Các cụ cho em hỏi làm sao biết chính xác xe thật sự có ABS và có mấy bánh ABS?
Cụ yên tâm ạ. Venza thì chắc chắn có ABS cả 4 bánh rồi...Các cụ cho em hỏi làm sao biết chính xác xe thật sự có ABS và có mấy bánh ABS?
câu trả lời chính xácCụ yên tâm ạ. Venza thì chắc chắn có ABS cả 4 bánh rồi...
Cụ nhìn 2 moayo bánh sau,ngoài ống dẫn dầu và dây phanh tay ra nếu có thêm 1 giây điện cắm vào cảm biến bên trong (Phanh tang trống) tức là có cả ABS bánh sau.Xe cao cấp còn trang bị ABS bốn kênh,tức là bánh nào bó cứng thì hoạt động riêng bánh đó.Matiz or Gentra X là ABS 2 kênh.Nếu 1 bánh trước bó cứng,nó sẽ hoạt động cả 2 bánh phía trướchình của cụ ko thấy.
Em thấy cục nào nó cũng có 4 cái đường như cụ nói cả, có cục nào là chỉ có 2 đường đâu.
Có xe có phanh đĩa nhưng có ABS đâu các cụ.
Muốn biết có ABS hay ko có thể nhìn đèn taplo. Nhưng nhìn thế thì lại ko biết là 2 bánh có cảm biến ABS hay cả 4 bánh nên em mới thắc mắc???
cụ bị làm sao vầy, xe nao có abs , thi abs cả 4 bánh, hệ thống abs phải liên quan đến 4 bánh, nếu bị hỏng 1 bánh nào thì se mất tác dụng abs. chuyện đơn giản vậy mà cụ chưa biết saoCác cụ cho em hỏi làm sao biết chính xác xe thật sự có ABS và có mấy bánh ABS?
Sao em thấy xe Morning có 2 ABS mà cục vẫn có 6 ống? Em chưa thấy cục có 4 ống bao giờ?Cục ABS có 4 ống là 2 bánh có ABS, 6 ống như hình trên là 4 bánh có ABS, đơn giản thế thôi cụ ạ.
Cụ mới là chưa biết vậy, đâu phỉa cứ có ABS thì nó là ở cả 4 bánh, vậy thì em còn phải hỏi làm gì?
Cụ cso minh họa không?Trích dẫn:
x1.1 viết
hình của cụ ko thấy.
Em thấy cục nào nó cũng có 4 cái đường như cụ nói cả, có cục nào là chỉ có 2 đường đâu.
Có xe có phanh đĩa nhưng có ABS đâu các cụ.
Muốn biết có ABS hay ko có thể nhìn đèn taplo. Nhưng nhìn thế thì lại ko biết là 2 bánh có cảm biến ABS hay cả 4 bánh nên em mới thắc mắc???
Cụ nhìn 2 moayo bánh sau,ngoài ống dẫn dầu và dây phanh tay ra nếu có thêm 1 giây điện cắm vào cảm biến bên trong (Phanh tang trống) tức là có cả ABS bánh sau.Xe cao cấp còn trang bị ABS bốn kênh,tức là bánh nào bó cứng thì hoạt động riêng bánh đó.Matiz or Gentra X là ABS 2 kênh.Nếu 1 bánh trước bó cứng,nó sẽ hoạt động cả 2 bánh phía trước
Sao em thấy xe Morning có 2 ABS mà cục vẫn có 6 ống? Em chưa thấy cục có 4 ống bao giờ?
Hai ống từ Xilanh tổng phanh vào ABS modul.Các ống còn lại chia đều cho bốn bánh.Tổng cộng là 6 còn gì cụ.Nếu chỉ có ABS 2 bánh trước thì ống dẫn dầu cho các bánh đó có đi qua các van điều khiển để thực hiện quá trình phanh,nhả khi ABS được kích hoạt.Còn 2 bánh sau không ABS ,ống dầu sẽ đi thẳng ra xilanh phanh ở các bánh.Thực chất ABS cũng là bộ chia dầu từ Xilanh tổng nhưng được chia có kiểm soát(Khi ABS kích hoạt)
Cụ chỉ cho cụ ý cách tháo túi khí ra kiểm tra xem có bị thủng kông nữa.:21:cụ chủ thớt có hỏi luôn cách nào kiểm tra túi khí không em chỉ cho:69:
Hôm trước tôi có đi lấy hộ cô em con morning SLX đời 2008 thấy 6 ống đấy, gara bảo ABS cả 4 bánh, hôm nào phải thử dòm xuống xem có đúng thật ko.Sao em thấy xe Morning có 2 ABS mà cục vẫn có 6 ống? Em chưa thấy cục có 4 ống bao giờ?
Hai ống từ Xilanh tổng phanh vào ABS modul.Các ống còn lại chia đều cho bốn bánh.Nếu chỉ có ABS 2 bánh trước thì ống dẫn dầu cho các bánh đó có đi qua các van điều khiển để thực hiện quá trình phanh,nhả khi ABS được kích hoạt.Còn 2 bánh sau không ABS ,ống dầu sẽ đi thẳng ra xilanh phanh ở các bánh.Thực chất ABS cũng là bộ chia dầu từ Xilanh tổng nhưng được chia có kiểm soát(Khi ABS kích hoạt)
Cụ giải thích là chuẩn và đầy đủ nhất nhưng em thấy cái chỗ đo đỏ hơi khó hiểu cho các cụ không rành nên túm lại thế này:Em xin trả lời các cụ thế này
- Thứ nhất ABS bao giờ cũng điều khiển cả 4 bánh, k0 bao giờ điển khiển 2 hoặc 3 bánh cả, bởi vì như thế những bánh k0 được điều khiển vẫn trượt lết khi phanh thì xe vẫn mất ổn định.
- Việc sử dụng phanh đĩa và phanh tang trống không định nghĩa việc có dùng ABS hay k0, vì phanh tang trống vẫn dùng cho ABS bình thường
- Sự khác nhau giữa các đời ABS chủ yếu là hệ thống có điều khiển riêng từng bánh hay điều khiển riêng 2 bánh trước và chung 2 bánh sau.
- Những cái cục tròn tròn mà các cụ nhìn ở bộ điều khiển thủy lực ABS là các van điện, số lượng van điện này tùy thuộc vào thiết kế của hãng. Các van này khác nhau ở chỗ là sử dụng loại van 2 vị trí hay 3 vị trí. Với xe điều khiển độc lập 4 bánh, nếu dùng van 2 vị trí thì sẽ có tất cả 8 van còn với van 3 vị trí sẽ có tất cả 4 van. Tuy nhiên với dòng xe đời cao, số lượng van này có thể tăng lên do có thêm các chức năng khác.
Các cụ OF còn hỏi cái này thì sâu làm sao nó biết được??? Nó chỉ quảng cáo kiểu: Sắp đến ngày 01/01/2010 rồi, cụ muốn có xe để tìm hiểu ABS thì phải kênh thêm 1K nữa...Sao chả thấy thằng bán xe nào quảng cáo: ABS cả 4 bánh, nhỉ? Hay nó sợ bác chủ thớt thắc mắc bánh dự phòng có ABS ko :102::102::102: