Cười thắt ruột với văn mô tả của trẻ

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,182
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Cóp nhặt vớ vẩn tí lên đây:

Giờ học văn bắt đầu. Hôm nay thầy giảng bài Chuyện Cô bé Lọ Lem.
Trước tiên thầy gọi một học sinh lên kể chuyện Cô bé Lọ lem. Em học sinh kể xong, thầy cảm ơn rồi bắt đầu hỏi.
Thầy: Các em thích và không thích nhân vật nào trong câu chuyện vừa rồi?
Học sinh (HS): Em thích Cô bé Lọ Lem Cinderella ạ, và cả Hoàng tử nữa nhưng không thích bà mẹ kế và chị con riêng bà ấy. Cinderella tốt bụng, đáng yêu, lại xinh đẹp. Bà mẹ kế và cô chị kia đối xử tồi với Cinderella.
Thầy: Nếu vào đúng 12 giờ đêm mà Cinderella chưa kịp nhảy lên cỗ xe quả bí thì sẽ xảy ra chuyện gì?
HS: Thì Cinderella sẽ trở lại có hình dạng lọ lem bẩn thỉu như ban đầu, lại mặc bộ quần áo cũ rách rưới tồi tàn. Eo ôi, trông kinh lắm.
Thầy: Bởi vậy, các em nhất thiết phải là những người đúng giờ, nếu không thì sẽ tự gây rắc rối cho mình. Ngoài ra, các em tự nhìn lại mình mà xem, em nào cũng mặc quần áo đẹp cả. Hãy nhớ rằng chớ bao giờ ăn mặc luộm thuộm mà xuất hiện trước mặt người khác. Các em gái nghe đây: các em lại càng phải chú ý chuyện này hơn. Sau này khi lớn lên, mỗi lần hẹn gặp bạn trai mà em lại mặc luộm thuộm thì người ta có thể ngất lịm đấy (Thầy làm bộ ngất lịm, cả lớp cười ồ). Bây giờ thầy hỏi một câu khác. Nếu em là bà mẹ kế kia thì em có tìm cách ngăn cản Cinderella đi dự vũ hội của hoàng tử hay không? Các em phải trả lời hoàn toàn thật lòng đấy.
HS: (im lặng, lát sau có em giơ tay xin nói) Nếu là bà mẹ kế ấy, em cũng sẽ ngăn cản Cinderella đi dự vũ hội.
Thầy: Vì sao thế?
HS: Vì... vì em yêu con gái mình hơn, em muốn con mình trở thành hoàng hậu.
Thầy: Đúng. Vì thế chúng ta thường cho rằng các bà mẹ kế dường như đều chẳng phải là người tốt. Thật ra họ chỉ không tốt với người khác thôi, chứ lại rất tốt với con mình. Các em hiểu chưa? Họ không phải là người xấu đâu, chỉ có điều họ chưa thể yêu con người khác như con mình mà thôi.
Bây giờ thầy hỏi một câu khác: Bà mẹ kế không cho Cinderella đi dự vũ hội của hoàng tử, thậm chí khóa cửa nhốt cô bé trong nhà. Thế tại sao Cinderella vẫn có thể đi được và lại trở thành cô gái xinh đẹp nhất trong vũ hội?
HS: Vì có cô tiên giúp ạ. Cô cho Cinderella mặc quần áo đẹp, lại còn biến quả bí thành cỗ xe ngựa, biến chó và chuột thành người hầu của Cinderella.
Thầy: Đúng, các em nói rất đúng. Các em thử nghĩ xem, nếu không có cô tiên đến giúp thì Cinderella không thể đi dự vũ hội được, phải không?
HS: Đúng ạ.
Thầy: Nếu chó và chuột không giúp thì cuối cùng Cinderella có thể về nhà được không?
HS: Không ạ.
Thầy: Chỉ có cô tiên giúp thôi thì chưa đủ. Cho nên các em cần chú ý: Dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, chúng ta đều cần có sự giúp đỡ của bạn bè. Bạn của ta không nhất định là tiên là bụt, nhưng ta vẫn cần đến họ. Thầy mong các em có càng nhiều bạn càng tốt. Bây giờ, đề nghị các em thử nghĩ xem, nếu vì mẹ kế không muốn cho mình đi dự vũ hội mà Cinderella bỏ qua cơ hội ấy thì cô bé có thể trở thành vợ của hoàng tử được không?
HS: Không ạ! Nếu bỏ qua cơ hội ấy thì Cinderella sẽ không gặp hoàng tử, không được hoàng tử biết và yêu.
Thầy: Đúng quá rồi! Nếu Cinderella không muốn đi dự vũ hội thì cho dù bà mẹ kế không ngăn cản đi nữa, thậm chí bà ấy còn ủng hộ Cinderella đi nữa, rốt cuộc cô bé cũng chẳng được lợi gì cả. Thế ai đã quyết định Cinderella đi dự vũ hội của hoàng tử?
HS: Chính là Cinderella ạ.
Thầy: Cho nên các em ạ, dù Cinderella không còn mẹ đẻ để được yêu thương, dù bà mẹ kế không yêu cô bé, những điều ấy cũng chẳng thể làm cho Cinderella biết tự thương yêu chính mình. Chính vì biết tự yêu lấy mình nên cô bé mới có thể tự đi tìm cái mình muốn giành được. Giả thử có em nào cảm thấy mình chẳng được ai yêu thương cả, hoặc lại có bà mẹ kế không yêu con chồng như trường hợp của Cinderella, thì các em sẽ làm thế nào?
HS: Phải biết yêu chính mình ạ.
Thầy: Đúng lắm! Chẳng ai có thể ngăn cản các em yêu chính bản thân mình. Nếu cảm thấy người khác không yêu mình thì em càng phải tự yêu mình gấp bội. Nếu người khác không tạo cơ hội cho em thì em cần tự tạo ra thật nhiều cơ hội. Nếu biết thực sự yêu bản thân thì các em sẽ tự tìm được cho mình mọi thứ em muốn có. Ngoài Cinderella ra, chẳng ai có thể ngăn trở cô bé đi dự vũ hội của hoàng tử, chẳng ai có thể ngăn cản cô bé trở thành hoàng hậu, đúng không?
HS: Đúng ạ, đúng ạ!
Thầy: Bây giờ đến vấn đề cuối cùng. Câu chuyện này có chỗ nào chưa hợp lý không?
HS: (im lặng một lát) Sau 12 giờ đêm, mọi thứ đều trở lại nguyên dạng như cũ, thế nhưng đôi giày thủy tinh của Cinderella lại không trở về chỗ cũ.
Thầy: Trời ơi! Các em thật giỏi quá! Các em thấy chưa, ngay cả nhà văn vĩ đại (nhà văn Pháp Charles Perrault, tác giả truyện Cô Bé Lọ Lem - chú thích của người dịch) mà cũng có lúc sai sót đấy chứ. Cho nên sai chẳng có gì đáng sợ cả. Thầy có thể cam đoan là nếu sau này có ai trong số các em muốn trở thành nhà văn thì nhất định em đó sẽ có tác phẩm hay hơn tác giả của câu chuyện Cô bé Lọ lem! Các em có tin như thế không?
Tất cả học sinh hồ hởi vỗ tay reo hò.


theo mụ Veo đây có phải bà mẹ kế ko :)):)):))









 

xe hoa

Xe buýt
Biển số
OF-15857
Ngày cấp bằng
3/5/08
Số km
789
Động cơ
519,240 Mã lực
Nơi ở
Khắp nơi ca hát
EM nhớ hồi năm lớp 7, có thằng bạn giải thích câu tục ngữ: "Học thầy không tày học bạn" nghĩa là đã học với thầy rồi thì đừng nên học với các bạn khác, kẻo thu tập được những kiến thức không đúng. :77::77::77::))
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,182
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Bữa trước, cu Tí phải làm bài tập làm văn tại lớp 3, trường điểm.Cô giáo ra đề : "Bằng kiến thức đã đọc, em hãy kể lại một buổi bà ngoại ở quê lên chơi. "
Cu Tí say sưa viết rồi nó nộp bài như sau :
"Buổi tối hôm đó, hàng tinh nhà em bỗng trở nên lạnh lẽo. Má tung người từ trong bếp ra, tay trái cầm một mâm cơm lấp lánh mới nấu theo phái liên hoànkiếm pháp hệ Avanđe, tay phải múa ngọn thiết trảo kim cương vô ảnh. Thét lên tiếng hô xung trận"Avansutô lamsusu",má phóng mâm cơm vào giữa bàn.
Ba khóac trên mình bộ giáp trụ Lade May Ô hình kim kê có chữ U mãnh hổ cùng đường thêu vàng trước ngực, ung dung khóac tay mời quần thần ngự yến.Vừa ăn ba vừa chỉ giáo:
_ Ngày mai phải đưa thằng Tí tới thọ bài ở nhà lão gia đại sư, để nó luyện thêm ít kiếm pháp Anh văn, vi tính.
Má xẹt lửa :
_ Đòn thế nó còn non quá .Tôi e không chịu nổi mười thàng công lực.
Vừa lúc ấy thì bà ngoại từ cửa phi vô như một tia chớp xanh lè , kèm theo một tiếng nổ muốn vỡ tung vũ trụ . Lưng đeo bịch trái cây dệt bằng sợi Cacbon, tay xách đòn bánh tét treo trên khúc kim kê thiền trượng, Đầu đội khăn rằn theo kiểu mãnh long quá giang. Ngoại cất tiếng cười sang sảng làm rung chuyển mấy dãy nhà lầu :
_ Chào các sư đệ
Cả ba và má đều vội vàng đứng dậy chắp tay:
_ Đa tạ, đa tạ.
Riêng em bay thẳng vào trong lòng ngoại, miệng thét vang câu xung trận "Alamakasuus".Ngaọi đảo người bốn vòng theo thế liên hoàn phi đao, hai tay giương lên như cán
h đại bàng, chụp lấy em rồi trói lại, nhét bánh tétvà trái cây đầy miệng muốn tắt thở.
Ba hỏi :
_ Đại vương đi từ hành tinh nào tới ?
Má kêu:
_ Bản thể có được bình an không?
Ngoại đáp xuống ghế, phun bã trầu ra như phun lửa rồi phán truyền:
_ Ta thay mặt nhân loại lên đây đaể thăm các con cháu trong hệ mặt trời, không hề có chút tà tâm gì . Vậy mà mới tới ến xe, bọn ác ma đã vây kín. Chúng liên tiếp phóng ra những nguồn điện khủng khiếp hi vọng ta bất tỉnh để tăng giá vé.
Mới nghe đến đây má bỗng đứng phắt dậy, hô một tiếng người cao tới mái nhà, hai tay nắm lại như hai quả tạ ngàn cân muốn huỷ diệt cả bến xe. Còn ba rút thanh bảo kiếm từ túi quần ra , vung thành vòng tròn sáng quắc nhanh tới độ một con muỗi bay ngang bị cứa làm tám mảnh mà vẫn không hay biết gì , tiếp tục bay tiếp.
Ngoại cả cười :
_ Các dũng sĩ cứ bình tĩnh.Ta đây tuy quê mùa nhưng đã trải mấy trăm năm tu luyện theo sách Tọ Mai tân Gia Lễ , trong cơ thể luôn chứa mấy ngàn viên pin nguyện tử không sợ cúp điện, lẽ nào tại chiụ thua lũ hậu sinh đó. Ta bay người lên nóc xe như mãnh thú xổng chuồng, quơ hai tên lơ ném mạnh khiến chúng biến mất tăm vào vô cực, chân tay ốc vít rời ra cả không thể nào còn lắp ráp được . Sau đó ta nhấc bổng xe lên, mang tất cả hành khách và hàng hóa hạ cánh xuống đầu hẻm trong nháy mắt.
Cả nhà vỗ tay thành những tiếng nổ như sét. Ngoại vươn vai khiến các đốt xương va vào nhau loảng xoảng, hỏi :
_ Cơm nguội ở đâu ?
Má vội vàng xới ra chén, dâng lên. Ngoạii nhìn vô, mắy phát ra haò quang hủy diệt khiến cơm biến thành bột nhão trong phần ngàn giây.
.Ba cung kính thưa:
_ Tình hình thế giới ra sao ạ ?
Ngọai tu một hơi hết nửa bình rượu quí rồi đáp :
_ Cũng thường. Chỉ thỉnh thoảng đấu vài hiệp khi thiếu nước hoặc khi giá lúa tăng cao. Nhưng về tinh thần thì karaoke và bida lan toả mạnh lắm. Chỗ các đệ sao ?
Má thưa :
_ Không có chi đặc biệt. Nhưng gần đây các loại sách báo dũng sĩ, siêu nhân, rồng thiêng, quái vật bỗng nhan nhản thị trưòng, ào vô đầu óc tẻ con , nộu dung toàn đâm, chặt, chém ;lới lẽ toàn quát ,mắng chửi.......không sao giữ gìn nổi.
Ngoại vỗ bàn làm nền nhà lún tới đầu gối :
_ Thế các nhà văn thần thánh của ta đâu ? Lướt tới hành tinh nào ?
Ba khoanh tay :
_ Bẩm, họ còn nguyên cả . Nhưng lớp lo viết kịch bản phim , lớp dự thi truyện ngắn, một số chuyển sang phê bình nhau, không ai lo cho bọn thằng Tí hết.
Ngoại xoa đầu em, nước mắt rưng rưng:
_ Con ơi, phải ra sức tu luyện mới thành chánh quả, nếu có sổ thiên tào (tức sổ liên lạc)của gíao chủ gửi về nhà cũng đừng phù phép giấu đi . Bỏ bớt thời gian cung kiếm, tăng nội lực vào ngữ pháp hay giáo dục công dân, coi thi cử là nhất thời, khổ luyện là vĩnh cửu. Mỗi học trò thành người siêu thiện thì đất nước mới thành siêu cường được.
Em vâng lời, bay lên hôn vào má ngoại trong tiếng"Alamakasusu"vang rền !


đã hơn 30 chục năm nay ta chưa từng nghe có lão bà bà ngoại nào lại võ lâm cao thủ như nhạc mẫu nhà Máy Bị Đơ, xin bái phục bái phục :77::77::77::)):)):))
 

hieu0210

Xe buýt
Biển số
OF-18683
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
523
Động cơ
509,010 Mã lực
Nơi ở
Nhạc Vàng FANCLUB !
nhà mụ Đơ hết chuyện để phọt rồi hở :21::21:
 

hieu0210

Xe buýt
Biển số
OF-18683
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
523
Động cơ
509,010 Mã lực
Nơi ở
Nhạc Vàng FANCLUB !
Đây là những bài tập làm văn... dựng tóc gáy :D



"Nhà em có một con gà. Buổi sáng thức dậy, nó nhảy từ dưới đất lên nóc chuồng, rồi lại nhảy lên đống củi, vỗ cánh và gáy ầm ĩ. Tức mình, em ném nó què chân".

Đây chỉ là một trong những "áng văn" độc đáo mà tôi đã gặp trong quá trình dạy học. Có lẽ em này chuyên đọc những truyện tranh kiểu như: "Đấm! Đá! Hự ! Bụp!..." và đã áp dụng khá nhuần nhuyễn khi làm bài văn "Tả con gà nhà em".


Còn đây là bài văn "Tả sinh hoạt một buổi tối ở gia đình em": "Ăn cơm xong, bố em ngồi uống nước, mẹ em thì rửa bát, còn chúng em cất xoong nồi. Bỗng điện phụt tắt. Bố em bảo: 'Thôi, hôm nay lại mất điện, cả nhà mình đi ngủ sớm!'". (Có khả năng nhà học sinh này ở khu vực hay bị ông điện cắt đột xuất).


Một học sinh giỏi toán của lớp, bố mẹ suốt ngày bắt "làm toán đi", thì tả cô giáo: "Chiều dài của cô giáo em là..., chiều rộng của cô giáo em là...". (Xin lỗi, tôi không thể tiết lộ (...) được).


Khi cô giáo ra đề bài: "Tưởng tượng mình là Thánh Gióng lên tâu với Ngọc Hoàng những việc mình đã làm dưới trần gian", có em đã viết: "Lên đến cổng trời, ta gặp ngay ông Thiên Lôi, ông ấy cười khà khà vỗ vai ta và rủ ta vào nhà ông ấy làm vài chén rượu cho đã". Chao ôi! Sự tưởng tượng này rất có thể bắt nguồn từ thực tế em được chứng kiến các cuộc nhậu triền miên ở xung quanh.:)):)):))



Một học sinh mê truyện trinh thám thì tả tiết học trong lớp như thế này: "... Cô giáo em đang giảng bài, bỗng nhiên có tiếng gõ cửa như làm ám hiệu: Cạch... cạch... cạch. Và sau làn kính mờ là một bóng đen đứng lặng im. Cô giáo em rón rén ra mở cửa, cả lớp im lặng hồi hộp... Trời! Thì ra là bác hội trưởng hội phụ huynh của lớp...".


Với đề bài "Em hãy tả bà nội thân yêu trong gia đình em", một học sinh "tả thực" như sau: "... Bà nội em rất hiền. Mắt bà một mí nhìn sụp xuống. Bà khoái ăn trầu, ngày nào cũng ăn, nhổ ra cái nước đỏ lòm. Bà rất thích đánh em vì em hay trốn ngủ trưa. Cái roi bà giấu sau cánh cửa. Bà sai em đi mua cho bà ly chè sương sa, bánh lọt. Vừa đi em vừa húp bớt lớp nước dừa ở trên vì nó béo lắm. Về nhà nhìn ly nước, bà sai em ra xin thêm nước dừa và chê bà bán hàng hà tiện nước dừa. Em đâu có dám xin thêm. Bà em rất cao. Thân bà cao bảy thước. Gần nhà em có mấy cái cô bán bia ôm, buổi trưa hay la lối, cười giỡn om sòm với mấy cái ông lạ hoắc ở đâu tới. Bà tức lắm, chống nạnh chửi qua. Mấy cô thấy bà cao lớn, không dám chửi lại".:)):)):))



Ca dao, tục ngữ vốn là những thứ rất thân thuộc với người Việt từ nhỏ. Thế mà học sinh, sinh viên của chúng ta cũng có những kiến giải rất lý thú. Một nữ sinh giải thích câu tục ngữ "Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh" như thế này: "Câu tục ngữ nói lên sự dã man của bọn giặc cướp, khi đã tràn vào làng mạc, nhà cửa thì không cứ đàn ông, mà cả đàn bà, trẻ em chúng cũng đánh đập, hành hạ...". Hay như câu "Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ" có người giải thích một cách đầy "sáng tạo": "Câu tục ngữ cho thấy sự thông minh của loài ngựa, chúng thấy có một con bị đau là cả bọn bỏ ăn ngay, để đề phòng bệnh lây lan qua đường tiêu hoá".:21::21::21:






Còn đây là những bài văn mất ngủ :21:




Một học sinh “miêu tả hình dáng cô giáo em”:

“Cô giáo em hiền, nhưng hơi mập, tóc cô ngắn được buộc gọn ra đằng sau, khi đi tóc cô ve vẩy ngo ngoe như cái đuôi con lợn con khi em ra cho nó ăn cám. Cô có đôi chân vòng kiềng, có lần em nghe mẹ em bảo với mẹ thằng Hà, chân như vậy sau này cô sẽ dễ đẻ hơn...(?!)”

Ở bậc học phổ thông, các môn khoa học xã hội, nhất là môn văn đã và đang bị xem nhẹ, thậm chí xem thường. Các môn khác như nhạc, họa, thể dục càng không được coi trọng. Cho nên, số đông học sinh ngày nay còn mơ hồ, ấu trĩ về nhân sinh quan, về lẽ sống, nhiều em rất ngô nghê, ngớ ngẩn về tư duy và kỹ năng sử dụng tiếng Việt.



Xin nêu một số dẫn chứng về “kết quả” dạy và học văn hiện nay:



1. Em hãy ghi lại sự giằng xé, quằn quại trong nội tâm của Văn sĩ Hộ trong tác phẩm Đời thừa của nhà văn Nam Cao.



Văn Sĩ Hộ sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống thể thao, các anh em của Văn Sĩ Hộ đều là những cầu thủ xuất sắc trong đội hình đội tuyển Sông Lam - Nghệ An. Đặc biệt là người anh cả Văn Sĩ Hùng- người đã ghi nhiều bàn thắng quan trọng cho đội tuyển Việt Nam tại Seagames 19 và Tiger Cup 98... Thử hỏi con người "tài không cao, phận thấp, chí khí uất" sống trong một gia đình toàn những người nổi tiếng và tài năng như vậy thì làm sao Văn Sĩ Hộ có thể thoát khỏi sự giằng xé, quằn quại trong nội tâm - không "Đời thừa" sao được ?

2. Em hãy phân tích tấm lòng người mẹ của bà cụ Tứ trong chuyện "Vợ nhặt" của nhà văn Kim Lân.

”Trong cuộc sống sinh hoạt đời thường, hàng ngày chúng ta đã từng được thưởng thức rất nhiều loại lòng, như lòng lợn, lòng chó, lòng gà, lòng vịt" chúng đều rất ngon và có vị riêng biệt khác nhau, nhưng tất cả đều không thể bằng lòng.... mẹ.”

3. Em hãy phát biểu cảm nghĩ của mình về việc Nguyễn Du đã để lại cho chúng ta tác phẩm Truyện Kiều.

Một em học sinh lớp 11, PTTH Cái Bè đã viết:

... “Nguyễn Du là lão tiền bối của chúng ta. Mặc dù, tiền bối đã sớm ra đi vào một chiều gió lạnh, nhưng vẫn làm chấn động cả giới hậu bối của chúng ta, qua bí kíp võ công “Vương Thúy Liều” hay còn gọi là “Đoạn trường thất thanh”. Bằng chứng là qua các kỳ thi, pho bí kíp này lại xuất hiện và làm thất điên bát đảo cả giới hậu bối chúng ta...”(!!).

4. Trong các tác phẩm em đã học và đã đọc thêm, em thích tác phẩm nào nhất? Vì sao? Hãy chứng minh?

Bài làm của em N.A.T lớp 10, PTTH viết:

“... Trong kho tàng văn học Việt Nam, ca dao dân ca rất giàu tình nghĩa... Trong các tác phẩm đó, em thích nhất là tác phẩm “Tắt đèn”. Vì nó đã thể hiện tinh thần chống lại sự bóc lột phụ nữ của chế độ phong kiến. Chứng tỏ chị đã bán con và chó để thể hiện tinh thần kiên quyết đó...”.

5. Em hãy phân tích trình tự diễn biến tâm trạng nàng Kiều trong đoạn trích “Những nỗi lòng tê tái”.

Bài làm của em C.V.T lớp 10, PTTH P.N có đoạn viết:

“Nay hoàng hôn đã lại mai hôn hoàng”. Qua đó ta thấy tên khách họ Hoàng thật là tàn nhẫn, hắn hôn Thúy Kiều đã rồi lại bắt Kiều hôn lại làm cho Kiều ngày càng biến thành gái lầu xanh chuyên nghiệp muốn ngóc đầu lên cũng không nổi”.

6. Em hãy cho biết bất công của phụ nữ dưới chế độ phong kiến. Bằng các tác phẩm đã học của Hồ Xuân Hương, Nguyễn Du, hãy chứng minh.

Một em tên Hoàn Nhân, lớp 9, TPCS viết:

“... Sự bất công của người phụ nữ dưới chế độ phong kiến đó là: Họ không được tham dự bóng đá quốc tế, họ không được lái xe nhất là các loại xe con, xe gắn máy (!). Ngày nay quyền giải phóng phụ nữ đã được củng cố. Hàng năm người ta lấy ngày 8-3 làm ngày quốc khánh phụ nữ...”.

7. Một bạn học sinh lớp 9, PTCS T.A, Huế đã viết:

“Thúy Kiều là người con gái tài sách vẹn toàn, song nàng đã bị chế độ phong kiến vùi dập vào chốn bùn nhơ. Đến nỗi nàng đã nhảy xuống sông Tiền Giang tự vẫn, may thay lúc đó có một bà đảng viên đi công tác về, bà liền nhảy xuống sông cứu nàng. Sau đó Kiều giác ngộ và đi theo con đường cách mạng”(!!!).



8. Em hãy tả con gà trống nhà em:

"Chú trống choai nhà em lớn nhanh như thổi, càng lớn chú càng giống gà mái"!?



9. “Em hãy tả hình dáng và tính tình một cụ già mà em rất kính yêu” - là đề tập làm văn trong kỳ thi tốt nghiệp tiểu học vừa diễn ra ở tỉnh nọ. Xin trích nguyên văn từ bài làm của học sinh :

- Hình dáng của bà nội rất là thấp được hai mét rưỡi dáng đi rất chậm chạp, mắt thì lừ đừ ít thấy gì nữa… Tính tình cụ già rất là bực bội… Khi bà nội cười liền nhe mầm răng ra còn được ba bốn cái gì mà thôi.

- Con mắt của bà tròn như hòn bi, mũi có hai cái lỗ, cụ già có hai cái tai, tóc của bà đã bạc phơ. Cổ ngắn gọn, thân của bà 2, 3 thước, bà có hai cái tay, có hai cái chân.

- Bà cụ ngoài 40 tuổi. Hình dáng bình thường, chiều rộng ba mươi, chiều cao một mét sáu.

- Khi cười miệng bà em móm mém như miệng cái hố.

- Khuôn mặt ông bầu bĩnh; đôi mắt ông như mắt bồ câu trắng; dáng đi của ông rất hoang thai và cái miệng của ông như trái tim rất mảnh liệt.

- Ông của em dài thì bằng 1 mét và không mập.:)):)):))


tên khách họ Hoàng tàn nhẫn với Kiều thật :21: sau đó Kiều đi làm cách mạng cũng đúng thôi :21::21::21:
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,378
Động cơ
572,092 Mã lực
Đơ năm nay 6 tuổi học lớp 1. Học lớp của cô giáo Liễu Thiên Khuê.

Học được một tuần thì ĐƠ chán học không chịu làm bài vở nữa, cô giáo bèn hỏi nguyên nhân tại sao thì ĐƠ nói là tại chương trình học quá thấp so với trình độ của ĐƠ và ĐƠ xin cô cho lên học bậc trung học.

Cô giáo dẫn ĐƠ lên văn phòng ông hiệu trưởng, trình bày đầu đuôi câu chuyện. Ông hiểu trưởng bán tín bán nghi, bàn với cô giáo là ông sẽ hỏi ĐƠ một số câu hỏi về Khoa học còn cô giáo sẽ hỏi ĐƠ về kiến thức tổng quát, nếu ĐƠ trả lời đúng ông sẽ cho ĐƠ lên lớp.

Sau gần 1 tiếng "tra tấn" ĐƠ bằng những câu hỏi về khoa học, câu nào ĐƠ cũng đáp đúng hết, ông hiệu trưởng rất hài lòng và giao cho cô giáo hỏi về kiến thức tổng quát.

- Cô giáo: Con gì càng lớn càng nhỏ ?
Ông hiệu trưởng hết hồn
- ĐƠ: Dạ con cua có càng lớn và càng nhỏ.

- Cô giáo: Cái gì trong quần em có mà cô không có ?
Ông hiệu trưởng xanh cả mặt.
- ĐƠ: Dạ là 2 cái túi quần.

- Cô giáo: Ở nơi đâu lông của đàn bà quăn nhiều nhất ?
Ông hiệu trưởng run lên.
- ĐƠ: Dạ ở Phi Châu.

- Cô giáo: Cái gì cô có ở giữa 2 chân của cô ?
Ông hiệu trưởng chết điếng người.
- ĐƠ: Dạ là cái đầu gối.

- Cô giáo: Cái gì trong người của cô lúc nào cũng ẩm ướt ?
Ông hiệu trưởng há hóc mồm ra.
- ĐƠ: Dạ là cái lưỡi.

- Cô giáo: Cái gì của cô còn nhỏ khi cô chưa có chồng và rộng lớn ra khi cô lập gia đình ?
Ông hiệu trưởng ra dấu không cho ĐƠ trả lời nhưng ĐƠ đáp ngay.
- ĐƠ: Dạ là cái giường ngủ.

- Cô giáo: Cái gì mềm mềm nhưng khi vào tay cô một hồi thì cứng lại ?
Ông hiệu trưởng không dám nhìn cô giáo.
- ĐƠ: Dạ là dầu sơn móng tay.

- Cô giáo: Cái gì dài dài như trái chuối, cô cầm một lúc nó chảy nước ra ?
Ông hiệu trưởng gần xỉu.
- ĐƠ: Dạ là cây cà lem.

Ông hiệu trưởng đổ mồ hôi hột ra dấu bảo cô giáo đừng hỏi nữa và nói với ĐƠ:
- Thầy cho con lên thẳng đại học vì nãy giờ thầy đáp không trúng được câu nào hết !!!
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,049
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Mụ Xiền kể chuyện quá hấp dẫn mỗi tội sai nhân vật, cái thằng Đơ nó trả lời những câu hỏi đấy cũng sai như thầy hiệu trưởng thôi. Trả lời đúng được ở đây chắc may ra co nhà Tụt Bao:21::21::21:
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,378
Động cơ
572,092 Mã lực
Liễu Thiên Khuê hỏi học sinh Cửu:
- "Trong chuyện Thánh Gióng ai cưỡi ngựa sắt bay lên trời?"
- "Em chịu thôi!"

Không thể chịu nổi vì sự kém cỏi của học sinh cô giáo Liễu nói:
- "Đừng tưởng cứ là con của hiệu trưởng thì muốn học hành thế nào cũng được. Cầm cuốn sách giáo khoa này lên gặp bố cậu đi!"

Trên phòng hiệu trưởng, ông bố nói với con:
- Dốt! Người cưỡi ngựa sắt bay lên trời là ông BÈN. Đây này, sách viết rất rõ ràng: “Sau khi cúi đầu chào tạm biệt quê hương, ông bèn bay lên trời”. Chả chịu đọc gì cả!

:ohmy:
 

Ngô Kỳ Long

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-47289
Ngày cấp bằng
24/9/09
Số km
79
Động cơ
461,380 Mã lực
Văn hay chữ tốt ko bằng thằng dốt lắm tiền , hay quá :))
 

Mr Noob

Xe tăng
Biển số
OF-28988
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,247
Động cơ
1,030,752 Mã lực
em nghe đâu đó có câu hay hơn là "nhà em có con gà trống. càng lớn nó càng giống con gà mái" kô biết có đóng góp đc chút nào cho vốn từ vựng phong phú của VN kô?
 

nguyenanhson113

Xe tăng
Biển số
OF-28964
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,204
Động cơ
494,970 Mã lực
Nơi ở
Vùng ven Hà Nội
ngày trước có bài văn tả cảnh sau khi đi thăm chùa Trầm về (ở hà tây cũ), ở lớp em có bạn viết: "đứng trên đỉnh núi Trầm nhìn xuống thấy người như những con ... chó"
Câu này thấy quen quen, ngày xưa thày giáo dạy Địa lý của tôi cũng nói vậy. Có khi nào bác học cùng ông thày tôi???:P:21:
 

kcar

Xe tải
Biển số
OF-13993
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
309
Động cơ
519,363 Mã lực
Nơi ở
vùng 2 hải quân.
Trong giờ học, cô giáo ra đề bài: "e hãy kể những trường hợp dở khóc dở cười của e mà e đã từng gặp phải ?"

Con gà cha viết: "Hôm nọ e sang nhà a Nhọ chơi, vợ gọi gấp wa, về nhà bị vợ kiểm tra, phát hiện ra e mặc quần........ ren màu đỏ ạ" :102:
 

rx8nz

Xe buýt
Biển số
OF-34965
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
689
Động cơ
481,120 Mã lực
Nơi ở
NZ-HN
Học sinh tả như thế là lỗi của thầy cô giáo ạ. Nếu cho đề bài tả con gà sao co giáo không mang con gà đến lớp, tả con trâu không mang được con trâu thì phải cho các cháu xem phim về con trâu. Từ bé lớn lên xung quanh toàn ô tô, xe máy tường bê tông nên tả theo trí tưởng tưởng thế là giỏi lắm rồi.

Cũng giống các cụ ở đây đi oto mãi rồi mà em cá là nhiều cụ chả biết cái trục cam, cầu chì, hoặc mấy cái cảm ứng(sensor) như nào đâu. Bảo các cụ đó tả lại thì cũng như mấy cháu kia thôi.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
11,842
Động cơ
511,451 Mã lực
Nhiều bác hô chết cười quá đi. Mải chê trẻ con không phân biệt nổi trâu với bò. Giờ em mà hỏi tất cả các bác xem giúp em với con bò thì sừng ở phía trước hay sau so với tai. Cam đoan là 80% các bác vào google tìm ảnh ngay lập tức, 20% còn lại quên mất rằng muốn tìm ảnh con bò thì vào google (các bác này uống quá nhiều DHA nên quên). :69::69::69:
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,182
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Trong giờ học, cô giáo ra đề bài: "e hãy kể những trường hợp dở khóc dở cười của e mà e đã từng gặp phải ?"

Con gà cha viết: "Hôm nọ e sang nhà a Nhọ chơi, vợ gọi gấp wa, về nhà bị vợ kiểm tra, phát hiện ra e mặc quần........ ren màu đỏ ạ" :102:


có khi Gấu nhà gà bắt mặc loại quần đó vì cửa hàng đợt này ko có khách bắt chồng mặc tạm, em thề àh:)):)):)):)):)):)):)):))
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,182
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Học sinh tả như thế là lỗi của thầy cô giáo ạ. Nếu cho đề bài tả con gà sao co giáo không mang con gà đến lớp, tả con trâu không mang được con trâu thì phải cho các cháu xem phim về con trâu. Từ bé lớn lên xung quanh toàn ô tô, xe máy tường bê tông nên tả theo trí tưởng tưởng thế là giỏi lắm rồi.

Cũng giống các cụ ở đây đi oto mãi rồi mà em cá là nhiều cụ chả biết cái trục cam, cầu chì, hoặc mấy cái cảm ứng(sensor) như nào đâu. Bảo các cụ đó tả lại thì cũng như mấy cháu kia thôi.

mời kụ xem một số bức ảnh về lớp học hồi xưa :D



Lớp học:





Buổi học thực tế ngoài trời:






Giờ Hóa học:





Giờ Địa lý:








lớp học xem động vật ( các học sinh đang được xem con voi nó dư lào đây :21::21::21: )







Giờ thể dục nhịp điệu (có ai nhận ra mình ko ạ )

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top