Mercedes Việt Nam giới thiệu C300

babinbon

Xe buýt
Biển số
OF-54672
Ngày cấp bằng
10/1/10
Số km
608
Động cơ
455,880 Mã lực
Nơi ở
q7_saigon
Ở thị trường nào thì em không biết, chứ ở VN Bim3 chết ngắc ngoải so với Mec C series rồi - từ kiểu dáng cho đến công nghệ nhé:69:
đấy là theo nhận định của cụ là MB fan thui chứ những fan của Bim họ lại nghĩ khác.tùy vào nhận định của từng người cụ ah
 

mr_limo

Xe buýt
Biển số
OF-19205
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
913
Động cơ
511,986 Mã lực
Tuổi
36
Bác nào giải thích cho em vì sao có lắm phanh đỗ thế. Như bình thường thì ngoài vị trí cần số ở P + 1 cần phanh tay, lại có 1 cần phanh ở chân (như ở Cam) => tổng cộng là 3 cái lận :102::102::102:
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,787
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Bác nào giải thích cho em vì sao có lắm phanh đỗ thế. Như bình thường thì ngoài vị trí cần số ở P + 1 cần phanh tay, lại có 1 cần phanh ở chân (như ở Cam) => tổng cộng là 3 cái lận :102::102::102:

Cần phanh tay ở chỗ nào cơ ? Lắp giữa ghế lái á ?
 

mr_limo

Xe buýt
Biển số
OF-19205
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
913
Động cơ
511,986 Mã lực
Tuổi
36

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,787
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Hình như là lúc muốn phanh thì đạp chân, lúc muốn nhả thì kéo cần. Khác với Camry là đạp và đạp.

Bác nào đi Mercedes rồi mới biết.



Bác nhìn này:


phía trái vô lăng có 1 cái cần kéo tay và ngay phía dưới là 1 cái cần đạp chân đấy
 

danmexe

Xe điện
Biển số
OF-2577
Ngày cấp bằng
29/11/06
Số km
2,456
Động cơ
587,870 Mã lực
đấy là theo nhận định của cụ là MB fan thui chứ những fan của Bim họ lại nghĩ khác.tùy vào nhận định của từng người cụ ah
Nhìn thị trường với cả kiểu dáng+công nghệ là thấy mà cụ.Em cũng là Fan của Bim đây, nhưng riêng Series3 của Bim so với Mec C đúng là kém hơn về nhiều mặt...:6:
 

emmaitre

Xe hơi
Biển số
OF-182
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
104
Động cơ
582,040 Mã lực
Hình như là lúc muốn phanh thì đạp chân, lúc muốn nhả thì kéo cần. Khác với Camry là đạp và đạp.

Bác nào đi Mercedes rồi mới biết.
CHính xác ạ, từ đời trước nó đã thế rồi (b)(b)
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Ở những năm 2004 , thật sự em thích 1 con B3 hơn là Mer . Lý do em thích cách thiết kế của B trẻ trung hơn là vẽ già nua bảo thủ của Mer .
Thời gian trôi qua , cái gì cũng có sự biến đổi . Nhưng theo em sự biến đổi của B khg thành công như Mer . Body mới của B sẽ chìm lỉm nếu khg đeo logo . Trong khi Mer mạnh dạn từ bỏ 2 mắt trố truyền thống , hòa nhập với khuynh hướng đèn vuông thời trang tạo 1 luồn khí mới cho giới trẻ .
Nội thất thì kể ra cũng thiệt thòi cho B khi bị hàng rào thuế quan cản trở so với Mer lắp ráp trong nước .
Khg rõ trong tương lai Eủo auto có mạnh dạn đầu tư chuyền lắp ráp B tại VN khg ?
Nhìn qua TQ bây giờ thấy sướng các bác à , các thương hiệu lớn chạy ngoài đường đều là xe LD cả . Xe NK khg sống nổi , trừ các siêu khủng thôi
 

emmaitre

Xe hơi
Biển số
OF-182
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
104
Động cơ
582,040 Mã lực
Ở những năm 2004 , thật sự em thích 1 con B3 hơn là Mer . Lý do em thích cách thiết kế của B trẻ trung hơn là vẽ già nua bảo thủ của Mer .
Thời gian trôi qua , cái gì cũng có sự biến đổi . Nhưng theo em sự biến đổi của B khg thành công như Mer . Body mới của B sẽ chìm lỉm nếu khg đeo logo . Trong khi Mer mạnh dạn từ bỏ 2 mắt trố truyền thống , hòa nhập với khuynh hướng đèn vuông thời trang tạo 1 luồn khí mới cho giới trẻ .
Nội thất thì kể ra cũng thiệt thòi cho B khi bị hàng rào thuế quan cản trở so với Mer lắp ráp trong nước .
Khg rõ trong tương lai Eủo auto có mạnh dạn đầu tư chuyền lắp ráp B tại VN khg ?
Nhìn qua TQ bây giờ thấy sướng các bác à , các thương hiệu lớn chạy ngoài đường đều là xe LD cả . Xe NK khg sống nổi , trừ các siêu khủng thôi
CHính xác bác ạ (b), ở dòng xe sang tại VN, Mer đang có chiến lược khá đúng đắn và em thấy bim cũng như audi khó có cửa để cạnh tranh trực tiếp được, sản phẩm chỉ có thể bán cho một bộ phận nhỏ những người đam mê brand xe mà ko quan trọng price/performance. Về design thì trong mắt em C ngang ngang a4, hơn hẳn bim 3, tuy nhiên khi xét hết mọi khía cạnh thì C có nhiều ưu điểm hơn. Chỉ có điều C300 em cảm thấy hơi cao chút, thêm tẹo là có thể lấy được dòng E thấp nhất rồi
 

Junko

Xe buýt
Biển số
OF-13107
Ngày cấp bằng
12/2/08
Số km
508
Động cơ
524,620 Mã lực
C 250 CGI BlueEFFICIENCY 1796 cm³ max 150 kW (204 sức ngựa) tại 5500 vòng/phút max 310 Nm tại 2000–4300 v/p
C 300 2996 cm³ max 170 kW (231 sức ngựa) tại 6000 vòng/phút max 300 Nm tại 2500–5000 v/p

Như vậy C250 đạt được mômen xoắn tối đa nhanh hơn C300. Vì vậy vọt nhanh hơn. C300 có vòng tua cao hơn nên đạt công suất lớn hơn (mặc dù mômen xoắn tối đa yếu hơn).

Muốn xem thêm về công nghệ các bác có thể xem http://otofun.net/showthread.php?t=133301&page=6 nói về dòng E nhưng tương tự dòng C.
Theo như cụ thì công suất cao hơn ở đây thì nó thê hiện điều gì hay chỉ là con số. Cái em cần hỏi là thực tế nó thể hiện như thế nào kia. Em không nghĩ là cùng là dòng C mà C300 lại yếu hơn C250 thì bỏ ra thêm gần 10k nó hơi phí.
 

beefburger

Xe tăng
Biển số
OF-43830
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,791
Động cơ
481,670 Mã lực
phải chạy thực ttees mới biết cụ ạ:21:
Không hiểu bác nào test xe mà kêu em 250 đi bốc hơn em C300 vậy? Chắc xe của bác đó test nó...lắp nhầm máy của con 600 à? Bác đừng nhìn vào mấy chấm mà hãy nhìn vào thông số mã lực của nó xem, ở con C300 nó là 231 mã, bác thử dúi chân ga một cái mạnh xem tiếng máy và độ bốc của nó xem sao! Em đảm bảo đủ để bác dính lưng ghế luôn đó
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Độ bốc của xe thì ngoài công suất và moment ra còn có nhiều yếu tố khác nữa. Công suất là như vậy, moment là như vậy nhưng vấn đề là công suất đó và moment đó được truyền đến bánh chủ động như thế nào, điều đó phụ thuộc vào hiệu quả của hệ thống truyền động, hệ thống truyền động làm tiêu hao bao nhiêu năng lượng động cơ sinh ra trước khi năng lượng đó tới được các bánh chủ động. Thêm vào đó là trọng lượng xe, độ bám đường, tỉ số truyền ở các chế độ số...

Thời gian gia tốc từ 0-100 ko nói lên nhiều, nó phụ thuộc vào kỹ năng của người lái. Số tự động thì không nói làm gì, cứ đạp ga sát ván là xong, nhưng với số sàn thì là sự kết hợp giữa tay số, tay ga, tay côn chứ không chỉ là đạp sát ván chân ga. Gia tốc sẽ tốt nhất khi mà thời gian chuyển số và thời gian côn bập vào ngay sau khi chuyển số là ngắn nhất. Hơn nữa, xe có thời gian tăng tốc lên 100 tốt không nói lên rằng thời gian tăng từ 100 lên 150 hay 200 cũng tốt khi so sánh với xe khác.

Sự khác biệt giữa C300 và CGI 250 phải được đánh giá trên cả một quãng đường, chứ không chỉ là thời gian tăng tốc đến 100. Chính vì thế khi đánh giá xe người ta còn có những thông số khác nữa như thời gian hoàn thành quãng đường 400m và tốc độ khi chạm vạch 400m, hay thời gian tăng tốc từ 100-200, 200-300, tốc độ tối đa,... hoặc là thời gian hoàn thành một quãng đường thử. Rõ ràng Nissan GT-R có công suất và moment cực đại thấp hơn Porsche GT2 nhưng lại có thời gian hoàn thành Nurburgring thấp hơn.
 

CAPSTAN09

Xe máy
Biển số
OF-52643
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
93
Động cơ
453,730 Mã lực
đẹp quá.nhìn em nó mà đau lòng,lỡ mua acc roài giờ biết làm sao đây!giá cả chênh chả đáng là bao.chẹp!
 

W211

Đi bộ
Biển số
OF-53496
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
7
Động cơ
451,670 Mã lực
Em nhìn thấy ở đường rùi thì phải :)
không khác C230 mấy nhỉ?
Em nghĩ MBV bỏ mẫu C230 hơi tiếc vì các bác mua xe chủ yếu đi trong phố mua C300 phí thêm mấy mấy K mà lại còn tốn xăng. Phải công nhận là trong các dòng C tại VN C230 là hợp lý nhất. Nếu MBV bán 2 mẫu song song chắc doanh số của C300 chỉ bằng 1/3 C230.
 

babinbon

Xe buýt
Biển số
OF-54672
Ngày cấp bằng
10/1/10
Số km
608
Động cơ
455,880 Mã lực
Nơi ở
q7_saigon
Em nghĩ MBV bỏ mẫu C230 hơi tiếc vì các bác mua xe chủ yếu đi trong phố mua C300 phí thêm mấy mấy K mà lại còn tốn xăng. Phải công nhận là trong các dòng C tại VN C230 là hợp lý nhất. Nếu MBV bán 2 mẫu song song chắc doanh số của C300 chỉ bằng 1/3 C230.
lúc này cũng chưa thể kết luận được j đâu cụ ah
 

laixevuive

Xe hơi
Biển số
OF-43905
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
181
Động cơ
465,910 Mã lực
Theo như cụ thì công suất cao hơn ở đây thì nó thê hiện điều gì hay chỉ là con số. Cái em cần hỏi là thực tế nó thể hiện như thế nào kia. Em không nghĩ là cùng là dòng C mà C300 lại yếu hơn C250 thì bỏ ra thêm gần 10k nó hơi phí.
Có bác hỏi về thông số kỹ thuật nên em ghi vào. Chứ mua xe mà dựa vào thông số tối đa thì chết vì chẳng bao giờ đi được đến tốc độ tối đa, hay công suất tối đa hay mômen xoắn tối đa. Và tăng tốc lên 100km/h trong vài giây cũng không để làm gì trên đường VN này.

Mer vẫn nổi tiếng về sự hài hoà, nhẹ nhàng, chắc chắn khi đi, mà cảm giác ấy thì chỉ có tự lái mà so sánh thôi. Theo em nếu cùng một dòng xe của cùng một hãng thì xe đắt hơn vẫn hơn.
 

traubovt85

Xe tăng
Biển số
OF-30082
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
1,027
Động cơ
491,920 Mã lực
nhìn mà thèm quá hic hic con này chắc ăn đứt xa con camry hả các cụ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top