Nhận diện những tài xế cẩn thận - sưu tầm cho các kụ đọc và bình thơ!

khanh3x

Xe hơi
Biển số
OF-11650
Ngày cấp bằng
19/11/07
Số km
145
Động cơ
529,550 Mã lực
Nhận diện những tài xế cẩn thận

Những người vượt qua kỳ thi lấy bằng lái xe trong lần thứ hai chính là nhóm đối tượng cẩn thận nhất khi điều khiển phương tiện giao thông, theo kết quả một cuộc điều tra tại Mỹ.

Ảnh minh họa của fashioncentral.pk. Hãng Continental Tyres tại Mỹ vừa tiến hành một cuộc khảo sát với 6.200 người có bằng lái xe máy và ô tô trong độ tuổi 17-65. Telegraph cho biết, các chuyên gia đặt ra 20 câu hỏi liên quan tới thói quen lái xe của đối tượng nghiên cứu, như số lần bị phạt trong một năm, suy nghĩ về việc vượt đèn đỏ hay thói quen sử dụng điện thoại di động khi điều khiển phương tiện. Sau đó các chuyên gia đối chiếu kết quả phỏng vấn với hồ sơ giao thông của từng đối tượng trong kho dữ liệu của cảnh sát.
Kết quả cho thấy phần lớn người vượt qua kỳ thi sát hạch lái xe ngay trong lần đầu tiên tỏ ra khéo léo nhất trong việc thực hiện các động tác khó. Họ cũng thường tỏ ra tự tin khi dạy người khác lái xe.
Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu nhận thấy những người vượt qua kỳ thi bằng lái xe trong lần thứ hai có xu hướng ít phóng nhanh hay bị cảnh sát chặn hơn cả. Số lần họ sử dụng điện thoại di động khi điều khiển phương tiện và số vụ va chạm trong 5 năm cũng thấp hơn những người khác. Họ cũng ít khi dọa khách bộ hành hơn.
Đa số người lấy được bằng lái sau ba lần thi trở lên có xu hướng không tập trung quan sát phía trước trong lúc điều khiển phương tiện.
Trong khi đó, những người vượt qua kỳ thi ở lần thứ 4, 5 hoặc 6 là đối tượng lái xe ẩu nhất. Họ thích vượt đèn đỏ, phóng nhanh và đi vào đường một chiều hơn so với các tài xế khác. Xe của họ đâm vào các vật thể cố định nhiều hơn và các công ty bảo hiểm cũng phải chi trả cho họ số tiền lớn hơn.
Nhóm nghiên cứu còn tìm ra nhiều điều thú vị khác. Chẳng hạn, nghe nhạc to, nói chuyện với người ngồi cạnh hay vặn radio là những việc mà tài xế hay thực hiện nhất khi họ không chú ý quan sát phía trước. Nếu tính trung bình thì số lần phạm luật nhưng không bị cảnh sát bắt của mỗi người trong một tháng là 4 lần. Phần lớn tài xế bị bấm ba lỗ trên bằng lái và cần tới hai năm để trở nên tự tin hơn khi điều khiển xe.
"Có vẻ như tài xế lấy được bằng lái trong lần thi thứ hai là những người điều khiển xe cẩn thận nhất. Những người vượt qua kì thi ngay trong lần đầu tỏ ra khéo léo trong việc lái xe, song họ rất dễ rơi vào trạng thái quá tự tin và có thể gây nên sự cố", Guy Frobisher, giám đốc an toàn của hãng Continental Tyres, nhận xét.
Minh Long-VnExpress
 

hoangtujun

Xe tải
Biển số
OF-49440
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
268
Động cơ
460,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ợ
những người trẻ mới lấy bằng thường đi nhanh hơn cụ ạ :)
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,021
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Càng lái giỏi càng điềm đạm!:69::69::69:
 

CayneS

Xe máy
Biển số
OF-17236
Ngày cấp bằng
10/6/08
Số km
77
Động cơ
508,450 Mã lực
Em bị nói phóng hơi bị nhanh nhưng em lại có nguyên tắc như : Đã đi nhanh là tập trung, không bao giờ lấn đường khi không thật rõ ràng và đi chậm em đã va nhẹ đôi ba lần rồi.
Em cũng có một thói quen cả khi đi xe máy và lái xe: Khi đi một mình thườn ẩu hơn, chở người khác hay (nhất là bà bầu hay người già) là em cẩn thận lắm đới.
 

NGUYENQUANGHOA

Xe tải
Biển số
OF-52415
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
223
Động cơ
455,040 Mã lực
Nơi ở
XỨ ĐOÀI MÂY TRẮNG
em đi rất cẩn thận. em cũng thi hai lần mới qua. Đúng là các nhà khoa học ngiên cứu , kết quả chuẩn thật.:21::21:
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
Có cụ Tài Già sắp về hưu ở công ty em phán là có 3 giai đoạn như thế này:
1- Khi mới biết lái hầu hết đều đi cẩn thận vì không tự tin lắm và chưa "chai lì" với các vụ việc rắc rối khi xảy ra sự cố.:41:
2- Sau khi ôm vô lăng được vài năm, đã có khơ khớ kinh nghiệm đi đường và giải quyết sự cố, bắt đầu lái "lụa"!:mad:
3- Giai đoạn thứ 2 sẽ kéo dài đến lúc gặp quả tai nạn tương đối nặng => "Rén" và thấm thía về hậu quả của chạy xe ẩu => Trở về với sự cẩn thận của giai đoạn 1 và + các kinh nghiệm đã tích lũy được => chạy xe ổn nhất!!!:41:

Các cụ thấy có đúng không?:^)
 

BlueF

Xe tải
Biển số
OF-21881
Ngày cấp bằng
2/10/08
Số km
252
Động cơ
498,806 Mã lực
Tuổi
46
Càng lái giỏi càng điềm đạm!:69::69::69:

Em nghĩ chuẩn thì phải là "càng điềm đạm càng lái giỏi" chứ ạ

Vì phòng nhanh vượt ẩu vẫn được cho là lái giỏi chứ ạ, lượn giỏi.
 

Explorer

Xe buýt
Biển số
OF-6448
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
575
Động cơ
548,098 Mã lực
Nơi ở
Chân trời Góc biển
Nhanh chậm tùy vào đường, đấy là người lái giỏi ạ!!! :6::6::6:
 

tailieu

Xe điện
Biển số
OF-27938
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
2,096
Động cơ
463,157 Mã lực
Nơi ở
Công viên Cầy Giấy
Tham gia nói phét một tí vậy:
- Lái 4b hay 2b thì nghệ thuật quan trọng nhất là trong mọi tình huống, phải tìm cho mình mặt thoáng phía trước. Ngán nhất mấy ông mấy bà ngay cả lúc vượt (cần nhanh qua điểm nút thắt) lại vẫn cứ đi bình bình mà đi, có khi mãi vẫn ko thể vượt qua điểm thắt nguy hiểm. Có độ thoáng phía trước thì hẳn là ko bị những tình huống bất ngờ do xe trước che mất.
- Luôn nhường đường cho kẻ bám phía sau cần vượt mình, cho dù mình đã đi tới tốc độ tối đa cho phép. Có như vậy mới có độ thoáng phía sau.
- Gặp những thằng dở hơi thì mặt vẫn lạnh như tiền để luôn giữ sự tỉnh táo, sáng suốt cần thiết.
- Khi đã gặp biển báo giao cắt nguy hiểm, biển sờ tốp thì nhất thiết phải giảm ngay tốc độ. Liều là có ngày chết (nhiều quả bị tàu hỏa lôi, chèn rồi)
- Không bao giờ quan sát cụ thể cái gì trên đường cả (ngay cả ở phố đông người). Gái có đùi đẹp đến mấy cũng quên đi! Nhưng bất cứ những "vật" di chuyển nào cũng ko bỏ sót.
- Chấp hành luật GT triệt để trong mọi tình huống. Xã hội có loạn thế nào thì mình vẫn giữ nguyên tắc của mình.
- Mong CSGT làm đúng chức năng của mình. Không để lọt tội phạm, dù là người đi bộ.
-
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,837
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
Theo em nghĩ : Đã lái xe và tham gia giao thông chả ai dám nói tài giỏi ạh :^)
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,983
Động cơ
553,357 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Có Cụ nào lái giỏi để không ai đâm vào mình ko ạ.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
Tham gia nói phét một tí vậy:
- Lái 4b hay 2b thì nghệ thuật quan trọng nhất là trong mọi tình huống, phải tìm cho mình mặt thoáng phía trước. Ngán nhất mấy ông mấy bà ngay cả lúc vượt (cần nhanh qua điểm nút thắt) lại vẫn cứ đi bình bình mà đi, có khi mãi vẫn ko thể vượt qua điểm thắt nguy hiểm. Có độ thoáng phía trước thì hẳn là ko bị những tình huống bất ngờ do xe trước che mất.
- Luôn nhường đường cho kẻ bám phía sau cần vượt mình, cho dù mình đã đi tới tốc độ tối đa cho phép. Có như vậy mới có độ thoáng phía sau.
- Gặp những thằng dở hơi thì mặt vẫn lạnh như tiền để luôn giữ sự tỉnh táo, sáng suốt cần thiết.
- Khi đã gặp biển báo giao cắt nguy hiểm, biển sờ tốp thì nhất thiết phải giảm ngay tốc độ. Liều là có ngày chết (nhiều quả bị tàu hỏa lôi, chèn rồi)
- Không bao giờ quan sát cụ thể cái gì trên đường cả (ngay cả ở phố đông người). Gái có đùi đẹp đến mấy cũng quên đi! Nhưng bất cứ những "vật" di chuyển nào cũng ko bỏ sót.
- Chấp hành luật GT triệt để trong mọi tình huống. Xã hội có loạn thế nào thì mình vẫn giữ nguyên tắc của mình.
- Mong CSGT làm đúng chức năng của mình. Không để lọt tội phạm, dù là người đi bộ.
-
Cụ nói chuẩn lắm!!! :41: Có lần xe em đi từ Thợ Nhuộm về Bà Triệu đứng gần như vuông góc với đường Trần Hưng Đạo đợi đèn xanh vì cái làn rẽ phải THĐ về Bà Triệu đã được bà con đi thẳng chiếm hết!!!:mad:
 

mất gương

Xe điện
Biển số
OF-29719
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
2,287
Động cơ
500,190 Mã lực
mát lòng mát dạ cảm ơn cụ em mới thi rớt đang buồn đây .
 

Giang_777

Xe tải
Biển số
OF-47759
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
311
Động cơ
463,010 Mã lực
Nơi ở
OF TQ
E không thi cũng đỗ thì dư nào ???? :))
 

Getz6329

Xe tải
Biển số
OF-27235
Ngày cấp bằng
10/1/09
Số km
375
Động cơ
489,930 Mã lực
Có cụ Tài Già sắp về hưu ở công ty em phán là có 3 giai đoạn như thế này:
1- Khi mới biết lái hầu hết đều đi cẩn thận vì không tự tin lắm và chưa "chai lì" với các vụ việc rắc rối khi xảy ra sự cố.:41:
2- Sau khi ôm vô lăng được vài năm, đã có khơ khớ kinh nghiệm đi đường và giải quyết sự cố, bắt đầu lái "lụa"!:mad:
3- Giai đoạn thứ 2 sẽ kéo dài đến lúc gặp quả tai nạn tương đối nặng => "Rén" và thấm thía về hậu quả của chạy xe ẩu => Trở về với sự cẩn thận của giai đoạn 1 và + các kinh nghiệm đã tích lũy được => chạy xe ổn nhất!!!:41:

Các cụ thấy có đúng không?:^)
Xin cụ
Chả ai muốn tích lũy đủ ba giai đoạn như thống kê thế đâu...vả lại sau khi bị tai nạn tương đối nặng thì có còn cơ hội trở về với sự cận thận của giai đoạn 1 nữa không cụ ???

TÚM LẠI CẨN TẮC VÔ ÁY NÁY MỌI NƠI MỌI LÚC

CHÚC CÁC CỤ THƯỢNG LỘ BÌNH AN
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
Xin cụ
Chả ai muốn tích lũy đủ ba giai đoạn như thống kê thế đâu...vả lại sau khi bị tai nạn tương đối nặng thì có còn cơ hội trở về với sự cận thận của giai đoạn 1 nữa không cụ ???

TÚM LẠI CẨN TẮC VÔ ÁY NÁY MỌI NƠI MỌI LÚC

CHÚC CÁC CỤ THƯỢNG LỘ BÌNH AN
Đấy là tổng kết của các bác tài già mà cụ! Em có bửu là ai muốn đâu!!!:'(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top