Mới tậu W124 300E, đời 91, muốn hỏi về Gara

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Bác GlPro thích W124 thì tìm mấy con đời 94 95 mà đi có phải sướng hơn ko. Trong SG có thể tìm được với giá 14K trở xuống 10-12K - hàng chất lượng cao ngất đấy - xe bác với xe cuả SHD toàn là V6 3.0 mà mong chạy 13l/100 đường HaNoi thì hơi khó nhé :D
 

SHD

Xe điện
Biển số
OF-48984
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
2,274
Động cơ
480,670 Mã lực
Bác GlPro thích W124 thì tìm mấy con đời 94 95 mà đi có phải sướng hơn ko. Trong SG có thể tìm được với giá 14K trở xuống 10-12K - hàng chất lượng cao ngất đấy - xe bác với xe cuả SHD toàn là V6 3.0 mà mong chạy 13l/100 đường HaNoi thì hơi khó nhé :D
Cụ Nexus ạ! Em nói là 13l/100 đường hà nội là trong điều kiện lý tưởng ạ nghĩa là : xe vừa mới làm lại bộ hơi xong(bộ hơi xịn) và đường hà nội không tắc có thể chạy trung bình 30km/h(điều kiện cần và đủ ạ). Tất nhiên còn phụ thuộc tình trạng của xe như hộp ECU, dây điện bộ chia điện .....Trước em chạy con này(khi mới mua năm 1994) thì nó là thế đấy. Bây giờ em chạy con c200 rồi con đấy E đang tháo tung tất cả để hồi phục như ban đầu, không biết nó có được như thế không. Chờ E hồi phục xong mới báo cụ thể được:^)
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe cuả bác GlPro màu đen, có cưả nóc, 2 kính điện trước, 2 kính sau quay tay. Năm SX ko thấy, Kiểu hộp số cũng ko thấy.

VIN WDB1240301A221291
Model 300 E
Chassis 1240301A221291
Engine 103983 10 004254
Transmission 717430 00 381466
Order 0 5 283 65737
Delivery date 00.00.00
Dealer authorities sales / company employee (12 months) (283)
Interior leather grey / alpaca gray (278)
Paint
040 black (T) (с 01.01.1963)
Options
240 outside temperature indicator (с 01.03.1982)
260 elimination of model designation on rear lid (с 01.05.1968)
286 luggage nets on front seat backrests (с 01.01.1962)
412 electric sliding roof with tilting device (с 01.07.1983)
430 headrests in the rear (с 01.01.1977)
470 Unknown code
506 outside rear view mirror, right, convex, taxi export version
532 automatic antenna without radio set (с 01.01.1963)
570 folding armrest front w202/210 stowage box front with armrest (с 01.04.1970)
front folding armrest w202 - housing at front with armrest
583 electric window lifters (front doors) (с 01.04.1970)
591 heat-insulating glass, all-around, heated rear window pane, (single-sheet safety glass), Germany
green heat-insulating glass all round, heated rear window, single pane safety glass - Germany (с 01.01.1972)
611 courtesy lamps for front and rear doors, with W124 also for central doors/W202 front doors only (с 01.11.1978)
620 emission control system
vehicles with catalyst technique (с 01.03.1985)
640 15-hole light alloy rims (с 01.01.1990)
682 fire extinguisher (с 01.04.1970)
812 rear-mounted loudspeaker (с 01.11.1974)
873 seat heater for left and right front seats (с 01.02.1984)
877 reading lamp in the rear (с 01.11.1963)
Bác Nexus chắc dùng công cụ của CLB Mer của Nga: http://old.mbclub.ru/mb/vin/?lng=eng

Tôi cũng không hiểu sao nó không cho ra số năm SX, một số VIN Decoder khác còn cho ra năm SX là 2001, dựa theo số 1 đứng trước A trong VIN. Hay xe tôi là xe ăn cắp chăng? :)

Nhưng theo anh lái xe, là người lái duy nhất từ lúc nó được nhập về thì nó được SX năm 1991 và được nhập về VN năm 1994.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác GlPro thích W124 thì tìm mấy con đời 94 95 mà đi có phải sướng hơn ko. Trong SG có thể tìm được với giá 14K trở xuống 10-12K - hàng chất lượng cao ngất đấy - xe bác với xe cuả SHD toàn là V6 3.0 mà mong chạy 13l/100 đường HaNoi thì hơi khó nhé :D
Kể ra tìm được như vậy thì tốt, nhưng để biết chắc về tình trạng xe sẽ rất mất công và phải có tay nghề cao, mà tôi thì chưa đạt tới trình độ đó. Cho nên, nhân có em này mới chỉ có 1 chủ từ khi nhập về, lại ít đi, cho nên tôi chọn em nó. Chuyện là thế đấy bác ạ. Xe này cũng có những cái độc đáo riêng của nó nữa, khi nào xe ngon lành tôi sẽ đưa ảnh lên để các bác xem chơi.

Tôi đọc trong Owners' Manual của W124 thì 300E 5 số sàn thì mức tiêu thụ là 12.7l/100 cây trong thành phố (tất nhiên là đường phố Mỹ, Đức); với tốc độ 90km/h thì là 6.8l/100 cây; 120km/h là 8.7l.

Với điều kiện đường xá VN thì tôi nghĩ 15l/100 cây trong phố là có thể đạt được, nếu mọi thứ của xe được căn chỉnh ở mức tối ưu.
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Xe cuả em cũng là W124 E200 chaỵ đường trường là 9l/100km nhưng chaỵ đường SG keẹt là 15l, xe em số tự động. Em ko lăn tăn vụ này lắm vì cũng ít đi, mà khi đã đi thì chỉ nghĩ đến cảm giác lái thôi, nghe nhạc, oánh vôlant, nhìn đường xá, liếc gái... chả nhìn đồng hồ xăng làm giề... em đang mơ 1 con E hoặc S với tầm 280 hoặc 320 để cảm giác lái phê hơn tí nưã
 

Tina Fan

Xe hơi
Biển số
OF-45281
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
105
Động cơ
463,850 Mã lực
Cảm ơn bác đã chia sẻ và an ủi, thông tin bác nắm được cũng nhiều đấy, chỉ có điều phần lớn là không chính xác mà thôi. Chưa có xe này bao giờ thì lấy đâu ra mà hiểu hả bác, cho nên đã thích thì cứ thế mà chiến thôi, tôi đã định là nếu có là 200 thì tôi cũng mua. Xe đang sửa, chắc lâu lâu nữa mới xong. Khi nào ngon lành rồi sẽ ghé qua bác chơi và trao đổi kiến thức với bác.

W124 của tôi dùng động cơ M103, phun xăng cơ (mechanical fuel injection), tôi dự tính sẽ phải thay béc phun (fuel injector), bác xem giúp tôi cái món này có thể kiếm ở đâu. Xe tôi dùng hệ thống phun xăng của Bosch, đời 91 bác nhé, không phải 85 như bác tưởng đâu.

Thông số nhà sản xuất cho 300E là 13l/100km, địa hình kết hợp. Với tay nghề của bác thì xe 91 vào tay bác thì mức tiêu thụ nhiên liệu là bao nhiêu?

Tôi khoái những cái thảo luận liên quan đến tính năng, kỹ thuật của xe hơn là về đắt, rẻ. Đã hiểu và thích xe rồi thì mọi thứ khác đâu có gì quan trọng, phải không bác?

Mong học được nhiều từ kinh nghiệm xe cộ của bác.
Cụ này đúng là điếc không sợ súng. Xe đời 85 mà cứ đòi nâng đời 91. Ở VN đầy xe loại này. Đúng ăn chơi không sợ mưa rơi, nhưng mưa rơi to quá thì em ở nhà....hix hix. :21:Chúc cụ may mắn với con la già....:21:
 

hiep304

Xe đạp
Biển số
OF-24017
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
10
Động cơ
492,400 Mã lực
Bác chủ thớt Nếu xe cứng và máy móc tốt thì không đắt đaâu , xe này có giá trị sưu tầm cao
 

Harley-Davidson

Xe đạp
Biển số
OF-11202
Ngày cấp bằng
22/10/07
Số km
27
Động cơ
531,170 Mã lực
Em cũng đang soi E300 đời 1990 xe cơ quan đang hoạt động bán 8000 obama các cụ cho em xin ý kiến có nên soi tiếp hay thôi (b)

Cảm ơn các cụ :77:
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Em cũng đang soi E300 đời 1990 xe cơ quan đang hoạt động bán 8000 obama các cụ cho em xin ý kiến có nên soi tiếp hay thôi (b)

Cảm ơn các cụ :77:
Xe cuả bác đang soi, nếu sx năm 1990 thì chính xác nó phaỉ là 300E chứ ko phải E300 cụ ạ. Nêú nó thể hiện trên xe như thế thì rất có thể chủ xe cũng đã độ điếc nhiều thứ khác nưã.
Theo em nếu xe còn cứng ngắc chưa sào xáo gì thì 8000 hãy cân nhắc
 

caovan

Xe tải
Biển số
OF-47700
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
231
Động cơ
462,030 Mã lực
Cảm ơn bác đã chia sẻ và an ủi, thông tin bác nắm được cũng nhiều đấy, chỉ có điều phần lớn là không chính xác mà thôi. Chưa có xe này bao giờ thì lấy đâu ra mà hiểu hả bác, cho nên đã thích thì cứ thế mà chiến thôi, tôi đã định là nếu có là 200 thì tôi cũng mua. Xe đang sửa, chắc lâu lâu nữa mới xong. Khi nào ngon lành rồi sẽ ghé qua bác chơi và trao đổi kiến thức với bác.

W124 của tôi dùng động cơ M103, phun xăng cơ (mechanical fuel injection), tôi dự tính sẽ phải thay béc phun (fuel injector), bác xem giúp tôi cái món này có thể kiếm ở đâu. Xe tôi dùng hệ thống phun xăng của Bosch, đời 91 bác nhé, không phải 85 như bác tưởng đâu.

Thông số nhà sản xuất cho 300E là 13l/100km, địa hình kết hợp. Với tay nghề của bác thì xe 91 vào tay bác thì mức tiêu thụ nhiên liệu là bao nhiêu?

Tôi khoái những cái thảo luận liên quan đến tính năng, kỹ thuật của xe hơn là về đắt, rẻ. Đã hiểu và thích xe rồi thì mọi thứ khác đâu có gì quan trọng, phải không bác?

Mong học được nhiều từ kinh nghiệm xe cộ của bác.
Cái chỗ đo đỏ ấy, gara em chuyên về cái món đó đấy, bác cần tư vấn thay thế hệ thống phun như thế nào thì đến xưởng em, đáp ứng hết bác ợ. Xưởng em ở Võ Thị Sáu, bác gọi điện cho Chính 0915658891, chúc bác sớm có xe đi (b)(b)(b)(b)
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái chỗ đo đỏ ấy, gara em chuyên về cái món đó đấy, bác cần tư vấn thay thế hệ thống phun như thế nào thì đến xưởng em, đáp ứng hết bác ợ. Xưởng em ở Võ Thị Sáu, bác gọi điện cho Chính 0915658891, chúc bác sớm có xe đi (b)(b)(b)(b)
Cảm ơn bác Chính rất nhiều, xe tôi đã nổ máy được ngon lành từ tuần trước, hóa ra động cơ lại là cái còn tốt nhất ở xe, cũng dễ hiểu là vì xe đi mới hơn 11 vạn, những hỏng hóc chủ yếu là do xe không chạy trong thời gian dài.

Hiện tại đang xử lý nốt phần điều hòa là xe hoàn hảo rồi bác ạ.

Cảm ơn bác lần nữa nhé.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác chủ thớt Nếu xe cứng và máy móc tốt thì không đắt đaâu , xe này có giá trị sưu tầm cao
Bác nói thế là chân thành. Có đắt rẻ thì cũng vài triệu hay vài chục triệu, nhưng giá trị chiếc xe thì hơn thế nhiều lần.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đây mới đúng là rân chơi OF! Đam mê là vô giá.
Bác nói câu này khá đấy.

Thực lòng tôi đã thích cái vẻ bề ngoài của W124 từ lâu, khi có cơ hội mua thì tìm hiểu sâu hơn và biết rằng W124 là một trong những dòng xe nổi tiếng nhất của MB về độ bền, tính năng, và cảm giác lái. Nó được đánh giá cao hơn cả dòng E kế tiếp (W210) về cảm giác lái và độ bền. Người ta thường dùng từ "overengineered" để nói về thiết kế của chiếc xe này.

Cá nhân tôi thấy dòng xe này tiêu biểu hơn cả cho thiết kế của Mer, từ W210 trở đi là sang một phong cách khác hẳn, thiên về sự tròn trịa, tôi thì lại khoái thiết kế vuông vức, khỏe khoắn.

Bác có thể tham khảo video thử nghiệm độ bền của dòng xe này của Fifth Gear trên Youtube.

Thêm một vài con số nữa về W124 300E mà tôi đang có: tốc độ tối đa 230km/h; 0-100km/h: 7.7s.

Tôi thì còn chưa có bằng lái, cũng rất ít khi lái xe, nhưng những người đã lái nhiều loại xe thì nói rằng cảm giác lái của W124 ăn đứt những Camry đời mới bây giờ. Các bác đi Camry đừng tủi thân nhé.:)
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe cuả bác đang soi, nếu sx năm 1990 thì chính xác nó phaỉ là 300E chứ ko phải E300 cụ ạ. Nêú nó thể hiện trên xe như thế thì rất có thể chủ xe cũng đã độ điếc nhiều thứ khác nưã.
Theo em nếu xe còn cứng ngắc chưa sào xáo gì thì 8000 hãy cân nhắc
Đúng vậy, từ năm 93 trở đi thì E được đặt ra phía trước, i.e. 300E sẽ thành E320. Đơn giản nhất là bác lật nắp capo lên vào đây http://old.mbclub.ru/mb/vin/?lng=eng giải mã VIN là sẽ có hết thông tin của xe.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác nào có gương trái của xe này muốn bán thì gọi tôi nhé.
 

Merc C

Xe tải
Biển số
OF-11235
Ngày cấp bằng
24/10/07
Số km
406
Động cơ
534,662 Mã lực
Bác Gàpro viết " Tôi khoái những cái thảo luận liên quan đến tính năng, kỹ thuật của xe hơn là về đắt, rẻ. Đã hiểu và thích xe rồi thì mọi thứ khác đâu có gì quan trọng, phải không bác?"

Vâng, e dưa góp tý:
W124 được gọi là Predecessor và W210 là Successor, nó được "đánh giá cao hơn w210 về độ bền", nếu nhận xét vậy e nghĩ phải phân tích nhiều lắm, và sau này, 5 năm nữa thì lại có nhận xét E300 bây h độ bền lại sẽ bị đánh giá...thấp hơn w210:'(, tất nhiên. Quan niệm phát triển của công nghiệp xe hơi ngày mỗi thay đổi mà bác.
Quay lại w124 1984-1995 (e chỉ nói máy xăng vì e ko biết về máy dầu nên nhường cụ khác) có máy I4 2.0L, 2.2L, 2.3L có kiểu động cơ 111 và 102, lên máy I6 2.6L, 2.8L, 3.0, 3.2L, 3.4L, 3.6L, có kiểu động cơ 103, 104, từ năm 1989 có thêm 2 hung thần V8 uống xăng ko biết tiếc là động cơ 119 có 4.2L và 5.0L. Tất cả đều có 2 loại số sàn và số tự động 4 cấp hoặc 5 cấp. Từ năm 1986 w124 đã có pre-facelift ví dụ 200E/TE, 260E v.v...và đặc biệt có em 300E 24/TE có nghĩa là 24 van. 1993 bắt đầu facelift và thay chữ E lên trước như E230, E300 v.v.... Thêm nữa với w124 có 2 loại động cơ được Sangyong Hàn xẻng develope là động cơ 111 và 104.
300E của các cụ cũng có 2 dòng 103 (1986 - 1992) và 104 từ 1993, nhưng khi tra chasic code vẫn bắt đầu từ 124.03x, các cụ chịu khó tra xem chính xác xe mình là xe j, lên đời facelift có E320 vẫn là máy 104.
Xe cụ SHD là 103.980 dung tích 2960, từ 177-185hp, có CIS-E (Continuous Injection System - Electronic. Loại E300 2.6 là 103.940, dung tích 2597, từ 160-166hp, đời này từ năm 1990 - 1992. Vậy cụ Gapro tra thử xem xe cụ sx năm nào và chính xác...là xe gì nhé. Các cụ cao thủ giấu mặt vào bơm cho ae ít kiến thức đi(k)(k)(k). Vì e ko trực tiếp sở hữu, sửa chữa nên ko thể đưa ra ý kiến sâu hơn được. Nhưng túm lại 1 câu: w124, w210 hay w203, 04 j đi nữa thì tất cả đều thành công tại mỗi thời kỳ(l)(l)(l).
p/s: cụ Gàpro nhập băng đảng bọn e đi, suốt ngày ngồi bia chém về mec:))
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác Gàpro viết " Tôi khoái những cái thảo luận liên quan đến tính năng, kỹ thuật của xe hơn là về đắt, rẻ. Đã hiểu và thích xe rồi thì mọi thứ khác đâu có gì quan trọng, phải không bác?"

Vâng, e dưa góp tý:
W124 được gọi là Predecessor và W210 là Successor, nó được "đánh giá cao hơn w210 về độ bền", nếu nhận xét vậy e nghĩ phải phân tích nhiều lắm, và sau này, 5 năm nữa thì lại có nhận xét E300 bây h độ bền lại sẽ bị đánh giá...thấp hơn w210:'(, tất nhiên. Quan niệm phát triển của công nghiệp xe hơi ngày mỗi thay đổi mà bác.
Quay lại w124 1984-1995 (e chỉ nói máy xăng vì e ko biết về máy dầu nên nhường cụ khác) có máy I4 2.0L, 2.2L, 2.3L có kiểu động cơ 111 và 102, lên máy I6 2.6L, 2.8L, 3.0, 3.2L, 3.4L, 3.6L, có kiểu động cơ 103, 104, từ năm 1989 có thêm 2 hung thần V8 uống xăng ko biết tiếc là động cơ 119 có 4.2L và 5.0L. Tất cả đều có 2 loại số sàn và số tự động 4 cấp hoặc 5 cấp. Từ năm 1986 w124 đã có pre-facelift ví dụ 200E/TE, 260E v.v...và đặc biệt có em 300E 24/TE có nghĩa là 24 van. 1993 bắt đầu facelift và thay chữ E lên trước như E230, E300 v.v.... Thêm nữa với w124 có 2 loại động cơ được Sangyong Hàn xẻng develope là động cơ 111 và 104.
300E của các cụ cũng có 2 dòng 103 (1986 - 1992) và 104 từ 1993, nhưng khi tra chasic code vẫn bắt đầu từ 124.03x, các cụ chịu khó tra xem chính xác xe mình là xe j, lên đời facelift có E320 vẫn là máy 104.
Xe cụ SHD là 103.980 dung tích 2960, từ 177-185hp, có CIS-E (Continuous Injection System - Electronic. Loại E300 2.6 là 103.940, dung tích 2597, từ 160-166hp, đời này từ năm 1990 - 1992. Vậy cụ Gapro tra thử xem xe cụ sx năm nào và chính xác...là xe gì nhé. Các cụ cao thủ giấu mặt vào bơm cho ae ít kiến thức đi(k)(k)(k). Vì e ko trực tiếp sở hữu, sửa chữa nên ko thể đưa ra ý kiến sâu hơn được. Nhưng túm lại 1 câu: w124, w210 hay w203, 04 j đi nữa thì tất cả đều thành công tại mỗi thời kỳ(l)(l)(l).
p/s: cụ Gàpro nhập băng đảng bọn e đi, suốt ngày ngồi bia chém về mec:))
Cảm ơn bác về bài viết rất bao quát của mình. Tất nhiên nền công nghiệp ô tô không thể thụt lùi theo kiểu xe ra sau độ bền kém hơn xe ra đời trước được. Tuy nhiên W124 thì có một chút đặc biệt ở chỗ sau nó MB phải chấm dứt một thời kỳ mà họ "overengineer" sản phẩm của mình, họ phải cắt giảm chi phí để cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô Nhật, độ cứng của khung xe W210 do vậy không bằng được W124.

W210 đã hết chu kỳ của nó, sau nó thì E-class đã kịp có thêm 2 thế hệ nữa, và dư âm của W124 thì dai dẳng và mạnh mẽ hơn cả, cá nhân tôi thấy điều đó trên các diễn đàn của Mỹ, Nga, UK...

VIN xe tôi là wdb1240301a221291, không hiểu sao tôi không cách gì tra được năm sx, nhưng chắc chắn là 300E, động cơ 103983, 12 valve. Hệ thống phun xăng là KE-Jetronic của Bosch, ở Mỹ thì gọi là CIS-E nhưng vẫn là mechanical fuel injection bác nhé, nhưng là electronically controled mechanical fuel injection.

Tôi cũng chỉ có một ít kiến thức cóp nhặt đây đó trên mạng về con xe của mình thôi chứ kinh nghiệm thực tế thì không có chút nào, nhưng việc thực sự sở hữu một con xe sẽ là một khởi đầu tốt cho việc thu thập kinh nghiệm thực tế đó.

Tôi định là sau này mọi thứ trơn tru rồi sẽ lắp thêm turbo, có một số nhà SX có làm turbo cho dòng w124. Ở VN tôi chưa gặp kiểu độ xe này, nên chăng các bác độ xe theo hướng độ động cơ thay vì chỉ độ những thứ lặt vặt về hình thức như hiện tại?

Chào thân ái và quyết thắng.
 

Relaxtech

Xe buýt
Biển số
OF-30049
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
566
Động cơ
487,250 Mã lực
Chào các bạn,

Mình vừa mới mua Mercedes 300E đời 91, xe đã để không mấy năm nên giờ phải cho vào xưởng sửa rồi mới đi được. Mình đang cân nhắc cho vào Gara Vietsun Auto trên đường Nguyễn Hoàng Tôn. Gara này do một người bạn thân giới thiệu, bảo rằng là của anh Trưởng phòng Kỹ thuật cũ của An Du ra làm riêng, nên chất lượng rất tốt.

Bạn nào đã có kinh nghiệm cho xe vào đây sửa rồi thì cho mình vài ý kiến nhé.

Thêm một câu hỏi nữa, giàn kim phun xăng của W124 300E đời 91 bây giờ có hàng chính hãng không? Có thì bao nhiêu, và nếu không có thì phải kiếm ở đâu và bao nhiêu tiền?

PS: Xe mình 6 máy, 3 lít, max. power 185PS và max. torque 260N;
Bác này hỏi hay thật đấy, bận thân giới thiệu rồi mà vẫn chưa được hay chính bác phải làm ở đấy mới được.
 

SHD

Xe điện
Biển số
OF-48984
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
2,274
Động cơ
480,670 Mã lực
Bác Gàpro viết " Tôi khoái những cái thảo luận liên quan đến tính năng, kỹ thuật của xe hơn là về đắt, rẻ. Đã hiểu và thích xe rồi thì mọi thứ khác đâu có gì quan trọng, phải không bác?"

Vâng, e dưa góp tý:
W124 được gọi là Predecessor và W210 là Successor, nó được "đánh giá cao hơn w210 về độ bền", nếu nhận xét vậy e nghĩ phải phân tích nhiều lắm, và sau này, 5 năm nữa thì lại có nhận xét E300 bây h độ bền lại sẽ bị đánh giá...thấp hơn w210:'(, tất nhiên. Quan niệm phát triển của công nghiệp xe hơi ngày mỗi thay đổi mà bác.
Quay lại w124 1984-1995 (e chỉ nói máy xăng vì e ko biết về máy dầu nên nhường cụ khác) có máy I4 2.0L, 2.2L, 2.3L có kiểu động cơ 111 và 102, lên máy I6 2.6L, 2.8L, 3.0, 3.2L, 3.4L, 3.6L, có kiểu động cơ 103, 104, từ năm 1989 có thêm 2 hung thần V8 uống xăng ko biết tiếc là động cơ 119 có 4.2L và 5.0L. Tất cả đều có 2 loại số sàn và số tự động 4 cấp hoặc 5 cấp. Từ năm 1986 w124 đã có pre-facelift ví dụ 200E/TE, 260E v.v...và đặc biệt có em 300E 24/TE có nghĩa là 24 van. 1993 bắt đầu facelift và thay chữ E lên trước như E230, E300 v.v.... Thêm nữa với w124 có 2 loại động cơ được Sangyong Hàn xẻng develope là động cơ 111 và 104.
300E của các cụ cũng có 2 dòng 103 (1986 - 1992) và 104 từ 1993, nhưng khi tra chasic code vẫn bắt đầu từ 124.03x, các cụ chịu khó tra xem chính xác xe mình là xe j, lên đời facelift có E320 vẫn là máy 104.
Xe cụ SHD là 103.980 dung tích 2960, từ 177-185hp, có CIS-E (Continuous Injection System - Electronic. Loại E300 2.6 là 103.940, dung tích 2597, từ 160-166hp, đời này từ năm 1990 - 1992. Vậy cụ Gapro tra thử xem xe cụ sx năm nào và chính xác...là xe gì nhé. Các cụ cao thủ giấu mặt vào bơm cho ae ít kiến thức đi(k)(k)(k). Vì e ko trực tiếp sở hữu, sửa chữa nên ko thể đưa ra ý kiến sâu hơn được. Nhưng túm lại 1 câu: w124, w210 hay w203, 04 j đi nữa thì tất cả đều thành công tại mỗi thời kỳ(l)(l)(l).
p/s: cụ Gàpro nhập băng đảng bọn e đi, suốt ngày ngồi bia chém về mec:))
Cụ này nói chuẩn đấy, cụ lấy ở đâu ra tài liệu vậy? tuy nhiên cụ cho iem chỉnh 1 tý. Xe của iem với số khung số máy chính xác năm 1985. Của cụ Gapro năm 86, vì dòng 300E :
Typ standard :124.030
year of production: 1/85 - 8/86
Engine : 103.980
Dung tích ;2960
Fuel injection system: KE-Jetronic(bosch)
Còn động cơ của 260E(9/86-8/92) là:103.940, 280E (9/92-) là 104.942
Sơ lược vậy thôi, còn cụ Gapro thích cái gương trái hôm nào rảnh iem vào kho tìm xem còn không, nếu còn iem biếu cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top