Cái này em thấy bàn rất nhiều rồi trên OF rồi nhưng em thấy có nhiều cụ lăn tăn quá. Đơn giản thế này cho dễ hiểu các cụ nhé. Cái biển nhấp nhô hình mái nhà đấy có nghĩa là biển báo Khu đông dân cư hoặc qua đô thị. Mà trong khu đông dân cư (đô thị) giới hạn tốc độ cho từng loại xe thế nào các cụ là lái xe học luật rồi chắc phải nắm rõ. Còn cái biển trắng thường đặt đằng sau chỉ có tác dụng giải thích rõ thêm cho cái biển chính nhấp nhô đằng trước. Có hay k có nó k quan trọng (rất nhiều chỗ k cắm biển phụ này). Cứ mặc định rằng đi sau biển hạn chế là giảm tốc độ với đúng tốc độ cho phép, hết hạn chế lại tiếp tục tăng tốc độ. Mà thường bên GTCC người ta cắm biển này rất dễ nhìn, các cụ lái xe có thể quan sát từ rất xa để giảm dần tốc độ, khi đến biển là giảm tốc độ xuống theo quy định là vừa. Còn tuyến nào đi quen chỗ nào có biển chỗ nào hết các cụ thuộc hết rồi thì k bàn đến nữa.
Theo ngu ý của em thì nó chỉ đơn giản thế thôi, nên cho dù em có đi tuyến lạ, tuyến quen hay tuyến đi lần đầu em cũng chẳng bao giờ bị lỗi tốc độ ở những chỗ thế này. Trên OF em thấy có nhiều cụ lái xe luật chả thuộc, cứ đi bừa đi bậy xong bị CSGT bắt lỗi tốc độ thì bảo do CSGT bẫy, làm tiền. Em là lái xe nên em chả ưa gì CSGT đâu, ghét cay ghét đắng là khác. Nhưng cái gì đúng thì thôi các cụ ạh. Biển người ta cắm báo hiệu lù lù đấy, cứ cố tình đi quá tốc độ bị bắt thì vui vẻ nộp phạt thôi chứ kêu ca gì.
Lái xe tải bọn em đi đi về về đường 5 vài lần trên ngày như đường làng đây mà lắm lúc nhãng ý bị phang quả tốc độ mà vẫn phải ngậm ngùi nộp phạt đây chứ có dám kêu gì đâu. Nhớ từng điểm từng chỗ nó làm rồi mà mải mải gì đấy quên béng đi cứ mát ga là chết ngay. Chả ai lừa mình bẫy mình đâu các cụ ạh, do mình hết. Cứ đúng làn đúng tốc độ ta đi thì ai làm gì được ta nào