Bố cáo về kết quả của cuộc thi "Ford Fiesta, tiết kiệm tối đa"
Kính thưa toàn thể anh chị em
Thay mặt anh chị em nhà Fiesta tham dự cuộc thi "Ford Fiesta, tiết kiệm tối đa", em xin được công bố về cuộc thi như sau:
Cuộc thi được bắt đầu vào lúc 5 giờ 30 ngày 29 tháng 10 năm 2011, với 10 xe tham gia dự thi, xuất phát từ cây xăng 68 Lê Văn Lương và kết thúc vào lúc 22 giờ 30 ngày 30 tháng 10 năm 2011 tại chân cầu vượt Pháp Vân (tạm tính như vậy, vì bắt đầu từ đây mỗi người rẽ một ngả), tổng quãng đường mà đoàn vượt qua là khoảng 720 km (tùy từng xe, với xe em là 718,4 km). Kết quả cuộc thi phải nói là ngoài sự mong đợi của Ban tổ chức và toàn thể anh chị em nhà Fiesta với ba thành công chính như sau:
Thứ nhất: Mô hình xe Fiesta HB có chữ ký của Ngài C.E.O của Ford đã được bán đấu giá với mức giá trúng đấu giá là 7 triệu đồng. Số tiền này được toàn thể anh chị em và ban tổ chức thống nhất là chuyển nộp vào quỹ từ thiện OF, chung tay xây dựng điểm trường Dìn Phàn Sán cho các em nhỏ.
Thứ hai: Mức tiêu thụ xăng cho xe Fiesta chạy trên tuyến đường Hồ Chí Minh của toàn đoàn khoảng 5,4 lít/100 km (ngoài sức tưởng tượng) với các giải thưởng như sau (ngày mai em sẽ cập nhật lại con số chính xác, con số hôm nay là nhớ ở trong đầu thôi):
- Giải nhất: HITUSU với 17,75 lít cho 385 km, lượng xăng tiêu thụ trung bình là 4,61 lít / 100 km
- Giải nhì: DIGGER với 18,28 lít cho 385 km, lượng xăng tiêu thụ trung bình là 4,75 lít / 100 km (em được trao giải một chiếc Iphone 3G bản 8GB - không phải 3GS đâu nhé, không có tiếng Việt luôn - trong khi em đang dùng Iphone 4 bản 32GB, thật sự là không biết làm gì với chú khủng long này nữa các cụ ạ, nhưng vui là chính).
- Giải ba: Primera với 18,68 lít cho 385 km, lượng xăng tiêu thụ trung bình là 4,92 lít / 100 km
Nhiều người có hỏi em về bí quyết, nhưng thực sự, bí quyết là "Không có bí quyết gì cả" - giống như chân lý trong bộ phim hoạt hình Kungfu Panda. Thú thật là thời gian đầu em không bật điều hòa, nhưng đến khoảng gần trưa thì không chịu nổi vì trời nắng, trong xe đông người, lại có thêm hai đứa nhóc, nhưng quan trọng nhất là em nghĩ rằng em đã lợi dụng địa hình dốc quanh co khúc khủy của tuyến đường Hồ Chí Minh để lấy đà và sử dụng quán tính triệt để. Em hơi khôn lỏi chút, không bám theo đuôi đoàn như mọi người mà giữ khoảng cách một chút để đỡ phải sử dụng phanh và lợi dụng quán tính
Thứ ba: Toàn thể anh chị em tham gia cụộc thi ngày hôm nay đều rất vui, mạnh khỏe, đi đến nơi về đến chốn.
Một lần nữa, thay mặt anh chị em nhà Fiesta tham gia cuộc thi ngày hôm nay, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ford Việt Nam (đặc biệt là Ford Hà Nội đã rất nhiệt tình giúp anh em setup chương trình) và đặc biệt hơn nữa là cảm ơn Diễn đàn OTOFUN đã kết nối toàn thể anh chị em với chung một niềm đam mê, đạt được những kết quả hết sức bất ngờ như trên
Có thể có những người không tin vào mức tiêu thụ xăng như trên, mỗi người có một cách nghĩ khác nhau
Nhưng em có mấy suy nghĩ như thế này thôi:
Lúc đi thì các xe được đổ đầy xăng, lắc cho đến khi đổ tràn ra ngoài
Lúc đến thì đổ đầy xăng và lắc tiếp cho đến khi tràn. Lượng xăng tiêu thụ cho quãng đường là lượng xăng đổ bổ sung đó.
Như vậy lượng xăng được đong em nghĩ là chuẩn, số km theo xe cũng chuẩn, và điều không chuẩn ở đây là cái gì - em nghĩ mãi không ra các cụ ạ.