xuyên việt tốc hành bằng matiz ghẻ xin cao kiến các cụ!

Teevee

Xe đạp
Biển số
OF-111459
Ngày cấp bằng
4/9/11
Số km
25
Động cơ
389,950 Mã lực
Nơi ở
6 tháng Sài 6 tháng Hà
Kính các cụ lão niên ofers!
Nhà cháu có săm soi otofun bấy lâu nay rồi nhưng vì chưa có điều kiện cưới vợ nên chỉ biết đọc và châm cứu thôi. Sắp tới cháu quyết định bán lứa lợn ở quê dồn tiền cưới 1 em matiz se và tổ chức chuyến xuyên việt tốc hành để tiền trạm cho chuyến dài hơi sau đây và kết hợp mang xe vào sài gòn công tác. Dữ liệu cháu có cho chuyến đi gồm có:
1 vợ matiz se 2007
1 v1 ( duy nhất 1 lái là cháu)
2 lựa chọn ốp theo cung đường 1a hoặc ql14( đường mòn hcm)
Thời gian tối đa cho hành trình(3,5 ngày từ sáng 15/9 - trưa 18/9)
Vợ chồng cháu thích nghỉ lại gần biển hơn gần núi

Vậy nhà cháu cắn rơm cắn cỏ kính mong các cụ cao niên bô lão ofer ông sư cho nhà cháu nên theo cung đường nào? Nghỉ tại đâu? Đoạn nào nên tránh , đoạn nào nên đi? Đoạn nào cẩn thận xxx? Đến đoạn nào có thể trông cậy vào cụ ofer nào?
Nhà cháu chờ tin tức và kính cẩn vodka các cụ gia cát dự xắn tay giúp đỡ ợ....
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính các cụ lão niên ofers!
Nhà cháu có săm soi otofun bấy lâu nay rồi nhưng vì chưa có điều kiện cưới vợ nên chỉ biết đọc và châm cứu thôi. Sắp tới cháu quyết định bán lứa lợn ở quê dồn tiền cưới 1 em matiz se và tổ chức chuyến xuyên việt tốc hành để tiền trạm cho chuyến dài hơi sau đây và kết hợp mang xe vào sài gòn công tác. Dữ liệu cháu có cho chuyến đi gồm có:
1 vợ matiz se 2007
1 v1 ( duy nhất 1 lái là cháu)
2 lựa chọn ốp theo cung đường 1a hoặc ql14( đường mòn hcm)
Thời gian tối đa cho hành trình(3,5 ngày từ sáng 15/9 - trưa 18/9)
Vợ chồng cháu thích nghỉ lại gần biển hơn gần núi

Vậy nhà cháu cắn rơm cắn cỏ kính mong các cụ cao niên bô lão ofer ông sư cho nhà cháu nên theo cung đường nào? Nghỉ tại đâu? Đoạn nào nên tránh , đoạn nào nên đi? Đoạn nào cẩn thận xxx? Đến đoạn nào có thể trông cậy vào cụ ofer nào?
Nhà cháu chờ tin tức và kính cẩn vodka các cụ gia cát dự xắn tay giúp đỡ ợ....
Đi tốt cụ à. Cụ đi 3,5 ngày là thoải mái luôn. Như em từng đi vài lần bằng 4b là chỉ trong 3 ngày thôi.
Theo em cụ đi đường 1 và lộ trình thế này:
Ngày 1: HN - Quảng bình. Nghỉ ăn sáng ở Phủ lý, ăn trưa ở Vinh. Mọi người thường ăn ở quán Minh Hồng chỗ gần ga, nhưng nếu cụ tinh ý thì có 1 quán ở Hoàng Mai, phía tay phải đường, cách Vinh tầm 50km, ăn ngon mà rẻ hơn nhiêề.

Ngày 2: Quảng Bình - Quảng Ngãi, đoạn này dễ đi vì đường khá vắng xe. Cụ có thể ăn trưa ở Huế hoặc Đà Nẵng. Chú ý đừng đi muộn quá vì phải qua 2 cái đèo ở Huế : đèo Phú Gia và đèo PHước Tượng

Ngày 3: Quảng Ngãi - Nha trang. Cố gắng đi sớm thì tới Nha trang tầm trưa, ăn chơi ở đó nửa ngày, đủ cả tắm biển và chơi chợ Đầm.

Ngày 4, Nha trang- SG. ăn trưa ở Phan thiết.

Nếu cụ thích đi trong 3 ngày thì có thể nghỉ 2 chặng: Huế và Nha trang, tuy nhiên mỗi chặng đi sẽ dài hơn nhiều và với 1 tài thì chưa biết sức cụ thế nào (em toàn đi thế và có tới 2 lần một mình em lái).

Cụ nhớ kiểm tra lốp, nước, dầu, dầu phanh, giấy tờ xe, xiền và quan trọng là đi bình tĩnh, tự tin và nhất là phải có tâm trạng háo hức thì sẽ ko mệt tí nào.

Hóa ra cụ muốn có mặt ở SG vào trưa ngày cuối cùng, nếu thế thì cụ đi chặng trước cuối là Quảng Ngãi - Phan thiết, ăn trưa ở Nha trang, ngủ ở Phan thiết. Ngày 18/9, cụ đi từ sáng thì trưa là tới SG. Chặng PT-SG là 180km, đường chủ yếu là dễ đi trừ đoạn vào tp HCM (từ ngã ba Vũng tàu), kẹt xe bất cứ lúc nào !
 
Chỉnh sửa cuối:

chinh_rua

Xe tăng
Biển số
OF-66586
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
1,365
Động cơ
446,965 Mã lực
VOK cụ, cụ làm nở cả mặt mày anh em MATIZ
đi đến đâu nhớ xin tí ảnh ọt cụ nhé
em chưa đi xa thế bao giờ nên k sư cụ được
chúc cụ thượng lộ bình an
 

Teevee

Xe đạp
Biển số
OF-111459
Ngày cấp bằng
4/9/11
Số km
25
Động cơ
389,950 Mã lực
Nơi ở
6 tháng Sài 6 tháng Hà
@anhtho: dạ kính cẩn cụ 1 ly, cụ cho cháu thêm 500 thông tin về độ nguy hiểm 2 cái đèo với lại mấy điểm nóng xxx đc ko ợ?
@chinhrua: đa tạ cụ động viên, nhà cháu sẽ thông tin trên từng cây số. Lúc nào quay về hn xin đc ra mắt anh em msfc...
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
@anhtho: dạ kính cẩn cụ 1 ly, cụ cho cháu thêm 500 thông tin về độ nguy hiểm 2 cái đèo với lại mấy điểm nóng xxx đc ko ợ?
@chinhrua: đa tạ cụ động viên, nhà cháu sẽ thông tin trên từng cây số. Lúc nào quay về hn xin đc ra mắt anh em msfc...
2 cái đèo đó thực ra cũng bình thường thôi, cụ đi đúng vạch và đừng vượt ẩu trên đèo vì vừa nguy hiểm, vừa có nguy cơ bị xxx chặn ở đầu kia. Còn 2 đèo khác mà cụ phải qua là đèo Cù Mông (nối giữa Bình định với Phú yên) và đèo Cả (nối giữa Phú yên với Nha trang) và còn một ngọn đèo quá nhỏ để tính là đèo: đó là đèo Rọ tượng ở gần Nha trang. Nói chung nếu ít kinh nghiệm thì nên tránh đi đèo vào ban đêm hoặc lúc mưa to gió lớn. Và cụ nhớ lên số nào, xuống số đó, chả ăn nhằm gì vài lít xăng cả mà phải tiết kiệm.
Về xxx thì nói chung xe cụ yếu, có đi nhanh được đâu mà sợ quá tốc độ nhể. Tuy vậy, những biển hạn chế 40, 50 là vẫn phải tuân thủ. Một kinh nghiệm khi đi qua mấy nơi đô thị ở Hà tĩnh và Quảng bình là chỉ đi 45 thôi, đi 50, nó quá lên 1 đến 2km/h là có khi bị bắn đấy, ko cãi được đâu.
Chú ý là mấy cái biển đô thị ở miền Trung đó hay cắm trái đường: quãng từ Thanh hóa vào tới Huế, đôi khi lại bị phát, giật cả mìn.
Đi đường trường, kỹ năng quan trọng nhất là vượt xe, cụ phải rất cẩn thận. Một vấn đề nữa là bùn ngủ, nếu thấy buồn ngủ là phải tấp vào lề chợp mắt tí, ko uống bia rịu vào lúc ăn trưa vì sau đó cực buồn ngủ. Nếu cần thì pha ít cafe đặc cho vào chai lavie, thỉnh thoảng làm 1 tợp.

Chúc cụ có chuyến đi an toàn và vui vẻ.
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Matiz đi tốt, chỉ tội không oai thôi ;)
 

fortress

Xe tải
Biển số
OF-109249
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
386
Động cơ
395,110 Mã lực
Lâu lắm mới thấy có cụ dũng cảm xuyên Việt bằng xe matiz, em có nhời khen!
Góp ý với cụ thế này nhá:
- Cụ nên kiểm tra xe toàn bộ trước khi lên đường cho yên tâm
- Cụ nên đi theo QL1 bởi vì tuy xe cộ đông đúc nhưng là dịp rèn tay lái để tự tin hơn sau này và đi xuyên qua hầu hết khu dân cư thưởng ngoạt và biết đâu xe trục trặc thì dễ kiếm trợ giúp. QL1 chỉ cần quan tâm đến biển hiệu về tốc độ và đôi khi đèn đỏ khi băng qua đô thị mà thôi, nếu bỡ ngỡ lần đâu cụ có thể bám theo bác giường nằm Hoàng Long chạy tuyến HN- tp HCM là duy trì và kiểm soát tốc độ tốt.Khi đi cụ cần tránh và nhường cho mấy bác xe khách đường ngắn và tránh bám sau xe công te nơ, hai bác này đi ẩu bà cố luôn.
- Cụ phải qua những cái đèo cao ở miến Trung lần lượt như sau: Đèo Ngang - Hà Tĩnh; Hầm chui 12 km Đèo Hải Vân - Đà nẵng; Đèo Cù mông - Bình Định; Đèo Cả - Phú Yên. Các đèo khác thấp và ko đáng kể. Cụ cứ đi bình thường thôi, chả có gì mà sợ cả
- Tùy thời gian mà cụ có kế hoạch dừng chân, có thể tham khảo đề xuất của cụ anhtho. Khi dừng để ăn thì nên vào các trạm dừng chân của xe khách Hoàng Long ăn luôn, sẽ ko bị chặt chém.
Chúc cụ thượng lộ bình an.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lâu lắm mới thấy có cụ dũng cảm xuyên Việt bằng xe matiz, em có nhời khen!
Góp ý với cụ thế này nhá:
- Cụ nên kiểm tra xe toàn bộ trước khi lên đường cho yên tâm
- Cụ nên đi theo QL1 bởi vì tuy xe cộ đông đúc nhưng là dịp rèn tay lái để tự tin hơn sau này và đi xuyên qua hầu hết khu dân cư thưởng ngoạt và biết đâu xe trục trặc thì dễ kiếm trợ giúp. QL1 chỉ cần quan tâm đến biển hiệu về tốc độ và đôi khi đèn đỏ khi băng qua đô thị mà thôi, nếu bỡ ngỡ lần đâu cụ có thể bám theo bác giường nằm Hoàng Long chạy tuyến HN- tp HCM là duy trì và kiểm soát tốc độ tốt.Khi đi cụ cần tránh và nhường cho mấy bác xe khách đường ngắn và tránh bám sau xe công te nơ, hai bác này đi ẩu bà cố luôn.
- Cụ phải qua những cái đèo cao ở miến Trung lần lượt như sau: Đèo Ngang - Hà Tĩnh; Hầm chui 12 km Đèo Hải Vân - Đà nẵng; Đèo Cù mông - Bình Định; Đèo Cả - Phú Yên. Các đèo khác thấp và ko đáng kể. Cụ cứ đi bình thường thôi, chả có gì mà sợ cả
- Tùy thời gian mà cụ có kế hoạch dừng chân, có thể tham khảo đề xuất của cụ anhtho. Khi dừng để ăn thì nên vào các trạm dừng chân của xe khách Hoàng Long ăn luôn, sẽ ko bị chặt chém.
Chúc cụ thượng lộ bình an.
Em xin cụ, đừng có bao giờ vào trạm dừng chân của xe khách mà ăn, bẩn thỉu mất vệ sinh (kể cả Hoàng Long). Ta đi chơi là cứ vào nhà hàng hoặc những quán ăn nhiều cánh xe con đậu mà tẩn.
 

fortress

Xe tải
Biển số
OF-109249
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
386
Động cơ
395,110 Mã lực
Em xin cụ, đừng có bao giờ vào trạm dừng chân của xe khách mà ăn, bẩn thỉu mất vệ sinh (kể cả Hoàng Long). Ta đi chơi là cứ vào nhà hàng hoặc những quán ăn nhiều cánh xe con đậu mà tẩn.
Hê hê, cũng được cụ anhtho ạ, nhưng lại sợ cụ chủ cứ bám theo mấy xe con biển xanh vào nhà hàng tẩn thì đến SG con matiz chỉ còn mỗi cái ghế lái mà thôi
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hê hê, cũng được cụ anhtho ạ, nhưng lại sợ cụ chủ cứ bám theo mấy xe con biển xanh vào nhà hàng tẩn thì đến SG con matiz chỉ còn mỗi cái ghế lái mà thôi
Cũng ko tới mức đó đâu cụ. Kinh nghiệm của em có hồi đi XV, vì đoạn đường tới Phan rang vắng vẻ, ít quán xá, lại ko để ý nên tới lúc đói bụng quá đành phải rẽ vào một chỗ tụ tập của xe khách, kết quả là không ăn được gì, một anh bạn còn bị Tào tháo đuổi đến khổ ! Nói chung cũng ko tới mức đắt đỏ lắm đâu, ko lẽ cụ chủ đi XV được mà ko chi trả cho ít nhất một suất ăn 70k - 100 k? Ngày xưa em đi 2b còn ăn uống đàng hoàng nữa là 4b !
À, đoạn từ Nha trang về thành phố, cụ chủ chú ý các quán ăn của tập đoàn Hưng phát nhé, hình như có các quán từ Hưng phát 1 tới Hưng phát 5, giá cả phải chăng, thức ăn sạch sẽ, rất phù hợp. Lại còn được ngắm cảnh trí trong khuôn viên khá đẹp mắt.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
Nhà Tớ đi XV vài lần từ lúc nước nhà còn nghèo cho đến bây giờ. Luôn được nhắc nhở là nếu có nghỉ ăn thì chọn quán có nhiều xe tải đậu (nghỉ ăn thôi nhé nghỉ ngủ thì tránh xa các bác xe tải ra...khiếp lắm ) các bác tài xe tải rất xành ăn đồ bổ dưỡng còn tránh xa quán có xe khách vì vào quán đó chỉ có bác tài là được chén ngon lành thậm chí miễn phí còn lại mời các cụ xơi...Thắng Cố .Tớ chỉ góp được như vậy chúc cậu chủ có chuyến đi mĩ mãn
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Em copi bài của em bên thớt kia qua đây,bác tham khảo ạ.

...
-Có 1 bài em đọc trong OF hay web gì đó trường hợp xe chít máy giữa đường,nhờ bình điện của ai đó câu nhờ đề cho nổ máy.M.ị.a , người đó câu làm sao ngược cọc bình,thôi thì cái gì về điện nó toi thì toi,không toi thì còn...Chán!!!
Em lại đọc & biết có 1 công cụ nôm na là bình điện chất lượng cao,chỉ = bắp tay.Cắm vào xe xạc được,khi cần thì tự kẹp vào cọc bình mà đề xe.Nó quoẳng cáo xạc max để 1 năm mất 25% điện mà thôi.Giá 4t gì đó.
-Lại nữa,nếu mua cái bơm có đồng hồ đo áp xuất chừng 600k->trên 1t thì các bác chả phụ thuộc vào hàng bơm bánh xe nữa.Ngoài 1->2 tuần,rảnh rỗi,các bác test bánh xe nào thíu hơi,Cắm vào chỗ mổi thuốc lá,rù rù rù chút là xong.Chứ ra hàng bơm vá,bánh xe mình chỉ 2.5kg là quá hớp,các chú ấy xịt phát ngoài 3kg,Chạy cái xe cứ rần rần.Nhưng trang bị cái bơm theo xe hữu dụng nhất là đi xa.Có bề gì tự sử luôn!!!
...

Ôi thôi,nhìu cái chúng ta tự trang bị lém.Các bác tham khảo cái nào hay spam lên cho anh em chúng ta học hỏi với nhe.

Ước mơ của em là có 1 ngày làm phát như bác,nhưng từ Nam ra Bắc.Mà chưa có dịp,em đi thì chắc xoong nồi lủng củng,vợ cả nấu cơm em mới chệu ăn,đỏng đảnh lém bác ạ. :)

Chúc bác thượng lộ bình an,đi đến nơi về đến chốn!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

codate

Xe tăng
Biển số
OF-90832
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
1,278
Động cơ
417,540 Mã lực
Nơi ở
Ghế lái vợ 2
em thấy matiz lúc đi đèo cụ nên cẩn thận chút đó ạ.
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Bác chủ thớt chắc khởi hành rồi.
Trên đường có kinh nghiệm gì bác vào chat cho anh em học hỏi nhe.Em cũng đang dự 1 chuyến Nam<->Bắc ở thì tương lai đây.
Chúc bác vạn sự như ý!!!
 

Teevee

Xe đạp
Biển số
OF-111459
Ngày cấp bằng
4/9/11
Số km
25
Động cơ
389,950 Mã lực
Nơi ở
6 tháng Sài 6 tháng Hà
Dạ, nhà cháu cám ơn Và đã vodka các cụ mợ chia sẻ kinh nghiệm. Nhà cháu vưỡn đang tích cực săm soi bộ bản đồ hành chính 63 tỉnh thành, tích trữ mỳ tôm và cho v2 đi tút táp máy móc và dự định di theo hành trình của cụ anhtho. cháu sẽ sớm khởi hành và cập nhật hành trình trên từng ngày.....
 

Teevee

Xe đạp
Biển số
OF-111459
Ngày cấp bằng
4/9/11
Số km
25
Động cơ
389,950 Mã lực
Nơi ở
6 tháng Sài 6 tháng Hà
À mà mua cái bơm di động ở chỗ nào đảm bảo nhở các cụ mợ???
 

MinhToe

Xe hơi
Biển số
OF-47338
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
196
Động cơ
462,352 Mã lực
Nơi ở
Quan Ha Dong
Website
www.raovatmaytinh.net
Cháu cũng 2 lần đi Hà Nội - Đà Nẵng bằng Matiz (chưa vào đến Sài Gòn), cảm nhận đi tốt nếu cụ bít rõ về xe của mình + với chăm sóc em nó cẩn thận trước khi khởi hành. Từ Hà Nội cụ nên đi bằng đường HCM đến Quảng Bình, từ Quảng Bình ra QL1 tiến thẳng HCM cụ ạ. Chúc cụ lên đường vui vẻ và bình an
 

Universe luxury

Xe điện
Biển số
OF-98633
Ngày cấp bằng
4/6/11
Số km
2,588
Động cơ
424,640 Mã lực
Nơi ở
Phan Rang phố thị của tôi
em thì chưa có 4B nhưng thi thoảng vẫn chạy xe máy đi chơi vì nhà em cách SG 350km cung đường từ Phan Rang đi Sg phải nói là dễ đi đường đẹp nhưng qua dầu dây đến Sài Gòn thì xe đông và nhiều chân dài khủng long chạy lắm bác nên đi bình tĩnh đoạn này và XXX đứng bất chợt ở đoạn này lắm ợ còn về ăn uống theo như bản thân em bác cứ thấy quán cơm nào cánh xe tải vào ăn đậu nhiều là vào vì ở đó đồ ăn ngon mà giá cũng ok ợ :)Chúc bác chủ lên đường thượng lộ Bình An ợ :D
 
Biển số
OF-67227
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
529
Động cơ
438,150 Mã lực
Nơi ở
Far far Away
Ngày 1: HN - Quảng bình. Nghỉ ăn sáng ở Phủ lý, ăn trưa ở Vinh. Mọi người thường ăn ở quán Minh Hồng chỗ gần ga, nhưng nếu cụ tinh ý thì có 1 quán ở Hoàng Mai, phía tay phải đường, cách Vinh tầm 50km, ăn ngon mà rẻ hơn nhiêề.
Cụ cố lên cái ngày đầu nhá, hơi mệt đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top