- Biển số
- OF-29
- Ngày cấp bằng
- 22/5/06
- Số km
- 15,745
- Động cơ
- 842,909 Mã lực
- Nơi ở
- Đông dược Phú Hà
- Website
- www.duocphuha.com
Đường lên Tây Bắc vút xa mờ
Đường lên Tây Bắc mây trắng bồng bềnh như mơ
Vượt sông Lô ngược sông Hồng
Đường lên Tây Bắc đi trong mênh mông đất trời yêu thương …
Lời bài hát “Hành quân lên Tây Bắc” luôn văng vẳng bên tai tôi từ thủa thiếu thời, những địa danh Mai Châu, Mộc Châu, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai nghe vừa lạ, vừa quen. Đã bao lần dự kiến đi cung đường này mà đều bị bỏ lỡ,từ những chuyến offroad từ thiện Pa Ủ của anh em OF tới những chuyến đi kết hợp công tác với người vừa là bạn vừa là đối tác, thậm chí tháng 11 vừa rồi đã xin nghỉ phép cả 1 tuần liền mà chỉ vì dính một buổi họp đột xuất vào giữa tuần mà đành ngậm ngùi hủy cả chuyến đi. Không dưới vài lần, đứng từ Cổng Trời của Sapa nhìn xuống con đường đèo tuyệt đẹp sang Lai Châu, tôi thầm nhủ rằng sẽ có ngày mình phải chinh phục nó.
Cuối cùng thì cũng đã tới những ngày cuối năm 2009, kế hoạch đi cung Tây Bắc qua Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai đã có thể thực hiện được khi cả công ty đóng cửa nghỉ lễ 10 ngày suốt từ 25/12/2009 cho tới 03/01/2010. Cũng như những chuyến đi trước đây, công tác chuẩn bị cho chuyến đi của tôi rất đơn giản, trước giờ khởi hành 1 vài ngày lôi quyển Bảo đồ Giao thông Đường bộ ra nghiên cứu cung đường, hỏi thăm vài chuyên gia về lộ trình xem mình đi như vậy có hợp lý không, tính toán một chút xem kế hoạch ăn ngủ nghỉ thế nào và a-lê-hấp, lên đường.
Chiều 24/12 vác xe xuống gara Âu Mỹ nhà BL để kiểm tra lại, thay một đống đồ để đi cho yên tâm. Từ rotuyn lái cho tới rotuyn cân bằng, từ cao su chân máy cho tới lọc dầu lọc xăng, vòng bi lẫn curoa, tất cả đã được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ về VN chỉ trong 1 giờ đồng hồ, sau 2 tiếng thay thế và lắp đặt là xe chạy êm ru, như xe điện hybrid.
Buổi chiều Noel, cậu bạn từ SG bay ra HN để đi cùng, 6h30 sáng ngày 25/12/2009, 5 người gồm 3 ông bà già và 2 giai không còn trẻ yên vị trên 1 chiếc xe đã rời khỏi Hà Nội khi trời vẫn còn se lạnh, nhằm hướng Láng - Hòa Lạc thẳng tiến.
Cung đường THỨ NHẤT của tôi như sau (vẫn là dự kiến vì ngày đầu tiên mới chạy tới Sơn La):
Đường lên Tây Bắc mây trắng bồng bềnh như mơ
Vượt sông Lô ngược sông Hồng
Đường lên Tây Bắc đi trong mênh mông đất trời yêu thương …
Lời bài hát “Hành quân lên Tây Bắc” luôn văng vẳng bên tai tôi từ thủa thiếu thời, những địa danh Mai Châu, Mộc Châu, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai nghe vừa lạ, vừa quen. Đã bao lần dự kiến đi cung đường này mà đều bị bỏ lỡ,từ những chuyến offroad từ thiện Pa Ủ của anh em OF tới những chuyến đi kết hợp công tác với người vừa là bạn vừa là đối tác, thậm chí tháng 11 vừa rồi đã xin nghỉ phép cả 1 tuần liền mà chỉ vì dính một buổi họp đột xuất vào giữa tuần mà đành ngậm ngùi hủy cả chuyến đi. Không dưới vài lần, đứng từ Cổng Trời của Sapa nhìn xuống con đường đèo tuyệt đẹp sang Lai Châu, tôi thầm nhủ rằng sẽ có ngày mình phải chinh phục nó.
Cuối cùng thì cũng đã tới những ngày cuối năm 2009, kế hoạch đi cung Tây Bắc qua Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai đã có thể thực hiện được khi cả công ty đóng cửa nghỉ lễ 10 ngày suốt từ 25/12/2009 cho tới 03/01/2010. Cũng như những chuyến đi trước đây, công tác chuẩn bị cho chuyến đi của tôi rất đơn giản, trước giờ khởi hành 1 vài ngày lôi quyển Bảo đồ Giao thông Đường bộ ra nghiên cứu cung đường, hỏi thăm vài chuyên gia về lộ trình xem mình đi như vậy có hợp lý không, tính toán một chút xem kế hoạch ăn ngủ nghỉ thế nào và a-lê-hấp, lên đường.
Chiều 24/12 vác xe xuống gara Âu Mỹ nhà BL để kiểm tra lại, thay một đống đồ để đi cho yên tâm. Từ rotuyn lái cho tới rotuyn cân bằng, từ cao su chân máy cho tới lọc dầu lọc xăng, vòng bi lẫn curoa, tất cả đã được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ về VN chỉ trong 1 giờ đồng hồ, sau 2 tiếng thay thế và lắp đặt là xe chạy êm ru, như xe điện hybrid.
Buổi chiều Noel, cậu bạn từ SG bay ra HN để đi cùng, 6h30 sáng ngày 25/12/2009, 5 người gồm 3 ông bà già và 2 giai không còn trẻ yên vị trên 1 chiếc xe đã rời khỏi Hà Nội khi trời vẫn còn se lạnh, nhằm hướng Láng - Hòa Lạc thẳng tiến.
Cung đường THỨ NHẤT của tôi như sau (vẫn là dự kiến vì ngày đầu tiên mới chạy tới Sơn La):
- Ngày 1 (T6-25/12): Hà Nội – Láng – Hòa Lạc - Xuân Mai – Hòa Bình – Mai Châu – Mộc Châu – Yên Châu - Sơn La (310km); Ghé qua cho mọi người thăm Thủy điện Hòa Bình, dừng ăn trưa ở Mai Châu đoạn gần tới Mộc Châu, chạy tới Mộc Châu cho mọi người chụp choạch rồi nhằm thẳng hướng Sơn La. Tới Sơn La lúc 4h chiều, đưa mọi người đi thăm Di tích Nhà tù Sơn La với Cây đào Tô Hiệu nổi tiếng. Những địa điểm như Suối nước nóng hay Thủy điện Sơn La sẽ để dành cho dịp khác tham quan. Tối ăn thịt rừng tại quán Tiến Thủy theo chỉ dẫn của anh em OF (http://otofun.net/showthread.php?t=82889)
- Ngày 2 (T7-26/12): Sơn La – Thuận Châu - Tuần Giáo – Điện Biên (160km); Điện Biên theo lời dân thổ công thì rất nhiều chỗ cho mọi người tham qua, từ các di tích lịch sử cho tới các bức tượng đồng bị rút ruột.
- Ngày 3 (CN-27/12): Điện Biên – Mường Lay – Lai Châu – Phong Thổ - Sapa (271km)
- Ngày 4 (T2-28/12): Chơi tại Sapa, đi thăm các điểm như Lao Chải, Cát Cát, Hàm Rồng, Tả Van, Tả Phìn… Còn thời gian thì chạy qua Bắc Hà chơi cho biết, tiếc là không kịp thăm chợ phiên Bắc Hà vào ngày CN để ăn thắng cố và xem mấy anh dân tộc say rượu.
- Ngày 5 (T3-29/12): Sapa - Lào Cai – Yên Bái – Hà Nội (360km); Nghỉ ngơi ngày 30/12 ở nhà để ngày 31/12 lại làm tiếp chuyến chào năm mới 2010: Hà Nội – Tuyên Quang – Hà Giang – Quản Bạ - Mèo Vạc – Đồng Văn – Lũng Cú – Hà Giang – Hà Nội :21:
- Ngày 1 (T5-31/12): Hà Nội – Tuyên Quang – Hà Giang – Quản Bạ (340km)
- Ngày 2 (T6-01/01): Quản Bạ - Yên Minh – Mèo Vạc – Mã Pì Lèng – Đồng Văn – Lũng Cú – Yên Minh
- Ngày 3 (T7-02/01): Yên Minh – Quản Bạ - Hà Giang – Tuyên Quang – Vĩnh Yên – Hà Nội; Ngày CN nghỉ ngơi lấy lại sức khỏe để 04/01 lại bước vào cuộc chiến mới.