Cuộc thi: "Fiesta tiết kiệm tối đa" dành cho thành viên OF.

vnr_82

Xe điện
Biển số
OF-4446
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
2,790
Động cơ
575,808 Mã lực
Nói thật e đã từng chạy con getz 1.1 MT và đi đường trường tương đối nhiều, đã thử mọi cách chạy tiết kiệm nhưng con số thực tế là chưa khi nào vượt dưới ngưỡng 6L/100km ( có thể do đợt e thường xuyên chạy trời nắng nóng 39-40 C).
Người đoạt giải nhất với con số 4,34L/100km quả là con số không tưởng thật các cụ ạ.
Các cụ có nghĩ cây xăng 68 đổ xăng máy bay không ạ? Theo e nghĩ mấu chốt nằm ở cây xăng 68, ở ngoài đó các cụ ạ. Ngoài đó thì Ford VN ảnh hưởng hơn cơ.
E thì e vẫn tin cây xăng Hưng bình trong này vì e cũng hay đổ ở đây :D
 

vnr_82

Xe điện
Biển số
OF-4446
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
2,790
Động cơ
575,808 Mã lực
Em Demo thôi, ảnh thì để các bác bên Ford HN và Các bác khác up...em phải dành ảnh cho bài viết các bác ợ :D

Tặng các bác OF Vinh, Nghệ An bức hình giao lưu tại K/s Saigon Kim Liên bên biển Cửa Lò


Khiếp, cái biển xe e bị bác Lâm dùng cái bàn tọa đặt phát chính giữa luôn :))
Mà công nhận bác Lâm chăm xe thật..
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Xin chào các thành viên OF, Là một thành viên tham gia cuộc thi, sau khi test thử chiều đi với mục tiêu TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU và với chiều về mang mục tiêu CHẠY NHANH, CẢM GIÁC MẠNH để so sánh 2 mức nhiên liệu tiêu thụ thì E nhận ra là:
1. Kết quả cuộc thi là chính xác!
Tuy nhiên đây là kết quả kiểm tra thực tế xem FFi ăn xăng ít nhất là bao nhiêu khi không khống chế thời gian thi (hay khống chế tốc độ trung bình của cả hành trình)? Kết quả này không áp dụng được trong điều kiện thông thường vì sẽ hầu như không ai lại đi ga thì... "rón rén", phanh thì..."tiết kiệm" như thế?! Điều hòa cũng...tiết kiệm tối đa!!! Mặt khác thời tiết ủng hộ khi nhiệt độ chỉ từ 21 - 26 độ C trong cả hành trình.
2. Cuộc thi này là cuộc thi nghiêm túc, nhưng nó thuộc Diễn đàn OTOFUN nên mang tinh thần VUI LÀ CHÍNH!
3. Mức tiêu thụ nhiên liệu mà FORD công bố cho xe FFi trên đường trường là phù hợp với thực tế Việt nam. Nghĩa là ai đó có ý định mua xe thì hoàn toàn có thể yên tâm là mình có thể lái FFi chạy đường trường với mức không quá 6l/100 km!
Xin cảm ơn Ford Việt nam, Ford Hà nội, Diễn đàn OToFun đã tổ chức thành công cuộc thi này tại khu vực phía Bắc!
 
Chỉnh sửa cuối:

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Thật khó tin, 1 cỗ máy 1.600cc, tải theo hơn 1 tấn mà chỉ tiêu thụ chưa đến 5 lít xăng/ 100km. Liệu cái cây xăng bơm bổ xung cho các bác có được kiểm định không đấy? Mà các bác chạy trung bình bao nhiêu km/h cho quảng đường 385km kia vậy?
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Nói thật e đã từng chạy con getz 1.1 MT và đi đường trường tương đối nhiều, đã thử mọi cách chạy tiết kiệm nhưng con số thực tế là chưa khi nào vượt dưới ngưỡng 6L/100km ( có thể do đợt e thường xuyên chạy trời nắng nóng 39-40 C).
Người đoạt giải nhất với con số 4,34L/100km quả là con số không tưởng thật các cụ ạ.
Các cụ có nghĩ cây xăng 68 đổ xăng máy bay không ạ? Theo e nghĩ mấu chốt nằm ở cây xăng 68, ở ngoài đó các cụ ạ. Ngoài đó thì Ford VN ảnh hưởng hơn cơ.
E thì e vẫn tin cây xăng Hưng bình trong này vì e cũng hay đổ ở đây :D
Mấu chốt này chẳng có ảnh hưởng gì cụ vnr_82 ạ, vì mấu chốt này chỉ có mỗi việc đổ đầy ặc bình thôi, có đo đếm gì đâu.


Xin chào các thành viên OF, Là một thành viên tham gia cuộc thi, sau khi test thử chiều đi với mục tiêu TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU và với chiều về mang mục tiêu CHẠY NHANH, CẢM GIÁC MẠNH để so sánh 2 mức nhiên liệu tiêu thụ thì E nhận ra là:
1. Kết quả cuộc thi là chính xác!
Tuy nhiên đây là kết quả kiểm tra thực tế xem FFi ăn xăng ít nhất là bao nhiêu khi không khống chế thời gian thi (hay khống chế tốc độ trung bình của cả hành trình)? Kết quả này không áp dụng được trong điều kiện thông thường vì sẽ hầu như không ai lại đi ga thì... "rón rén", phanh thì..."tiết kiệm" như thế?! Điều hòa cũng...tiết kiệm tối đa!!! Mặt khác thời tiết ủng hộ khi nhiệt độ chỉ từ 21 - 26 độ C trong cả hàng trình.
2. Cuộc thi này là cuộc thi nghiêm túc, nhưng nó thuộc Diễn đàn OTOFUN nên mang tinh thần VUI LÀ CHÍNH!
3. Mức tiêu thụ nhiên liệu mà FORD công bố cho xe FFi trên đường trường là phù hợp với thực tế Việt nam. Nghĩa là ai đó có ý định mua xe thì hoàn toàn có thể yên tâm là mình có thể lái FFi chạy đường trường với mức không quá 6l/100 km!
Xin cảm ơn Ford Việt nam, Ford Hà nội, Diễn đàn OToFun đã tổ chức thành công cuộc thi này tại khu vực phía Bắc!
Cụ HNmember nhận xét rất khách quan
Em cũng đính chính thêm 2 vấn đề:
1. Con số tiêu thụ em đưa lên đêm hôm qua là em nhớ trong đầu thôi (không chính xác nhé), con số hôm nay mới chính xác.
2. Mức tiêu thụ 4,74 lít/100 km của em hôm trước chắc chẳng bao giờ em đạt được lần thứ 2, bởi có bao giờ mình đi quãng đường lý tưởng như đường Hồ Chí Minh đâu, gần như chẳng dùng đến phanh bao giờ (chỉ thi thoảng có con chó chạy qua đường hoặc đàn bò đứng giữa đường thì phải dùng thôi).

Thật khó tin, 1 cỗ máy 1.600cc, tải theo hơn 1 tấn mà chỉ tiêu thụ chưa đến 5 lít xăng/ 100km. Liệu cái cây xăng bơm bổ xung cho các bác có được kiểm định không đấy? Mà các bác chạy trung bình bao nhiêu km/h cho quảng đường 385km kia vậy?
Toàn 80km/h trở lên ạ, em chạy có lúc 100km/h mà vẫn không đuổi kịp mấy xe của cụ Byfoot, Vanphiet, HNmember.
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Bác Primera có phát hiện rất lý thú
Đại diện Ford vào nghiên cứu và giải thích đi kìa
Ví dụ nếu so em và bác Primera thì có thể, do em đánh võng hơn, nhưng không thể cả 5 anh em Sedan cùng đánh võng giống nhau được
Như vậy sai số về km cho 385km là 5km, tương đương 1,3% (theo cách tính của bác Primera)
Như thế này mà chia đầu cây thì xe HB tiết kiệm hơn được 1.3% nữa à??? Cũng hơi có vấn đề tý đây! Thảo nào mà kết quả đo chênh cao hơn với đồng hồ tiêu thụ của xe HB.
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,787
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Thật khó tin, 1 cỗ máy 1.600cc, tải theo hơn 1 tấn mà chỉ tiêu thụ chưa đến 5 lít xăng/ 100km. Liệu cái cây xăng bơm bổ xung cho các bác có được kiểm định không đấy? Mà các bác chạy trung bình bao nhiêu km/h cho quảng đường 385km kia vậy?

Tốc độ trung bình đoạn trên đường HCM (khoảng 300km) là 63km/h với xe của tôi. Mà xe tôi luôn chạy nhanh nhất đoàn.

Riêng cá nhân tôi thì thấy mức tiêu thụ ~ 5l/100km là có thể, với điều kiện người lái xe có kinh nghiệm đi đường trường, và đường tốt như đường HCM.
 

Dân Nghệ

Xe tăng
Biển số
OF-57918
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
1,016
Động cơ
454,880 Mã lực
Nơi ở
Nơi có đặc sản: Cá Gỗ
Xin chào các thành viên OF, Là một thành viên tham gia cuộc thi, sau khi test thử chiều đi với mục tiêu TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU và với chiều về mang mục tiêu CHẠY NHANH, CẢM GIÁC MẠNH để so sánh 2 mức nhiên liệu tiêu thụ thì E nhận ra là:
1. Kết quả cuộc thi là chính xác!
Tuy nhiên đây là kết quả kiểm tra thực tế xem FFi ăn xăng ít nhất là bao nhiêu khi không khống chế thời gian thi (hay khống chế tốc độ trung bình của cả hành trình)? Kết quả này không áp dụng được trong điều kiện thông thường vì sẽ hầu như không ai lại đi ga thì... "rón rén", phanh thì..."tiết kiệm" như thế?! Điều hòa cũng...tiết kiệm tối đa!!! Mặt khác thời tiết ủng hộ khi nhiệt độ chỉ từ 21 - 26 độ C trong cả hàng trình.
2. Cuộc thi này là cuộc thi nghiêm túc, nhưng nó thuộc Diễn đàn OTOFUN nên mang tinh thần VUI LÀ CHÍNH!
3. Mức tiêu thụ nhiên liệu mà FORD công bố cho xe FFi trên đường trường là phù hợp với thực tế Việt nam. Nghĩa là ai đó có ý định mua xe thì hoàn toàn có thể yên tâm là mình có thể lái FFi chạy đường trường với mức không quá 6l/100 km!
Xin cảm ơn Ford Việt nam, Ford Hà nội, Diễn đàn OToFun đã tổ chức thành công cuộc thi này tại khu vực phía Bắc!
E nghĩ mấu chốt là nằm ở đoạn xanh xanh này ạ!! E đồng ý với ý kiến của cụ HNmember!
 

HamLong3.0V

Xe điện
Biển số
OF-15651
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,968
Động cơ
541,530 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em tít tận trong đó
Mấu chốt này chẳng có ảnh hưởng gì cụ vnr_82 ạ, vì mấu chốt này chỉ có mỗi việc đổ đầy ặc bình thôi, có đo đếm gì đâu.




Cụ HNmember nhận xét rất khách quan
Em cũng đính chính thêm 2 vấn đề:
1. Con số tiêu thụ em đưa lên đêm hôm qua là em nhớ trong đầu thôi (không chính xác nhé), con số hôm nay mới chính xác.
2. Mức tiêu thụ 4,74 lít/100 km của em hôm trước chắc chẳng bao giờ em đạt được lần thứ 2, bởi có bao giờ mình đi quãng đường lý tưởng như đường Hồ Chí Minh đâu, gần như chẳng dùng đến phanh bao giờ (chỉ thi thoảng có con chó chạy qua đường hoặc đàn bò đứng giữa đường thì phải dùng thôi).



Toàn 80km/h trở lên ạ, em chạy có lúc 100km/h mà vẫn không đuổi kịp mấy xe của cụ Byfoot, Vanphiet, HNmember.
Em vào Pháp Vân chạy đều 100-110, có lúc rít lên đến 120km/h mới đuổi kịp anh Minh La-voi-tua đấy ah, còn mấy bác Byfoot, Vanphiet, HNmember thì k0 thấy cả khói :))
PS: với cá nhân em, lượt về thú vị nhất là em NHẶT được ông bạn thân đang lơ ngơ đón xe ở Nghệ An :D
@thienhaxanh: đoạn chạy về phê k0 em :D
 
Chỉnh sửa cuối:

vnr_82

Xe điện
Biển số
OF-4446
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
2,790
Động cơ
575,808 Mã lực
Thì e mới nói là đổ xăng máy bay :))
Các cụ đi lượt về có cụ nào tự đo lại ko ạ ? Như thế có vẻ khách quan, chính xác hơn.
Nói chung về đong đếm thì toàn người nhà mình đong đếm rồi, cũng khó có thể 1 cây xăng uy tín như ở Hưng Bình lại có thể tác động làm gian xăng của các cụ ( như thực tế 20 L chẳng hạn nhưng đồng hồ báo trên cây xăng chỉ 18 L) nhằm giảm lượng xăng tiêu thụ => có lợi cho hãng Ford - Fieasta .
Nói chung e vẫn tin kết quả khoảng từ cụ Digger ạ.
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Cả đoàn đi với nhau mà cụ. Có ai tách đoàn đâu nhỉ ?
Kụ ơi, cái nước mã hồi nó khác lắm Kụ!
Vẫn đi cùng đoàn chứ! Nhưng chạy rải dài ...50km mà!!!
Còn cái vụ tiêu thụ xăng: Trên xe HB nó có mức tiêu thụ trung bình cho cả hành trình tính trên lượng xăng phun vào động cơ chia cho số km trung bình đi được (tính cả việc Kụ nổ máy bật điều hòa ngồi chơi). Do vậy E tin vào máy tính trên xe hơn là cái vụ đong đếm vừa qua. Mà xe còn báo mức tiêu thụ ít hơn nhiều so với đo đếm ợ!
 
Chỉnh sửa cuối:

MaiYeuEm HV

Xe máy
Biển số
OF-105056
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
64
Động cơ
396,240 Mã lực
Hic ....thèm quá các cụ ợ....em hóng anh từ tối qua đến giờ...xin chúc mừng cụ chủ tịch....Cụ cyticar có lái phụ ngon thế...thế này cụ cần j giải thưởng heehhe
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Em tính toán lại kết quả và post lên đây nhé
Số Km em đã quy đổi theo cách tính của cụ Primera thêm 1,3% rồi nhé để đảm bảo công bằng

 

HamLong3.0V

Xe điện
Biển số
OF-15651
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,968
Động cơ
541,530 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em tít tận trong đó
Theo thống kê của BTC thì bác chân nhỏ nhất HITUSU lái xe mất ÍT xăng nhất mà lại trên quãng đường DÀI nhất. Gần 1km đấy nhé, chả nhẽ phải kiếm chỗ kín nhất để ...ÁI =))
Thật sự con số tiêu thụ TB của cả đoàn anh digger đưa ra em vẫn k0 dám tin, dù tất cả các khâu đều có vẻ ổn.
PS: em đứng thứ 6, kể ra cũng k0 tệ lắm với sở thích vượt xe các bác nhỉ :))
 
Chỉnh sửa cuối:

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Em sắp xếp số thứ tự cho anh em dễ theo dõi

 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Toàn 80km/h trở lên ạ, em chạy có lúc 100km/h mà vẫn không đuổi kịp mấy xe của cụ Byfoot, Vanphiet, HNmember.
Thế thì càng khó tin, vì đa số các xe sẽ tiết kiệm nhiên liệu nhất khi chạy ở tốc độ sao cho xe đi số cao nhất và vòng tua ở mức thấp nhất (thông thường ở tốc độ khoảng 60 km/h).
 

HamLong3.0V

Xe điện
Biển số
OF-15651
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,968
Động cơ
541,530 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em tít tận trong đó
Thế thì càng khó tin, vì đa số các xe sẽ tiết kiệm nhiên liệu nhất khi chạy ở tốc độ sao cho xe đi số cao nhất và vòng tua ở mức thấp nhất (thông thường ở tốc độ khoảng 60 km/h).
Bác Trì bụt hiểu nhầm rồi ah, đấy là anh digger nói về tốc độ trung bình trên đoạn đường về ( cái này là tự do chả đo đạc nên tốc độ xe tùy theo hứng và thể lực cũng như thần kinh của tay lái ) :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top