi nhan thấy không tác dụng bằng em nhìn gương ? mặc dù xuống vẫn cám ơn
Thứ nhất, trong trường hợp cụ bắt đầu ra nhập vào làn xe đang lưu thông thì người xi nhan sẽ rất có ích vì họ cảnh báo người đang lưu thông, tạo khoảng an toàn cho cụ ra nhập làn.
Trong tình huống tĩnh, phía sau cụ có nhiều vật cản thì người xi nhan giúp cụ tự tin hơn vì có điểm mốc an toàn, dễ quan sát hơn là nhìn qua gương.
Với cháu, cứ có người xin nhan thì cháu lùi ngon hơn là nhìn gương (vì khi đó tâm lý cháu tốt hơn, người xi nhan thay đôi mắt cháu, nhìn được toàn diện hơn ở phía sau và sẽ có cảnh báo tức thời => cháu chạm phanh luôn :))). Có thể với nhiều cụ rất "siêu" khi quan sát và căn chỉnh qua gương thì không cần người xi nhan.

Có mấy ý còm tham gia với cụ :))
 
Chỉnh sửa cuối:

KunBoy

Xe buýt
Biển số
OF-22121
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
661
Động cơ
502,343 Mã lực
Nơi ở
Lang thang khắp nơi kiếm ăn!!!
Thứ nhất, trong trường hợp cụ bắt đầu ra nhập vào làn xe đang lưu thông thì người xi nhan sẽ rất có ích vì họ cảnh báo người đang lưu thông, tạo khoảng an toàn cho cụ ra nhập làn.
Trong tình huống tĩnh, phía sau cụ có nhiều vật cản thì người xi nhan giúp cụ tự tin hơn vì có điểm mốc an toàn, dễ quan sát hơn là nhìn qua gương.
Với cháu, cứ có người xin nhan thì cháu lùi ngon hơn là nhìn gương (vì khi đó tâm lý cháu tốt hơn, người xi nhan thay đôi mắt cháu, nhìn được toàn diện hơn ở phía sau và sẽ có cảnh báo tức thời => cháu chạm phanh luôn :))). Có thể với nhiều cụ rất "siêu" khi quan sát và căn chỉnh qua gương thì không cần người xi nhan.

Có mấy ý còm tham gia với cụ :))
Chuẩn rồi ợ :-B
 

xuantruong

Xe tải
Biển số
OF-51695
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
267
Động cơ
456,820 Mã lực
Tuổi
74
Nơi ở
Hà Nội
Các bác có thâm niên cho em hỏi, khi lùi có người xi nhan thì thường cần họ hỗ trợ cái gì !

Mấy lần em lùi nhờ người xi nhan thấy không tác dụng bằng em nhìn gương ? mặc dù xuống vẫn cám ơn
Cụ còn không biết cần họ hỗ trợ cái gìkhông có tác dụng thì cụ còn nhờ họ xinhan làm gì ?
 

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,782
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Cụ chỉ nhìn gương có nhìn thấy được trẻ em hiếu động chạy lung tung không (trong đó có cả con của cụ nữa) không? Đó là điều nguy hiểm nhất khi lùi.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,089
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Các bác có thâm niên cho em hỏi, khi lùi có người xi nhan thì thường cần họ hỗ trợ cái gì !

Mấy lần em lùi nhờ người xi nhan thấy không tác dụng bằng em nhìn gương ? mặc dù xuống vẫn cám ơn
Người xi nhan phải là người đã từng cầm vô lăng thì mới có tác dụng, còn người không biết khi ngồi trên xe cần nhìn cái gì mà đứng ra xi nhan thì chỉ thêm vướng, nhiều khi làm rối thêm cho người lái. Người xi nhan cần biết rõ "điểm mù" của người lái xe để mà canh chừng và cần đứng ở vị trí sao cho vừa để người lái xe nhìn, hiểu được người xi nhan đang muốn gì đồng thời người xi nhan cũng phải nhìn được hết các "điểm mù" cần chỉ dẫn.

Nhiều người khi xi nhan lại đứng đúng vào điểm mù mà người lái xe thậm chí chả nhìn thấy ông xi nhan kia đâu, rất nguy hiểm, có ngày ăn đòn.

Em lùi xe chỉ cần người xi nhan khi địa hình mấp mô, trời tối, nhiều vật cản hoặc cống rãnh nằm thấp khuất tầm nhìn của các gương, còn lại chả thích ai xi nhan cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
5,696
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Thứ nhất, trong trường hợp cụ bắt đầu ra nhập vào làn xe đang lưu thông thì người xi nhan sẽ rất có ích vì họ cảnh báo người đang lưu thông, tạo khoảng an toàn cho cụ ra nhập làn.
Trong tình huống tĩnh, phía sau cụ có nhiều vật cản thì người xi nhan giúp cụ tự tin hơn vì có điểm mốc an toàn, dễ quan sát hơn là nhìn qua gương.
Với cháu, cứ có người xin nhan thì cháu lùi ngon hơn là nhìn gương (vì khi đó tâm lý cháu tốt hơn, người xi nhan thay đôi mắt cháu, nhìn được toàn diện hơn ở phía sau và sẽ có cảnh báo tức thời => cháu chạm phanh luôn :))). Có thể với nhiều cụ rất "siêu" khi quan sát và căn chỉnh qua gương thì không cần người xi nhan.

Có mấy ý còm tham gia với cụ :))
Người xin nhan chuẩn nhất là người biết lái xe vì họ hiểu được chuyển động của xe ntn và người xin nhan lâu rồi.Lắm chú xin nhan gà mờ lắm ko biết đâu như cụ gì trên diễn đàn mới bị dính xong.Kinh nghiệm của em là sau khi lùi 1 đoạn mà thấy mấy chú gà gà là phải nhảy xuống nhìn 1 vòng.
 

BigC

Xe tăng
Biển số
OF-38736
Ngày cấp bằng
20/6/09
Số km
1,605
Động cơ
495,072 Mã lực
Thằng cha xi nhan mà chả hiểu gì về lái xe thì sẽ giúp cho mình đâm vào gốc cây. Em đi đâu cần đỗ xe mà có chú xi nhan thì em cứ hỏi là: túm lại em cần anh đỗ thế nào, vị trí nào còn bao nhiêu để anh tự thu xếp.
 

MôHìnhXe.vn

Xe tăng
Biển số
OF-68886
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
1,013
Động cơ
440,312 Mã lực
Nơi ở
www.MoHinhXe.vn - 145 Phùng Khoang, Hà Nội
Website
www.MoHinhXe.vn
Đối với những người mới lái như cháu thì có người xi nhan cháu thích lắm!
"Trái Phải Trái Phải, Trả lái đê! Thôi! Tiến lên tí đi, đâm mẹ vào xe người ta rồi!" :))
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,565
Động cơ
1,185,746 Mã lực
Ng xin nhan mà chưa biết lái xe, có khi còn làm khó cho mình
 

seadogs

Xe tăng
Biển số
OF-109162
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
1,323
Động cơ
403,288 Mã lực
Thằng cha xi nhan mà chả hiểu gì về lái xe thì sẽ giúp cho mình đâm vào gốc cây. Em đi đâu cần đỗ xe mà có chú xi nhan thì em cứ hỏi là: túm lại em cần anh đỗ thế nào, vị trí nào còn bao nhiêu để anh tự thu xếp.
Cụ này giống em, em toàn hỏi bọn bảo vệ thích đỗ chỗ nào rồi tự vào, chẳng bao giờ nhìn bọn nó xi nhan
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,941
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ng xin nhan mà chưa biết lái xe, có khi còn làm khó cho mình
Cụ nói đúng, nhưng thiếu: người ngồi lái là lái mới thì người xi nhan cũng kinh lắm ạ.
Với người lái ngon, cái cần xi nhan là sao cho xe họ tiến sát vào chướng ngại vật tới mức có thể mà không chạm. Như vậy sẽ ít đỏ hơn nhiều. Em đã từng xi nhan và được xi nhan nhiều. Nếu mình ngồi tay lái, cứ nhìn cái tay của họ, nếu tay giơ lên là phải phanh ngay. Ngược lại, nếu là người xi nhan thì cũng phải chắc chắn người lái nhìn được tay của mình. Trong tình huống xi nhan, tốt nhất là phải mở kính để còn nghe rõ các khẩu lệnh: tiếp, thôi...
Một kinh nghiệm cho các cụ đứng xi nhan: đừng bao giờ đứng ở mũi xe hoặc những chỗ xe có thể bị chồm. Em đã từng được xi nhan bởi ông trông xe của gà Mạnh hoặc cách đây gần 10 năm. Ông này xi nhan cho em tiến sát bờ tường mà ông đó lại đứng ngay mũi xe em. Nếu lái non, quá ga một cái thì xe dừng luôn nhưng không phải do động tác của ông xi nhan mà chính cơ thể ông ta !. Em xuống xe bảo ông ấy: lần sau cứ đứng bên cạnh cũng được, đừng đứng trước mũi xe, miệng chó, vó ngựa, kinh chít đi được !
 
Chỉnh sửa cuối:

hn03

Xe điện
Biển số
OF-4365
Ngày cấp bằng
22/4/07
Số km
2,456
Động cơ
571,026 Mã lực
Cháu sợ nhất người xi nhan. Tự thân vận động chuẩn nhất. Có lần vợ cả xi nhan, mình đỗ ngon lành cách cột có 10 phân rồi. Do nghiêng 2 bánh gếch lê vỉa hẻ. Bà cả cứ nữa đi anh nữa đi anh, hiic hic, làm cái xẹt. Tởn đến già
 

shuttle bus

Xe tăng
Biển số
OF-90629
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
1,396
Động cơ
416,680 Mã lực
Nơi ở
những nẻo đường OF
Các bác có thâm niên cho em hỏi, khi lùi có người xi nhan thì thường cần họ hỗ trợ cái gì !

Mấy lần em lùi nhờ người xi nhan thấy không tác dụng bằng em nhìn gương ? mặc dù xuống vẫn cám ơn
Em gặp trường hợp phụ xe(xe 45 chỗ) thế này : Lùi đi(vẫy tay về phía sau)....lùi đi...lùi đi...Thôi !!! ĐỔ TƯỜNG RỒI :)) !

Không ai bằng mình cả, nếu cẩn thận thì xuống quan sát, lùi tốc độ chậm và chú ý quan sát các phía !
 

LASER1.8

Xe tải
Biển số
OF-11711
Ngày cấp bằng
22/11/07
Số km
297
Động cơ
530,710 Mã lực
Người xi nhan phải là người đã từng cầm vô lăng thì mới có tác dụng, còn người không biết khi ngồi trên xe cần nhìn cái gì mà đứng ra xi nhan thì chỉ thêm vướng, nhiều khi làm rối thêm cho người lái. Người xi nhan cần biết rõ "điểm mù" của người lái xe để mà canh chừng và cần đứng ở vị trí sao cho vừa để người lái xe nhìn, hiểu được người xi nhan đang muốn gì đồng thời người xi nhan cũng phải nhìn được hết các "điểm mù" cần chỉ dẫn.

Nhiều người khi xi nhan lại đứng đúng vào điểm mù mà người lái xe thậm chí chả nhìn thấy ông xi nhan kia đâu, rất nguy hiểm, có ngày ăn đòn.

Em lùi xe chỉ cần người xi nhan khi địa hình mấp mô, trời tối, nhiều vật cản hoặc cống rãnh nằm thấp khuất tầm nhìn của các gương, còn lại chả thích ai xi nhan cả.
e chả nghĩ thế. mấy chị trông xe dọc đường xi nhan ghép xe vào lề dg chuẩn vãi. quen la dc mà cụ
 

khongan

Xe buýt
Biển số
OF-36375
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
624
Động cơ
478,290 Mã lực
e chả nghĩ thế. mấy chị trông xe dọc đường xi nhan ghép xe vào lề dg chuẩn vãi. quen la dc mà cụ
Câu này chuẩn vì chị ấy biết cần báo các bác căn mốc nào

Em thắc mắc vậy vì ngoài những tình huống như trẻ con chạy phía sau, có hố lồi lõm mà mình không quan sát được ... còn lại em cứ nhờ người xi nhan còn em quyết định. Với em thì khi có người xi nhan thì sẽ tự tin lùi nhanh hơn thôi ạ, vấn đề là có người xi nhan thì ngoài quan sát 3 gương em còn phải quan sát tín hiệu của người ta nữa, chưa kể tín hiệu đó nhiều khi khác với dấu hiệu suy từ việc căn 3 gương ra thì bác sẽ bị rối trí hơn. Còn nếu chỉ nhận tiến hiệu của người xi nhan mà không quan sát 3 gương thì có khi "bùm" thôi rồi lượm ơi ạ. Các bác có thấy thế không.

Kinh nghiệm của em là nói rõ người xin nhan là để ý cho em 1 bên (trái hoặc phải) còn lại em tự lo. Còn việc có tình huống ví dụ như trẻ nhỏ bò vào ... thì người ta tự biết mà báo cho mình thôi (nhớ hé kính ra)
 
Chỉnh sửa cuối:

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,440
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các bác có thâm niên cho em hỏi, khi lùi có người xi nhan thì thường cần họ hỗ trợ cái gì !

Mấy lần em lùi nhờ người xi nhan thấy không tác dụng bằng em nhìn gương ? mặc dù xuống vẫn cám ơn
Lùi thì người xi nhan giúp mình cái gì ?

... ít nhất, người ta sẽ giúp mình chỉnh được cái đ ít xe có thể cách xa chướng ngại vật phía sau chỉ chừng 5 cm đổ lại cho nó đẹp. :D
 

khongan

Xe buýt
Biển số
OF-36375
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
624
Động cơ
478,290 Mã lực
Lùi thì người xi nhan giúp mình cái gì ?

... ít nhất, người ta sẽ giúp mình chỉnh được cái đ ít xe có thể cách xa chướng ngại vật phía sau chỉ chừng 5 cm đổ lại cho nó đẹp. :D
Cám ơn cụ. Tình huống này không có người xi nhanh thì vẫn phải lùi thôi. Chịu khó vuông góc và xuống ngó.
Mà có cảm biến lùi nữa
 

kdrongviet

Xe tăng
Biển số
OF-18661
Ngày cấp bằng
16/7/08
Số km
1,078
Động cơ
513,540 Mã lực
Nơi ở
Khương Đình - Thanh Xuân - Hà Nội
Website
thuymocgroup.com
Em nghĩ người xinhan là rất cần kể cả người không biết lái xe hay biết lái xe, xinhan chuẩn hay không chuẩn, vì cái quan trọng là người ta có thể " Hô to" khi mình lùi vào cái gì đó. Đó mới là cái quan trọng (trừ khi có camera lùi).
Nhiều lúc xe có camera lùi em cũng chạ phụ thuộc vào nó, chỉ dùng quan sát xem phía sau xe có cái gì vướng thôi như có |(trẻ con đang bò, chơi phía sau chẳng hạn.) khi này người xinhan sẽ làm cái camera lùi đới ạ :D
 

tranthienkhoi

Xe hơi
Biển số
OF-68100
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
109
Động cơ
433,002 Mã lực
Cháu sợ nhất người xi nhan. Tự thân vận động chuẩn nhất. Có lần vợ cả xi nhan, mình đỗ ngon lành cách cột có 10 phân rồi. Do nghiêng 2 bánh gếch lê vỉa hẻ. Bà cả cứ nữa đi anh nữa đi anh, hiic hic, làm cái xẹt. Tởn đến già
Ahh, ahh, cái này chắc do bà xã nhà cụ quen mồm, có nhắm hết cả 2 mắt vẫn nói thế mà :D chắc lần đó cũng thế
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top