[Thảo luận] Tình huống thực trên đường: Xe máy ngã trước mũi xe, làm thế nào.

new_farmer

Xe container
Biển số
OF-44124
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
5,875
Động cơ
521,141 Mã lực
Em đi công tác qua cây xăng gần Đền Chợ Củi - Hà Tĩnh nhìn tận mắt trường hợp cực kỳ đáng sợ. Hai xe máy chạy trước mũi (cùng chiều) một xe ô tô tải loại giống Hino đầu bằng (chắc tải trọng 10 tấn chở 20 tấn...) tốc độ không cao lắm tầm 40km/h bất chợt hai xe máy móc ghi đông vào nhau rồi đổ lăn quay ra đường. Người đi xe máy trong nhảy ra phía lề đường bên phải rồi ngã. Người đi xe máy ngoài (là một phụ nữ) bị cả hai xe đè lên chân nằm vật xuống đường (đầu đội mũ bảo hiểm). Vị trí ngã cách mũi xe tải khoảng 1,5-2m...
Theo các cụ, trong trường hợp này nếu là lái xe, các cụ sử lý ra sao?
Các cụ thử đóan tiếp xem chuyện gì đã xảy ra?
 

Pham Quoc Han

Xe buýt
Biển số
OF-64927
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
679
Động cơ
442,840 Mã lực
Người lái xe sẽ nghĩ rằng: Chúa ơi, con xin dâng người 1 cái tên ợ.8-}
 

One_in_one

Xe hơi
Biển số
OF-88849
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
104
Động cơ
407,710 Mã lực
Em toàn chạy xe bé tý nên không hiểu xe to thì thế nào. Nếu là em thì nghiến răng nghiến lợi phanh rồi lạy chúa thôi ạ!
Kết cục thế nào cụ chủ ? theo em ... thôi em chả dám đoán...
 

Newbie_SG®

Xe hơi
Biển số
OF-63103
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
136
Động cơ
440,010 Mã lực
Em thì chạy Ếch thôi, trên đường Hồng Hà (HCM), đang đi thì ông già cưỡi xe máy sụp ổ gà lề đường ngã vật ngay trước xe em, rơi luôn vào vùng mù phía trước bánh bên phụ. Em đang chạy chậm chừng 30kmh gì đó, chỉ thắng cứng lại, về P, nhào xuống xem. Hú vía, còn cách ông ta chừng vài chục phân. Cũng không hoảng lắm vì không có cảm giác bánh xe chẹt lên cái gì cả.

Dân chúng bu lại, mấy người đi ngược chiều họ nhìn thấy hết nên họ bảo em "thôi anh đi đi, không đụng gì đâu". Em biến luôn cho nước nó trong. Vợ em thì ngồi dính vào ghế phụ cóc cử động được gì, đi một đoạn xa rồi mới hoàn hồn.
 

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
5,891
Động cơ
438,492 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
em dự rằng bác tài sẽ phải phanh dúi dụi và tụt xuống xe vái 2 mống kia
đợt trước em đi vinh cũng chứng kiến 1 vụ tương tự, 2 thằng đềo nhau bằng 2b lượn lách suốt đầu xe em suốt từ vinh, khoảng 10 km,trước xe em có 1 xe tải chở hàng biển phía nam , đến một ngã 4 xe tải đi chậm để cho 1 xe o tô khác chay ngang ngã 4 thì 2 thằng liền đánh võng qua đầu xe nhưng gạp phải xe trước thế là trượt ngã ngay đầu xe tải,bọn em đi sau tạn mắt thấy xe từ từ đè lên xe máy còn 2 thằng từ từ chui vào gầm xe rồi chui ra , nhìn chết khiép , may lúc dó xe tải đi chậm
 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
27,718
Động cơ
1,114,403 Mã lực
nếu cụ kể như này thì em đoán là cả 2 đều không sao cả, có phải không
 

Mraaa

Xe tăng
Biển số
OF-81725
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
1,169
Động cơ
427,969 Mã lực
Vậy kinh nghiệm là cố gắng giữ khoảng cách phía trước và thúc còi nhiều vào nếu gặp 2b lượn lờ phía trước. Thấy an toàn thì vượt luôn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng là chỉ nghiến răng nghiến lợi phanh thôi, mặc kệ cái gì xẩy ra tiếp theo. Phanh càng sớm, va chạm sẽ càng nhẹ. Nhưng đọc bài của cụ em thấy kinh kinh: xe máy đi trước ô tô có vài ba mét mà ở tốc độ 40km/h cũng không phải là chậm.
Em đi trên đường mà có lẫn xe máy, bao giờ cũng rất để ý hành trạng của các xe máy phía trước, ghét nhất mấy người cứ vừa đi vừa buôn điện thoại hoặc mấy người vừa đi song song nhau, vừa buôn rôm rả. Nói chung không bao giờ đi sát họ quá và phải còi hoặc nháy đèn để nhắc nhở họ có ô tô đi sát phía sau.
Em cũng bị một tình huống, nhưng ko quá sát như vậy. Hôm đó ngay cổng BV Bạch mai, chiều về Đại Cồ Việt, có anh 2b chở cồng kềnh bị mắc hàng vào một 2b khác và lăn đùng ra đường. Em đang đi sau cỡ gần 10m, đủ thời gian phanh lại, vẫn còn kịp liếc gương hậu xem có ai không và đánh lái tránh chứ ko phải dừng hẳn.
 

new_farmer

Xe container
Biển số
OF-44124
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
5,875
Động cơ
521,141 Mã lực
nếu cụ kể như này thì em đoán là cả 2 đều không sao cả, có phải không
Cụ thử trả lời cả hai câu hỏi xem sao nào? đây là tình huống mà em nghĩ bất kể ai chạy xe đều có thể gặp phải mà.
 

Loong Phoong

Xe điện
Biển số
OF-39008
Ngày cấp bằng
24/6/09
Số km
3,113
Động cơ
500,930 Mã lực
chuyện gì đến rồi sẽ đến bác ah
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,211
Động cơ
502,275 Mã lực
trên đường 5, xe công phanh gấp, xích đứt, thùng lao qua đầu xe, nằm gọn trong nhà dân ven đường, 2 ngày sau có 1 hàng 4 quan tài gồm 1 tài xế + 3 người đang ngủ trong nhà, chỉ có 1 đứa nhóc ra toilet phía sau nên thoát chết
 

new_farmer

Xe container
Biển số
OF-44124
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
5,875
Động cơ
521,141 Mã lực
trên đường 5, xe công phanh gấp, xích đứt, thùng lao qua đầu xe, nằm gọn trong nhà dân ven đường, 2 ngày sau có 1 hàng 4 quan tài gồm 1 tài xế + 3 người đang ngủ trong nhà, chỉ có 1 đứa nhóc ra toilet phía sau nên thoát chết
Cảm ơn kinh nghiệm của cụ. Một trong nhưng điều tối kỵ của xe tải chờ nặng là ... phanh gấp.
 

sepbu

Xe điện
Biển số
OF-4592
Ngày cấp bằng
8/5/07
Số km
2,107
Động cơ
568,510 Mã lực
Em dính trường hợp này 1 lần rồi ... chỉ còn 5cm là chú kia tèo.
May không có chuyện gì chứ xảy ra chuyện thì
- Phạm lỗi không làm chủ tốc độ gây hậu quả nghiêm trọng
- Phải bồi thường mọi chi phí cho người bị nạn (nhiều và rất nhiều tiền)
- Tuy nhiên , chưa đến mức phải đi tù nếu như có người làm chứng cho Cụ là lỗi bên người bị nạn.
Trường hợp của em lần trước chẳng có ai làm chứng cả , cũng may à không sao với cả thằng cha kia say gần chết ;))

Em chỉ dự vậy thôi chứ chưa chắc đúng ạ !
 

MsLove

Tháo bánh
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,493
Động cơ
459,696 Mã lực
+ Rà phanh là phản xạ đầu tiên.
+ Đảo mắt -> vắng hơi móc lái sáng trái -> đông thì nghiến lợi, đạp lút phanh + ạ cô một cái.

Các cụ gặp vụ nào người dân ném xe đạp qua phân cách rồi nhẩy sang chưa ợ. Em bị 1 lần ở đường 5, tý nữa thì em ngất.
 
Chỉnh sửa cuối:

trungnn

Xe tăng
Biển số
OF-17015
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
1,215
Động cơ
519,922 Mã lực
Các cụ gặp vụ nào người dân ném xe đạp qua phân cách rồi nhẩy sang chưa ợ. Em bị 1 lần ở đường 5, tý nữa thì em ngất.
Em bị rồi ah, nhưng trên đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, làm giật nảy cả người, đánh lái + rà phanh, thở phào 1 cái, từ 100 xuống đi còn 60 một lúc.
 

mandylanh2011

Xe buýt
Biển số
OF-79510
Ngày cấp bằng
3/12/10
Số km
801
Động cơ
425,052 Mã lực
Nơi ở
Bốn bánh
em thì chắc nghiến răng đạp phanh,không ăn thua thì làm thêm cái phanh tay cho chắc.muồn đến đâu thì đền,đâu còn cách khác
 

Bonsai Ngoc Dung

Xe buýt
Biển số
OF-55191
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
651
Động cơ
454,301 Mã lực
hai xe đè lên chân nằm vật xuống đường (đầu đội mũ bảo hiểm). Vị trí ngã cách mũi xe tải khoảng 1,5-2m...

chẳng còn cách nào đâu cụ ợ,nếu tỉnh táo và còn kịp thì lựa cho cả xe và người chui vào gầm.
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Em thì gặp rồi, 3 lần.

Lần đầu là ở chỗ quay đầu xe, 1 mợ đi xe ga quay đầu xe mà không thèm nhìn, bất chợt nhìn thấy xe em đi tới liền phanh hự 1 nhát. Thế là cả người và xe đổ kềnh ngay trước mũi xe em luôn. Cũng may lúc đó em đi chậm + đề phòng mợ kia bất khuất lao ra giành đường nên cũng phanh lại kịp và cách người mợ kia độ đôi mét. Đôi bên hơi sợ nhau 1 tí.

Lần 2 là 1 chú Tây đi xe côn, vào khúc cua khuất tầm nhìn nhưng phi nhanh quá nên khi thấy xe em thì giật mình bóp phanh. Cả người và xe xòe xuống đất rồi phi thẳng vào đầu xe em luôn. Hic. Lần đó cũng may là em thấy khúc cua nên cẩn thận đi chậm và sát lề bên phải nên kịp phanh đánh hự 1 cái. Tuy là xe em dừng rồi nhưng bác Tây và cả chiếc 2B vẫn kịp xô đánh rầm vào đầu xe em. Lúc đó em, bạn em trên xe và chú Tây đều tái mét mặt, mấy phút sau mới định thần lại được. May mà chú íhh chỉ bị xước xát tí ti, còn lại thì không sao.

Lần thứ 3 là ngay chiều nay, ngay trước mắt em nhưng là ngã trước đầu xe tải đối diện. Lúc đó đường hơi đông nên các xe đi cũng không nhanh lắm. Chú 2B thì đi ngược chiều với em, có chở theo bạn gái nên có vẻ hơi xí xớn 1 tí. Đường đông nhưng cứ nhoài ra bên ngoài để vượt xe tải. Vừa vượt xong, nhòm thấy xe em đang tới gần thì lúng túng táp vào bên phải để tránh thì vướng phải ghi đông xe bên trong. Chú loạng choạng rồi cùng bạn gái ngã quay luôn ra đường, trước mũi chiếc xe tải vừa vượt được. Cũng may là xe tải cũng vì chuẩn bị tránh em nên đi cũng từ từ, còn em lúc đó thì cũng chẳng dám phi nhanh, thấy chú kia ngã thì cũng đứng lại luôn vì sợ chú lại ngả người sang trái vào xe em thì toi.

Tóm lại là nhấn phanh là phản xạ đầu tiên, nhòm gương nếu không thấy có xe thì nếu lách được thì lách, còn không thì chắp tay Amen thôi ạhh.
 
Chỉnh sửa cuối:

Veritas

Xe đạp
Biển số
OF-89634
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
22
Động cơ
406,220 Mã lực
Hic. Chuyện của cụ chủ làm e nhớ đến 1 lần e hỏi professor luật của e rằng nếu đang đi ô tô mà có 2b nó tạt đầu rồi k may ngã lăn quay ra trước mũi xe. Vì khoảng cách quá ít nên bị va chạm mặc dù 4b đã phanh hết khả năng. E hỏi liệu rằng 4b có bị truy cứu trách nhiệm hông. Professor của e nói là lỗi đó là force majeure, tức là bất khả kháng và vì vậy trách nhiệm là của thằng 2b đi ngu. Cơ mà đó là luật mẽo. Luật ta thì e dự là 4b vẫn phải đền ợ :-<
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top