Xin bình loạn về biển hết đô thị

vietdungth

Xe buýt
Biển số
OF-49276
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
663
Động cơ
464,400 Mã lực
Nơi ở
Số 2/167,phố Gia Quất,Thượng Thanh, Long Biên, Hà
Website
www.truongduongsat.edu.vn
bXin các cụ bình loạn. Tại sao lai sinh ra 2 biển: Bắt đầu đô thị và hạn chế tốc độ, hết đô thị và bắt đầu 80/km/h ? Theo em nghĩ: khi có biển đô thị xe phải giảm tốc dần và khi gặp biển hạn chế thì xe giảm xuống còn 50 km để tránh phải phanh gấp nên cặp biển này là hợp lí. Khi có biển báo hết đô thị cung vậy: xe tăng tốc dần và khi gặp biển 80 km thì xe đã đạt được tốc độ này rồi. Vậy không có lí gì để phạt cả. Nếu phạt thì không cần biển hết đô thị, chỉ cần biển 80 km/h là đủ
 

xe oi

Xe tải
Biển số
OF-81736
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
347
Động cơ
126,725 Mã lực
Hiệu lực của biển tính từ cái biển đấy về đằng sau nên "người ta" vưỡn phạt được cụ ạ. Em cũng chẳng hiểu như lào về cái biển đô thị, nhưng em cứ thấy biển đô thị là em chỉ 45km/h, đến khi có biển đô thị gạch chéo em vưỡn 45 đến khi có biển báo 80 em mới quất ạ.
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,173
Động cơ
584,890 Mã lực
Biển nó đặt láo lắm, nhưng nếu mình cứ cãi xxx thì nó bảo là không biết...đi mà tìm mấy thằng đặt biển mà trình bày để nó sửa lại....bực...
 

saunhen

Xe tải
Biển số
OF-30321
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
223
Động cơ
483,470 Mã lực
Nơi ở
đống đa - hà nội
theo ngu kiến của em thế này ợ. biển tốc độ giành cho các phương tiện tham gia giao thông còn biển đo thị thì giành cho cò đất ợ. em dự vậy thôi ko biết đất giáp ranh liền kề qua cái biển đó có khác nhau nhiều về giá ko ợ????
 

mobifone0906

Xe tải
Biển số
OF-33589
Ngày cấp bằng
20/4/09
Số km
446
Động cơ
480,717 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Biển đô thị hiệu lực hơn biển tốc độ
 

getz 1.6

Xe buýt
Biển số
OF-21947
Ngày cấp bằng
3/10/08
Số km
550
Động cơ
501,561 Mã lực
Nơi ở
Emirates
Biển sau dành cho xxx, biển trước dành cho anh em của xxx hehe
 

nhareason

Xe container
Biển số
OF-11303
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
5,400
Động cơ
583,020 Mã lực
Nơi ở
SorTuc - GĐ Hội.
Website
www.facebook.com
Khi rẽ từ đường nhánh vào đường chính trong đoạn đường đô thị nếu không quen đường các Cụ có biết được là mình đang đi trên đường trong hay ngoài đo thị không ??? Rồi biển bị khuất hay đúng lúc quan sát biển báo thì bị xe to chạy bên trong che mất lái xe cũng không biết mình đang ở đâu, trong hay ngoài đô thị.

Sao đường trong đô thị không kẻ vạch sơn khác mầu đi (mầu vàng chẳng hạn) để chẳng cần biển báo lái xe vào là biết ngay nhỉ.
 

tvtruc

Xe buýt
Biển số
OF-25904
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
646
Động cơ
495,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
db.tt
Theo em cái biển tốc độ chỉ là biển phụ cho cái biển báo bắt đầu/hết khu đông dân cư 420/421. Em không dám chắc nhưng hình như không phải lúc nào đằng sau biển 420/421 cũng có biển chỉ dẫn tốc độ (mà tìm trong sách cũng chả thấy cái biển này đâu). Nói tóm lại theo luật thì cứ qua biển 420 thì phải giảm xuống 50 và hết 421 có thể tăng lên 80.


Ảnh em lấy từ: http://tuvan.bizhat.com/Bienchidan401-448.htm
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Từ lúc có biển hạn chế tốc độ là các cụ có thể giảm tốc được rồi, ko cần phải 2 biển.
Thực ra chỉ cần 1 biển: hoặc là hết đô thị hoặc là hạn chế tốc độ, làm 2 biển là thừa, nó cũng kiểu như Cấm không lái bậy . Nhưng nhiều khi có thêm biển thì tính nhắc nhở cao hơn, em dự những người làm biển tư duy như thế.
 

tvtruc

Xe buýt
Biển số
OF-25904
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
646
Động cơ
495,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
db.tt
Khi rẽ từ đường nhánh vào đường chính trong đoạn đường đô thị nếu không quen đường các Cụ có biết được là mình đang đi trên đường trong hay ngoài đo thị không ??? Rồi biển bị khuất hay đúng lúc quan sát biển báo thì bị xe to chạy bên trong che mất lái xe cũng không biết mình đang ở đâu, trong hay ngoài đô thị.

Sao đường trong đô thị không kẻ vạch sơn khác mầu đi (mầu vàng chẳng hạn) để chẳng cần biển báo lái xe vào là biết ngay nhỉ.
Cái này đoạn từ Phủ Lý về Nam Định em thấy làm như ý cụ. Đoạn nào đi được 80 vạch giữa sẽ có màu vàng, còn những đoạn 50 là màu trắng. Còn như đường 5 thì cứ loạn như con cào cào, tý lại 50 tý lại 80 mà bị xe khách hoặc xe container che thì đi luôn. Vậy nên nhiều khi chỗ cho đi 80 mà em vẫn dò dẫm 50 vì không nhìn thấy biển còn ngược lại thì có xxx mời lại nhắc nhở ngay:)
 

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,630
Động cơ
96,504 Mã lực
Nơi ở
earth
bXin các cụ bình loạn. Tại sao lai sinh ra 2 biển: Bắt đầu đô thị và hạn chế tốc độ, hết đô thị và bắt đầu 80/km/h ? Theo em nghĩ: khi có biển đô thị xe phải giảm tốc dần và khi gặp biển hạn chế thì xe giảm xuống còn 50 km để tránh phải phanh gấp nên cặp biển này là hợp lí. Khi có biển báo hết đô thị cung vậy: xe tăng tốc dần và khi gặp biển 80 km thì xe đã đạt được tốc độ này rồi. Vậy không có lí gì để phạt cả. Nếu phạt thì không cần biển hết đô thị, chỉ cần biển 80 km/h là đủ
khi có biển đô thị thì xe phải giảm dần tốc độ, sao cho khi ngang với biển đô thị thì tốc độ sedan phải giảm nhỏ hơn hoặc bằng 50.

biển hình vuông (chữ nhật) vẽ hình giải thích tốc độ cho từng loại xe: là để phổ cập luật GT cho những ai chưa biết quy định trên.

Theo em hiểu thì là như vậy.
 

fanruot_mu™

Xe tải
Biển số
OF-18195
Ngày cấp bằng
4/7/08
Số km
203
Động cơ
507,430 Mã lực
Website
yeuhaiphong.com
Cái này em thấy bàn rất nhiều rồi trên OF rồi nhưng em thấy có nhiều cụ lăn tăn quá. Đơn giản thế này cho dễ hiểu các cụ nhé. Cái biển nhấp nhô hình mái nhà đấy có nghĩa là biển báo Khu đông dân cư hoặc qua đô thị. Mà trong khu đông dân cư (đô thị) giới hạn tốc độ cho từng loại xe thế nào các cụ là lái xe học luật rồi chắc phải nắm rõ. Còn cái biển trắng thường đặt đằng sau chỉ có tác dụng giải thích rõ thêm cho cái biển chính nhấp nhô đằng trước. Có hay k có nó k quan trọng (rất nhiều chỗ k cắm biển phụ này). Cứ mặc định rằng đi sau biển hạn chế là giảm tốc độ với đúng tốc độ cho phép, hết hạn chế lại tiếp tục tăng tốc độ. Mà thường bên GTCC người ta cắm biển này rất dễ nhìn, các cụ lái xe có thể quan sát từ rất xa để giảm dần tốc độ, khi đến biển là giảm tốc độ xuống theo quy định là vừa. Còn tuyến nào đi quen chỗ nào có biển chỗ nào hết các cụ thuộc hết rồi thì k bàn đến nữa.

Theo ngu ý của em thì nó chỉ đơn giản thế thôi, nên cho dù em có đi tuyến lạ, tuyến quen hay tuyến đi lần đầu em cũng chẳng bao giờ bị lỗi tốc độ ở những chỗ thế này. Trên OF em thấy có nhiều cụ lái xe luật chả thuộc, cứ đi bừa đi bậy xong bị CSGT bắt lỗi tốc độ thì bảo do CSGT bẫy, làm tiền. Em là lái xe nên em chả ưa gì CSGT đâu, ghét cay ghét đắng là khác. Nhưng cái gì đúng thì thôi các cụ ạh. Biển người ta cắm báo hiệu lù lù đấy, cứ cố tình đi quá tốc độ bị bắt thì vui vẻ nộp phạt thôi chứ kêu ca gì.

Lái xe tải bọn em đi đi về về đường 5 vài lần trên ngày như đường làng đây mà lắm lúc nhãng ý bị phang quả tốc độ mà vẫn phải ngậm ngùi nộp phạt đây chứ có dám kêu gì đâu. Nhớ từng điểm từng chỗ nó làm rồi mà mải mải gì đấy quên béng đi cứ mát ga là chết ngay. Chả ai lừa mình bẫy mình đâu các cụ ạh, do mình hết. Cứ đúng làn đúng tốc độ ta đi thì ai làm gì được ta nào :D
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
Cái này em thấy bàn rất nhiều rồi trên OF rồi nhưng em thấy có nhiều cụ lăn tăn quá. Đơn giản thế này cho dễ hiểu các cụ nhé. Cái biển nhấp nhô hình mái nhà đấy có nghĩa là biển báo Khu đông dân cư hoặc qua đô thị. Mà trong khu đông dân cư (đô thị) giới hạn tốc độ cho từng loại xe thế nào các cụ là lái xe học luật rồi chắc phải nắm rõ. Còn cái biển trắng thường đặt đằng sau chỉ có tác dụng giải thích rõ thêm cho cái biển chính nhấp nhô đằng trước. Có hay k có nó k quan trọng (rất nhiều chỗ k cắm biển phụ này). Cứ mặc định rằng đi sau biển hạn chế là giảm tốc độ với đúng tốc độ cho phép, hết hạn chế lại tiếp tục tăng tốc độ. Mà thường bên GTCC người ta cắm biển này rất dễ nhìn, các cụ lái xe có thể quan sát từ rất xa để giảm dần tốc độ, khi đến biển là giảm tốc độ xuống theo quy định là vừa. Còn tuyến nào đi quen chỗ nào có biển chỗ nào hết các cụ thuộc hết rồi thì k bàn đến nữa.

Theo ngu ý của em thì nó chỉ đơn giản thế thôi, nên cho dù em có đi tuyến lạ, tuyến quen hay tuyến đi lần đầu em cũng chẳng bao giờ bị lỗi tốc độ ở những chỗ thế này. Trên OF em thấy có nhiều cụ lái xe luật chả thuộc, cứ đi bừa đi bậy xong bị CSGT bắt lỗi tốc độ thì bảo do CSGT bẫy, làm tiền. Em là lái xe nên em chả ưa gì CSGT đâu, ghét cay ghét đắng là khác. Nhưng cái gì đúng thì thôi các cụ ạh. Biển người ta cắm báo hiệu lù lù đấy, cứ cố tình đi quá tốc độ bị bắt thì vui vẻ nộp phạt thôi chứ kêu ca gì.

Lái xe tải bọn em đi đi về về đường 5 vài lần trên ngày như đường làng đây mà lắm lúc nhãng ý bị phang quả tốc độ mà vẫn phải ngậm ngùi nộp phạt đây chứ có dám kêu gì đâu. Nhớ từng điểm từng chỗ nó làm rồi mà mải mải gì đấy quên béng đi cứ mát ga là chết ngay. Chả ai lừa mình bẫy mình đâu các cụ ạh, do mình hết. Cứ đúng làn đúng tốc độ ta đi thì ai làm gì được ta nào :D
Cụ nói đúng ở cái điểm rằng chúng ta phải đi đúng luât. Dưng mà cái anh em bàn ở đây là cách làm biển, cắm biển chưa thật thuân lợi để lái xe nhìn thấy. Cụ đi đường 5 ngày vài lần nên cụ thuộc cả. Quen đường, ngồi cao trên xe tải, lại chạy làn bên phải nên cụ dễ nhìn biển hơn. Những anh em đi xe thấp chạy làn trái bị xe của cụ che mất biển rồi có nhìn thấy gì đâu! Rõ nhất là cái biển cắm cấm rẽ trái bé tí phía bên phải từ đường Giải Phóng vào đường Pháp Vân, chỗ đó xe chạy hàng 4 hàng 5 thử hỏi những cụ chạy phía trái có thể nhìn thấy biển không? Lâu rồi đã thêm cái biển phụ cũng bé tí phía dưới cũng rất khó nhìn thấy.

Đấy là chưa kể các biển được cắm chả theo quy tắc nào, cái thì sát ngay chỗ rẽ, cái thì trước vài chục mét... rồi thì còn ối biển cắm sai, ví dụ như cái biển cắm ở cuối đường cao tốc Cầu Giẽ - Pháp vân, báo rẽ phải đi cầu Thanh Trì nhưng thực ra lại là đi Khuất Duy Tiến.

Cụ chủ thớt lập cái thớt này để các OF nhà ta thông báo cho mọi người biết về những điều còn bất cập trong cách làm và cắm biển của bên GTCC, cũng là rất hay đấy chứ!

Em là em ủng hộ việc làm biển báo to, rõ ràng chạy ngang qua đường, phía trên cao!
 
Chỉnh sửa cuối:

Comeback86

Xe buýt
Biển số
OF-79864
Ngày cấp bằng
9/12/10
Số km
906
Động cơ
425,474 Mã lực
Nơi ở
hanoi
bXin các cụ bình loạn. Tại sao lai sinh ra 2 biển: Bắt đầu đô thị và hạn chế tốc độ, hết đô thị và bắt đầu 80/km/h ? Theo em nghĩ: khi có biển đô thị xe phải giảm tốc dần và khi gặp biển hạn chế thì xe giảm xuống còn 50 km để tránh phải phanh gấp nên cặp biển này là hợp lí. Khi có biển báo hết đô thị cung vậy: xe tăng tốc dần và khi gặp biển 80 km thì xe đã đạt được tốc độ này rồi. Vậy không có lí gì để phạt cả. Nếu phạt thì không cần biển hết đô thị, chỉ cần biển 80 km/h là đủ
em ủng hộ ý kiến của cụ , làm chén cụ ơi (b)
 

fanruot_mu™

Xe tải
Biển số
OF-18195
Ngày cấp bằng
4/7/08
Số km
203
Động cơ
507,430 Mã lực
Website
yeuhaiphong.com
Cụ nói đúng ở cái điểm rằng chúng ta phải đi đúng luât. Dưng mà cái anh em bàn ở đây là cách làm biển, cắm biển chưa thật thuân lợi để lái xe nhìn thấy. Cụ đi đường 5 ngày vài lần nên cụ thuộc cả. Quen đường, ngồi cao trên xe tải, lại chạy làn bên phải nên cụ dễ nhìn biển hơn. Những anh em đi xe thấp chạy làn trái bị xe của cụ che mất biển rồi có nhìn thấy gì đâu! Rõ nhất là cái biển cắm cấm rẽ trái bé tí phía bên phải từ đường Giải Phóng vào đường Pháp Vân, chỗ đó xe chạy hàng 4 hàng 5 thử hỏi những cụ chạy phía trái có thể nhìn thấy biển không? Lâu rồi đã thêm cái biển phụ cũng bé tí phía dưới cũng rất khó nhìn thấy.

Đấy là chưa kể các biển được cắm chả theo quy tắc nào, cái thì sát ngay chỗ rẽ, cái thì trước vài chục mét... rồi thì còn ối biển cắm sai, ví dụ như cái biển cắm ở cuối đường cao tốc Cầu Giẽ - Pháp vân, báo rẽ phải đi cầu Thanh Trì nhưng thực ra lại là đi Khuất Duy Tiến.

Cụ chủ thớt lập cái thớt này để các OF nhà ta thông báo cho mọi người biết về những điều còn bất cập trong cách làm và cắm biển của bên GTCC, cũng là rất hay đấy chứ!

Em là em ủng hộ việc làm biển báo to, rõ ràng chạy ngang qua đường, phía trên cao!
Cụ ơi đường là đường chung mà. Em đồng ý là nhiều nơi ngành GT cắm biển rất chi là vô tội vạ. Nhưng theo em thì bây h tình trạng GT ở VN ta là tình trạng chung thế rồi. Cứ lựa lựa mà chạy thôi cụ ạh. Chứ ý kiến thế ý kiến mãi rồi có làm được gì đâu. Cụ đi xe con còn đỡ đấy. Chứ bọn em gặp mấy chú CSGT hoặc TTGT thì bị hành tỏi cho đủ các kiểu. Kiểu gì cũng mất tiền. Hôm nào rảnh rỗi em lập thớp chia sẻ với các cụ sau.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Cá nhân em: Thấy Chùa Tháp thì đi 50, hết Chùa Tháp đi 80 !
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
2,807
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Từ lúc có biển hạn chế tốc độ là các cụ có thể giảm tốc được rồi, ko cần phải 2 biển.
Thực ra chỉ cần 1 biển: hoặc là hết đô thị hoặc là hạn chế tốc độ, làm 2 biển là thừa, nó cũng kiểu như Cấm không lái bậy . Nhưng nhiều khi có thêm biển thì tính nhắc nhở cao hơn, em dự những người làm biển tư duy như thế.
cụ nói đúng, đã hết "khu đông dân cư" là được 80km/h. Có phải chỗ nào cũng có biển hạn chế 80km/h ngoài khu đông dân cư đâu.
 

namlieu102vnn

Xe điện
Biển số
OF-50828
Ngày cấp bằng
13/11/09
Số km
2,619
Động cơ
481,030 Mã lực
Nơi ở
đền lừ - hoàng mai - hà nội
Khi rẽ từ đường nhánh vào đường chính trong đoạn đường đô thị nếu không quen đường các Cụ có biết được là mình đang đi trên đường trong hay ngoài đo thị không ??? Rồi biển bị khuất hay đúng lúc quan sát biển báo thì bị xe to chạy bên trong che mất lái xe cũng không biết mình đang ở đâu, trong hay ngoài đô thị.

Sao đường trong đô thị không kẻ vạch sơn khác mầu đi (mầu vàng chẳng hạn) để chẳng cần biển báo lái xe vào là biết ngay nhỉ.
theo cháu thì người làm luật cũng nghĩ ra cái đó nhưng họ bỏ qua để nhập nhoạng còn cà kiếm .
 

nhareason

Xe container
Biển số
OF-11303
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
5,400
Động cơ
583,020 Mã lực
Nơi ở
SorTuc - GĐ Hội.
Website
www.facebook.com

trienchieu12

Xe tăng
Biển số
OF-16761
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
1,299
Động cơ
522,070 Mã lực
Các cụ cho em hỏi ví dụ đi đường 32 về Sơn Tây chả có biển ngôi nhà nhấp nhô mà có chữ to tướng " Thị trấn Hoài Đức" chẳng hạn, thì liệu có phải giảm tốc độ xuống dưới 50km/h ko ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top