[Funland] Giao Thông Nước Mỹ - Lạ Mà Chẳng Kỳ

heavyrain2408

Xe tăng
Biển số
OF-405
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
1,010
Động cơ
589,620 Mã lực
Nơi ở
The Rain City of America
Website
www.cse.wustl.edu
Thưa bác, luật nó chặt nên sẽ ko có vụ ra tòa cãi nhau về việc cho Người sắp có bằng lái xe của mình.
Vụ 8-10 tiếng tôi viết là ở Đức, ko phải ở Mỹ.

Quy định là: Sắp có bằng thì làm ơn đi xe chuyên dụng, có Giáo viên bên cạnh, để ông ấy LÁI cho.

Vụ đi xe cùng người có bằng, tôi hiểu thế này:
Trẻ em 16 tuổi có thể có bằng: Học + thi như người khác.
Nhưng lái xe, phải có người có bằng + trên 25 tuổi đi cùng.
Hình như trên 18 tuổi (và có bằng, tất nhiên) mới được lái một mình.
Nếu vi phạm và bị tóm: Phạt;
Phạt dư lào: mở thông tư + nghị định ra, nó quy định rõ.

Còn dù thi cử có vẻ dễ thế nào đi nữa: Trước khi ôm vô lăng, trình cái Driving licence ra cho em nhờ.
Không có thứ luật nào là chặt đến nỗi không cần ra toà cả cụ ạ. Vậy thì người ta làm sao mà lách luật làm giàu được. Bạn bè nhờ dạy nhau nhưng khi xảy ra tai nạn rất dễ lật mặt. Ra toà cãi nhau là chuyện bình thường. Chủ xe sẽ là người chịu trách nhiệm chính vì chính là người đã cho mượn xe. Khi chạy xe là xe phải có bảo hiểm. Bảo hiểm này chịu trách nhiệm cho lỗi cái xe gây ra (liability).

Phía trên em nói vụ 72 tiếng trong bài của chủ thớt chứ không nói bài của cụ. Em vừa kiểm tra lại luật thì có cái quy định 50 tiếng học lái xe trước khi thi thật nhưng chỉ áp dụng cho đối tượng dưới 18 tuổi. Khi có bằng mà dưới 18 tuổi thì sẽ không được lái xe một mình từ 1-5 AM mà phải có người lớn đi cùng.

Thực sự mà nói thì Mỹ là nước dễ lấy bằng lái nhất trong các nước phát triển. Một phần vì đường nó cũng dễ đi. Dân cũng tùy nơi mà tuân thủ luật nhưng đa số là trong giới hạn ngầm cho phép. Ví dụ đường giới hạn 60 MPH thì mọi người thường chạy quá lên 70 MPH chứ ít ai dám lên 100 MPH :)

Cụ nào mà tò mò có thể đọc Driver's guide bang Washington ở đây (tiếng Việt luôn): http://www.dol.wa.gov/driverslicense/docs/driverguide-vietnamese.pdf
Luật các bang nó hơi khác nhau nhưng về cơ bản là giống nhau.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,959
Động cơ
362,003 Mã lực
Thi cũng chẳng cần quá khó làm gì, chỉ dạy những cái an toàn tối thiểu thôi, quan trọng là khi tham gia GT, Luật nghiêm nên trong đầu mình nó ko tồn tại cái suy nghĩ, có cs thì đi đúng, ko có thì đi láo, bị phạt thì xin xỏ... Ở mình chết ở cái chỗ này.
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,176
Động cơ
689,693 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Em ít tiền nên phải cố học để không bị phạt các cụ ạ. Trộm vía từ 2008 đến nay mới rơi 400k VNĐ do lái xe ô tô.
 

congbinhxuong

Xe buýt
Biển số
OF-26772
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
872
Động cơ
494,390 Mã lực
Tranh luận về chuyện Tây Ta thì đến mùa quýt vẫn ko xong. Thể chế khác nhau, con người tư duy và được đào tạo khác nhau, luật pháp thực thi khác nhau. Làm sao mà so sánh được ? Em sang Đức ông bạn bảo đi xe đạp mà sai luật cũng có thể bị phạt như lái ô tô vì nguyên tắc giao thông trên đường chẳng có phân biệt đi bộ, xe đạp hay ô tô gì cả. Tất cả đều phải tuân thủ theo luật giao thông chung. Ở nhà mình các cụ thấy cái đó có thực hiện được ko ????
 

toanbui

Xe tăng
Biển số
OF-307864
Ngày cấp bằng
15/2/14
Số km
1,324
Động cơ
310,606 Mã lực
Thế giới loài vật chia ra nhiều đẳng cấp.Người cũng vậy.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,967
Động cơ
727,956 Mã lực
Tranh luận về chuyện Tây Ta thì đến mùa quýt vẫn ko xong. Thể chế khác nhau, con người tư duy và được đào tạo khác nhau, luật pháp thực thi khác nhau. Làm sao mà so sánh được ? Em sang Đức ông bạn bảo đi xe đạp mà sai luật cũng có thể bị phạt như lái ô tô vì nguyên tắc giao thông trên đường chẳng có phân biệt đi bộ, xe đạp hay ô tô gì cả. Tất cả đều phải tuân thủ theo luật giao thông chung. Ở nhà mình các cụ thấy cái đó có thực hiện được ko ????
Đâu cũng thế thôi bác à, Hành pháp họ nắm thằng có tóc, ông trọc đầu thì chào thua hết.
Ở bển, nếu Ông xe đạp bị bắt, họ hỏi tên + địa chỉ + CMT và gửi giấy phạt về. Giờ hồn ông nào không trả tiền phạt, nó có thừa biện pháp cưỡng chế (khóa tài khoản, trừ Lương từ nơi làm việc.....), và cưỡng chế kèm tiền phạt cực cực nặng, nên các thể loại Xe đạp cũng ngoan ngoãn đóng phạt hết.

Ở ta, ngoài cái "tạm giữ phương tiện", các cụ đếch còn biện pháp nào hiệu quả hơn, nên đành phải bỏ qua vụ này.
Thậm chí xe máy, chủ xe còn bỏ đầy ngoài PHường + Quận kia kìa, đến khi thanh lý được thì toàn sắt vụn.
 

Bò lốp

Xe lăn
Biển số
OF-149832
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
11,104
Động cơ
447,416 Mã lực
Giỏi quá mỹ ơi,mà ở bển có hay vặt gương ko nhểy
 

dalyhuong

Xe tải
Biển số
OF-331624
Ngày cấp bằng
18/8/14
Số km
333
Động cơ
284,500 Mã lực
Chắc là không bác ạ , xe em toàn vứt ngoài đường chưa bao giờ mất một con ốc he he
Nhưng đậu mấy nơi low class - để vật dung cá nhân bên trong thì coi chừng mấy thằng nghiện nó đập kiếng để lấy đồ he he
 

waa

Xe tải
Biển số
OF-47065
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
227
Động cơ
465,176 Mã lực
VHGT ở VN mình còn xa mới bằng bạn Lào, kể chi nước Mỹ xa xôi !
Nhưng xxx Lào ăn bánh mì còn hơn VN nữa, trò Lào hơn thầy Việt cái khoản này.
Nghe nói xxx Mỹ phải chịu thua bọn tóc đen VN, chuyên dàn dựng tai nạn giao thông để lấy tiền bảo hiểm .
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,967
Động cơ
727,956 Mã lực
Nghe nói xxx Mỹ phải chịu thua bọn tóc đen VN, chuyên dàn dựng tai nạn giao thông để lấy tiền bảo hiểm .
Khoản này thì các chú nhà ta làm thường xuyên, nhưng do bên Bảo hiểm chi trả số tiền ít + tỷ lệ thấp, có lẽ nó không thèm quan tâm.
Tôi biết 1 vụ, tụi Đức làm hẳn hoi:
Chú tây xịn này mua lại 1 xe Audi 100 (tức là A6 bây giờ), chưa được 1 tuổi, nhưng bị tai nạn nặng, máy còn nguyên.
Thằng này là 1 thợ cơ khí xuất sắc, có cả 1 phòng sửa chữa tại nhà.
Nó về sửa lại tử tế, chạy ngon, mua bảo hiểm Thân vỏ đàng hoàng.
Nó sang Tiệp Khắc, bán xe và báo mất.
Bảo hiểm đền đầy đủ trị giá xe mới (dưới 1 tuổi thì phải đền mới).
Chú này lãi cỡ 10-15.000USD.
Bằng chứng: Nó xách về cái Radio kèm CD changer trong xe, nên tụi tôi biết.

Thời ấy, internet và Data base còn là cái gì đó xa xỉ giữa các hãng bảo hiểm, nên việc Xe đã bị tai nạn không ai nắm được cả.
 

vanhoi_auto

Xe buýt
Biển số
OF-193332
Ngày cấp bằng
10/5/13
Số km
748
Động cơ
335,429 Mã lực
Nơi ở
http://toyota24h.vn/
Website
toyota24h.vn
Khoản này thì các chú nhà ta làm thường xuyên, nhưng do bên Bảo hiểm chi trả số tiền ít + tỷ lệ thấp, có lẽ nó không thèm quan tâm.
Tôi biết 1 vụ, tụi Đức làm hẳn hoi:
Chú tây xịn này mua lại 1 xe Audi 100 (tức là A6 bây giờ), chưa được 1 tuổi, nhưng bị tai nạn nặng, máy còn nguyên.
Thằng này là 1 thợ cơ khí xuất sắc, có cả 1 phòng sửa chữa tại nhà.
Nó về sửa lại tử tế, chạy ngon, mua bảo hiểm Thân vỏ đàng hoàng.
Nó sang Tiệp Khắc, bán xe và báo mất.
Bảo hiểm đền đầy đủ trị giá xe mới (dưới 1 tuổi thì phải đền mới).
Chú này lãi cỡ 10-15.000USD.
Bằng chứng: Nó xách về cái Radio kèm CD changer trong xe, nên tụi tôi biết.

Thời ấy, internet và Data base còn là cái gì đó xa xỉ giữa các hãng bảo hiểm, nên việc Xe đã bị tai nạn không ai nắm được cả.
Em nghe cái này đúng thấy nể thật
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
18,802
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Đâu cũng thế thôi bác à, Hành pháp họ nắm thằng có tóc, ông trọc đầu thì chào thua hết.
Ở bển, nếu Ông xe đạp bị bắt, họ hỏi tên + địa chỉ + CMT và gửi giấy phạt về. Giờ hồn ông nào không trả tiền phạt, nó có thừa biện pháp cưỡng chế (khóa tài khoản, trừ Lương từ nơi làm việc.....), và cưỡng chế kèm tiền phạt cực cực nặng, nên các thể loại Xe đạp cũng ngoan ngoãn đóng phạt hết.

Ở ta, ngoài cái "tạm giữ phương tiện", các cụ đếch còn biện pháp nào hiệu quả hơn, nên đành phải bỏ qua vụ này.
Thậm chí xe máy, chủ xe còn bỏ đầy ngoài PHường + Quận kia kìa, đến khi thanh lý được thì toàn sắt vụn.
Đèo mẹ, thế mà bắt mua bán xe phải sang tên chính chủ, thu nhập phải qua tài khoản ngân hàng thì dân xứ ta lại nhảy dựng lên.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,967
Động cơ
727,956 Mã lực
VW Golf viết
Khoản này thì các chú nhà ta làm thường xuyên, nhưng do bên Bảo hiểm chi trả số tiền ít + tỷ lệ thấp, có lẽ nó không thèm quan tâm.
Tôi biết 1 vụ, tụi Đức làm hẳn hoi:
Chú tây xịn này mua lại 1 xe Audi 100 (tức là A6 bây giờ), chưa được 1 tuổi, nhưng bị tai nạn nặng, máy còn nguyên.
Thằng này là 1 thợ cơ khí xuất sắc, có cả 1 phòng sửa chữa tại nhà.
Nó về sửa lại tử tế, chạy ngon, mua bảo hiểm Thân vỏ đàng hoàng.
Nó sang Tiệp Khắc, bán xe và báo mất.
Bảo hiểm đền đầy đủ trị giá xe mới (dưới 1 tuổi thì phải đền mới).
Chú này lãi cỡ 10-15.000USD.
Bằng chứng: Nó xách về cái Radio kèm CD changer trong xe, nên tụi tôi biết.

Thời ấy, internet và Data base còn là cái gì đó xa xỉ giữa các hãng bảo hiểm, nên việc Xe đã bị tai nạn không ai nắm được cả.
Em nghe cái này đúng thấy nể thật
Thời ấy còn dễ, chứ bây giờ, Bảo hiểm check số VIN ra ngay, thì chú kia tèo.
Mà, nó là Thợ kỹ thuật giỏi, người nhà tại Tiệp cũng có số má, dạng tiêu thụ được xe ăn trộm.
Mình thì chịu.

Cũng một dạng bỏ công sức ra sửa chữa rồi bán lấy tiền thôi: 2 lần tiền, Bảo hiểm và Bán xe cho tụi ăn cắp.
 

Quỳnh Ốc

Xe tăng
Biển số
OF-319651
Ngày cấp bằng
14/5/14
Số km
1,741
Động cơ
303,432 Mã lực
Các cụ lại đặt câu hỏi bao giờ mình như Mỹ thì xa xôi quá. Em thấy để xây dựng được hệ thống tàu điện ngầm như Sing bây giờ Việt Nam không biết mất đến bao nhiêu năm, có khi tính bằng đơn vị trăm năm. So với Mỹ thì biết lấy khoảng thời gian nào để ước lượng a?
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
6,581
Động cơ
406,243 Mã lực
Các cụ lại đặt câu hỏi bao giờ mình như Mỹ thì xa xôi quá. Em thấy để xây dựng được hệ thống tàu điện ngầm như Sing bây giờ Việt Nam không biết mất đến bao nhiêu năm, có khi tính bằng đơn vị trăm năm. So với Mỹ thì biết lấy khoảng thời gian nào để ước lượng a?
Đấy là cụ nhìn Singapore. Sing bé nên người dân ở chung cư hết, xài tầu điện ngầm thực sự cần thiết vì phương tiện cá nhân hiếm và đắt.

Hãy ngó qua Malay, Ô tô giá rất rẻ nên dân nó đi LRT, TM mấy đâu, chậm như rùa, chờ mãi mới tới. Riêng KL có gần 1 chục loại phương tiện công cộng như: Tàu điện, Bus, tầu điện ngầm, đủ thứ lung tung cả. Đi cứ loạn cả lên.

Hà Nội làm tầu điện ngầm hay trên cao xong chưa chắc đã giải quyết được vấn đề.
 

vanhoi_auto

Xe buýt
Biển số
OF-193332
Ngày cấp bằng
10/5/13
Số km
748
Động cơ
335,429 Mã lực
Nơi ở
http://toyota24h.vn/
Website
toyota24h.vn
Đấy là cụ nhìn Singapore. Sing bé nên người dân ở chung cư hết, xài tầu điện ngầm thực sự cần thiết vì phương tiện cá nhân hiếm và đắt.

Hãy ngó qua Malay, Ô tô giá rất rẻ nên dân nó đi LRT, TM mấy đâu, chậm như rùa, chờ mãi mới tới. Riêng KL có gần 1 chục loại phương tiện công cộng như: Tàu điện, Bus, tầu điện ngầm, đủ thứ lung tung cả. Đi cứ loạn cả lên.

Hà Nội làm tầu điện ngầm hay trên cao xong chưa chắc đã giải quyết được vấn đề.
Cụ có thông tin nào bao giờ đường tàu điện trên cao Hà Nội đi vào hoạt động ko ?
 

vanhoi_auto

Xe buýt
Biển số
OF-193332
Ngày cấp bằng
10/5/13
Số km
748
Động cơ
335,429 Mã lực
Nơi ở
http://toyota24h.vn/
Website
toyota24h.vn
Các cụ lại đặt câu hỏi bao giờ mình như Mỹ thì xa xôi quá. Em thấy để xây dựng được hệ thống tàu điện ngầm như Sing bây giờ Việt Nam không biết mất đến bao nhiêu năm, có khi tính bằng đơn vị trăm năm. So với Mỹ thì biết lấy khoảng thời gian nào để ước lượng a?
Nghe không biết đến bao năm nữa thì cũng nản các cụ nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top