Tại sao xe Ford ít được quan tâm tại Việt Nam

vvhai

Xe tải
Biển số
OF-5133
Ngày cấp bằng
4/6/07
Số km
268
Động cơ
547,580 Mã lực
ấy ấy, bác vvhai làm gì nóng tính thế, pac cho em quảng cáo tí thôi mà.a..a...a! tẹo nữa em voka cho bác!
có pac nào mua Focus cứ bảo em. Thuần: 0983.001.056
Muốn quảng cáo rao bán xe, Thuần phải sang chuồng mua xe bán xế, Thuần nhé, anh là anh hết chịu nổi rồi, Thuần nhé !!! :mad::mad::mad::mad:
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Các bác thông cảm, chú Thuần này còn trẻ người non dạ, nhân viên mới, ngay cả HS trên OF cũng mới tinh thế kia nên chưa thạo/hiểu nội quy diễn đàn, vot cho ae hội Ford lấy lòng còn vote trừ kia kìa, (vì mới toanh, HP yếu đang bằng 0 đấy) nhưng không sao, Fun là chính, chịu khó thêm tý hiểu nội quy oF đi đã
 

vvhai

Xe tải
Biển số
OF-5133
Ngày cấp bằng
4/6/07
Số km
268
Động cơ
547,580 Mã lực
Thuần ạ! anh là anh rất wellcome Thuần tham gia OF, dưng mà Thuần làm thế, cứ bắt anh phải sì pam nhiều là không tốt cho cả anh (lương tâm anh không cho phép). Tự nhiên vô hình chung Thuần đã sai lại kéo theo cái sai của anh, rồi lại kéo thêm cả mọi người, ai cũng sai thế thì diễn đàn này còn ai đúng, mà không còn đúng thì tất cả những ai sai lại trở thành đúng, như thế luẩn quẩn lắm Thuần ạ. :102::102::102::102:
 

cachoi

Xe điện
Biển số
OF-959
Ngày cấp bằng
27/7/06
Số km
2,587
Động cơ
601,520 Mã lực
Nơi ở
2 Hàng Khay, Hoàn kiếm, Hà nội
Được cái với Mondeo thì thỉnh thoảng bực mình xả xì trét bằng quả số tay, ép số cho dính ghế... (mất 1 cốc cafe xăng):'(:'(:'(
Mình nhiều tuổi rồi, nên đi đứng từ tốn vì sự an toàn của bản thân và người tham gia giao thông bác ạ*-)
 

Đoàn Thuần

Xe đạp
Biển số
OF-32621
Ngày cấp bằng
30/3/09
Số km
39
Động cơ
478,790 Mã lực
Nơi ở
Capital Ford
Em biết rồi ạ!

Thưa các pac, em xin tiếp thu ạ! em sẽ ko đăng tin bán xe Ford ở đây nữa ạ!mong các pac ung hộ vốt cho em vài cái không có trông cái ấy của em phọt phẹt quá. hic!Thuần: 0983.001.056
 

Billy

Xe máy
Biển số
OF-11506
Ngày cấp bằng
9/11/07
Số km
65
Động cơ
529,750 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ hãy bỏ Laser, Escape và Ranger sang một bên, nó không phải là hàng Ford.
Em thì chưa đi FORD bao giờ nhưng không phải ngẫu nhiên mà FORD chết ở VN mình, người Vn dùng xe cũng sành phết đấy ạ, bạn bè, khách hàng của em chạy FORD đều khóc như ri, kêu như vạc (trong đó có TAXI FUTURE): Đồ đắt, xe hao xăng, hay hỏng vặt. Về phụ tùng thì FORD đã biết yếu điểm của mình nên đã giảm giá nhưng vưỡn không ăn thua, tiếng giữ đã đồn xa mất rồi, hối không kịp.
Ford lúc đầu vào VN thì mang các SP từ MAZDA nên người Việt mình khá ưng ý (rất nhiều người không biết), càng về sau các SP của FORD VN càng mang nặng chất Mỹ và dân ta không chấp nhận nữa, điển hình là hai mẫu FORCUS, theo em thì loại 5 cửa OK hơn so với Sedan về thiết kế nhưng nội thất thì quá thô và thiếu tinh xảo và hai mâuc này đã chết ngay từ trong trứng.
Thấy các bác tranh luận rôm rả quá em cũng thấy phấn khích quá. Em thì em chưa được đi Ford trừ mấu Forcus 5 cửa. Nhưng em có cảm nhận là về ngoại thất thì cũng chấp nhận được, trông có vẻ sì po. Nội thất thì đúng thật: vừa thô vừa nghèo nàn, chất da ở mặt táp lô thì rất xấu. Xe khá ồn, độ ồn dội lên từ gầm xe. Tiêu hao nhiên liệu thì cũng chấp nhận được so với xe 1.8 AT là trên 9 lít. Anh bạn em lúc mới mua xe về đã có tiếng kêu ở phanh, mang ra hãng cũng kiểm tra nhưng họ nói không khắc phục được và hiện tượng này là vô hại, thế mới lạ. Tiếng đóng cửa thì cũng không được êm ái lắm, nghe khộp khộp chứ không nhẹ nhàng hoặc đầm chắc như các loại xe khác.

Em mới xem xe Mondeo mới ở Ford Láng Hạ thì thấy về kiểu dáng ngoại và nội thất rất bắt mắt, xe khá nhiều tính năng. Tiếng đóng cửa chắc khỏe, tuy chưa được lái thử nhưng em có cảm giác xe rất đầm chắc, vì thế việc tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn các xe cùng phân khúc có thể giải thích được. Em cũng xem xe hãng Ford tại Trung Quốc thì thấy dòng Mondeo có hai phiên bản để lựa chọn: Một là phiên bản sport giống như em xem ở Láng Hạ, trông khỏe khoắn, hùng dũng. Phiên bản kia là dành cho doanh nhân thì trông đứng đắn và uy nghi hơn.

Theo em nghĩ cùng là sản phẩm của một hãng nhưng cũng có những sản phẩm cạnh tranh hơn so cả về chất lượng và giá cả với các loại xe cùng phân khúc của các hãng khác. Người tiêu dùng cần xem xét và biết nhu cầu của mình như thế nào rồi mới quyết định. Em cũng nghĩ rằng nước ta thoát khỏi chiến tranh chưa lâu. Xe cộ miền bắc trước kia thịnh hành các dòng xe của các nước XHCN, đặc biệt là Liên Xô cũ, sau rồi mới đến xe Nhật. Từ khi Mỹ bỏ cấm vận thì các sản phẩm của Ford mới dần đến được với người tiêu dùng VN. Cách đây hai chục năm khi chiếc xe máy còn là xa xỉ với đại đa số người Việt thì nhiều người còn chọn mua xe máy như một cách giữ tiền, mua dùng 1,2 năm bán vẫn còn có lãi, thậm chí xe còn được định giá bằng vàng (cây, chỉ). Xe máy hồi đó gần như chỉ có xe XHCN và xe Nhật thôi. Xe XHCN thì phần lớn là xe hai thì, chạy 1 vài năm là cũ nát, còn lại là xe Nhật 4 thì, thế nên xe Nhật đã có thương hiệu từ rất lâu rồi.

Cho đến bây giờ thì đã có nhiều hãng ô tô vào VN nhưng với người Việt thì ô tô cũng vẫn là một tài sản lớn nên mọi người đều cân nhắc lựa chọn một mẫu xe "an toàn", có nghĩa là vẫn phải được số đông chấp nhận, cho dù người mua mẫu xe đó chưa hẳn đã thích. Bỏ tiền ra mua một tài sản lớn, khi không dùng nữa muốn bán lại thì cũng không quá mất giá. Như trường hợp của em cũng thế: Mua xe lần đầu, em thích kiểu dáng của Jolie, trông rất sì po, nhất là quả lốp treo phía sau, nhưng rốt cục lại mua Zace vì rất nhiều người khuyên như thế, và hồi đó thì Zace bán chạy thật. Em dùng thì thấy cũng ok, o vấn đề gì, nhưng quả thật là em cũng thấy nó cứ thế nào ý, trông như cái hộp, y như dòng u oát của Liên Xô củ, cuối cùng thì em cũng bán em nó đi một năm sau đó, và ...lãi hơn ngà đô :77:

Một điểm nữa là người tiêu dùng VN cũng chưa tiếp cận nhiều với các thông tin chính thức về ô tô. Không phải ai cũng biết tìm kiếm trên các kênh thông tin như internet, hoặc tham gia các diễn đàn ô tô. Mọi người mua xe ngoài mục đích đi lại còn là muốn xe giữ giá, được mọi người cho là "sang" chứ chưa quan tâm thực sự đến tính thực dụng, độ "phê" và các tiện ích của xe.

Nhưng em nghĩ quan niệm này đang dần thay đổi. Trước kia mọi người đều cho rằng xe Hàn giá rẻ và chất lượng thấp khi nhìn những Lannos, matiz móm mém chạy đầy đường. Nhưng giờ người tiêu dùng đã nghĩ khác hơn khi mua SantaFE, Kia Morning... Mọi người dần tìm thú chơi cho mình, mặc dù mới ở những mức độ rón rén như độ âm thanh, đèn còi, thay lazang chứ chưa có nhiều người dám mổ xẻ, thay đổi kết cấu, lột ***, cưa nóc,... vì vẫn muốn khi không chơi nữa thì có thể chuyển về như trạng thái nguyên bản của xe để xe không... bị mất giá.

Em nghĩ rằng kiến thức về xe của dân ta ngày càng được nâng cao, các hãng xe cũng có chiến lược quảng bá hình ảnh của mình, vì thế những định kiến cũ sẽ dần thay đổi, nhất là khi ngày càng nhiều các hãng xe bước vào thị trường Việt Nam.
 

Lamborghini_MBA

Xe máy
Biển số
OF-32716
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
90
Động cơ
479,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Thành Ford
Website
www.hathanhford.com.vn
Em thấy có 1 lý do là ngày xưa Ford khát nước uống xăng,
còn bây giờ thì khác rồi, xăng tiêu thụ gần như nhau thôi, nhưng mọi người vẫn có định kiến.

Tuy nhiên theo em thì đã có xiền chơi ô tô thì sao phải xoắn 1 -2 lít xăng :69:
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Tôi sẽ nói khác: Muốn chọn xe vững chắc, khỏe khoắn thì đương nhiên fải đi đồng bộ với nó là xăng đốt nhiều hơn, 1 -2 lit là cái gì - không thì xe khỏe nên nhờ NIỀM TIN ĐÁM ĐÔNG người VIỆT à?

Vịt mình thì cái muốn đó mâu thuẫn: xe khỏe - tiết kiệm NL :77:
Nói thực, các bác ngồi cafe cũng 1 lý hơn 1 lít xăng sao lăn tăn cái quá nhỏ mọn, mà có lẽ cũng đếch ai kêu vậy đâu, toàn các ông nghe nói - khg dùng bao giờ mới kêu - vãi:))
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,263
Động cơ
593,206 Mã lực
Tuổi
51
Tôi sẽ nói khác: Muốn chọn xe vững chắc, khỏe khoắn thì đương nhiên fải đi đồng bộ với nó là xăng đốt nhiều hơn, 1 -2 lit là cái gì - không thì xe khỏe nên nhờ NIỀM TIN ĐÁM ĐÔNG người VIỆT à?

Vịt mình thì cái muốn đó mâu thuẫn: xe khỏe - tiết kiệm NL :77:
Nói thực, các bác ngồi cafe cũng 1 lý hơn 1 lít xăng sao lăn tăn cái quá nhỏ mọn, mà có lẽ cũng đếch ai kêu vậy đâu, toàn các ông nghe nói - khg dùng bao giờ mới kêu - vãi:))
Đúng đấy các cụ ạ, các cụ ngồi uống bia 1 trận = mấy bình xăng ý chứ lỵ đấy là chưa kể có cụ uống xong trả lại quán (mất công nhai) thế mà chạy những 100km mất thêm có 2-3 lít xăng cũng tính toán, đã chơi xe thì thêm vài lít ko quan trọng mà quan trọng là xe chạy vừa đầm vừa khỏe mới sướng, đạp ga phải bốc ngay.
 

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,694
Động cơ
555,152 Mã lực
Trước em đi laser 1.6 2004 và Altis, xăng tốn như nhau, em không thấy sự khác biệt, nói là ăn ít hơn altis thì cũng hơi quá:P.
Phụ tùng thay thế thì xe gia đình, chạy 5 năm khoảng hơn 10v km, đã phải thay gì đâu (cái này nói nhiều người cứ không tin), mà ngoài chợ trời đầy đồ cũng đâu có đắt.
Độ ồn thì phải nói là ồn hơn altis, civic thật sự, cái này cũng là cái em ghét ở laser, mondeo thì đẳng cấp khác.
Giá Altis 2004 bây giờ ~400tr tùy xe (có thể còn cao hơn) Laser 2004 em vừa bán 268tr. Giả sử xe ford phụ tùng có đắt các cụ có 130tr tiền chênh lệch mua xe giữa altis và ford để bù vào:-))
Túm lại là nhiều người nghiện toy quá, rồi lại nghe người này nói, người kia nói làm như ford là con bệnh phải tránh xa:))
Em chẳng khen ford nhưng với tầm tiền xe cũ thì ford hợp lý hơn Lacetti hay Spectra là cái chắc(b)


Cụ chỉ được cái nói chuẩn, không cần chỉnh.
Toàn "nghe nói" với lại "thấy bảo thế" :77::77::77: chán vãi. Em đang đi Laser 2002, xăng ăn ít hơn Altis.
 

BABETNHE80

Xe tải
Biển số
OF-28330
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
210
Động cơ
486,000 Mã lực
thưa với các bác, Laser là dòng xe của Ford làm theo phong cách Nhật bủn đấy ạ. Nó là dòng xe có vỏ xe mỏng nhất trong các dòng xe đã sản xuất ở việt nam, Giá của nó theo em biết cũng là rẻ nhất mà Ford VN đã từng bán có dòng xe trong cùng phân hạng. tôn mỏng ảnh hưởng nhiều tới giá thành nhưng mà nó lại ồn, con laser này cũng là con xe ồn nhất trong các dòng xe của Ford đấy các bác a.
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Xe trong nước thì xe nào vỏ cũng mỏng, chỉ có điều độ dày mỏng nhiều hay ít hơn thôi, điển hình In là mỏng nhất, ngay cả FEAT trông vậy thôi chứ chắc cũng mỏng. Trong nứoc các bác chọn thì ráng mà chập nhận
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,649
Động cơ
565,756 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
em thấy bảo vỏ mỏng nó cũng có cái lợi đới, va chạm nắn lại nó cũng dễ, và hơn nữa là bảo vệ người đi đường nhỡ đâm phải,
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Có bác nào có người quen mới mua Fortuner không - bác xin chạy thử lấy tý cảm nhận cho ae F.E nhà mình.

Hôm nọ em mới xem ké- mở cappo ra xem thôi: nhìn thấy rõ vẫn có Turbo charge nhưng ngạc nhiên 1 điều là tăng áp lại không kèm Intercooler -vậy có thể suy ra là mặc dù tăng áp (có thể vẫn là điều khiển cánh) nhưng không làm mát khí nạp sau tăng áp nên áp nạp chưa đủ lớn -> một phần lý giải cho CS của nó hơn có 2/3 CS FE.AT tý tẹo (cụ thể là 100,5 HP thôi so với 143 HP như của FEAT)

Có bác nào thử đi được thì cho ae cái cảm nhận lên đây nhé !
 

gauxam

Xe đạp
Biển số
OF-29168
Ngày cấp bằng
15/2/09
Số km
32
Động cơ
483,120 Mã lực
Em chỉ khoái Ford nhập thôi, ngoại trừ Mondeo và Focus S :6:
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)

vôlangday

Xe tăng
Biển số
OF-22168
Ngày cấp bằng
9/10/08
Số km
1,944
Động cơ
514,390 Mã lực
Các cụ ơi !đã có cụ nào chạy Ranger nhập khẩu chưa?cho em xin tý cảm nhận đi,nếu có thì cho em xin 500 ảnh nữa ! Cảm ơn các cụ nhiều nhiều !
 

myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,665
Động cơ
567,508 Mã lực
Hôm nọ đi đương Láng Hạ, thấy có sẽ ĐSQ Mỹ là Escape mầu trắng....Em nhìn tí nữa thì khóc vì nó đẹp và khỏe khoắn quá, nhìn vào nội thất thì thôi rồi lượm ơi, đẹp và trẻ trung.....Trong khi đó cái xe Escape nhà mình đi thì lúc nào Ford cũng nói " công nghệ mới", có mà công nghệ mới cho dân mình thôi. Tốt nhất là mua xe nhập cho nó được đi cùng thời đại.:77:
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
2,866
Động cơ
570,391 Mã lực
quan điểm cua em
xe máy em ghét nhất honda
đt : ít tiền độ vài trăm dùng nokia chống cháy thôi chứ gần triệu em làm con 2 sim online
còn nhiều tiền hơn nữa em càng k dùng nokia.đồng ý nó dễ bán và dễ sửa nhưng các dòng khác ít đc chuộng hơn vì thợ gieo vào đầu ng dùng rồi nên họ nghe lời thợ thôi.các dòng khác chụp ảnh đẹp khó sửa chữa hơn vì nó khó hỏng hơn nên k thể quen bệnh đc
xe oto thì em chưa có xiền mua nhưng em vẫn thích đi dòng xe ford hơn nội thất thấy rộng hơn ngồi thoải mái hơn không hiểu sao lại thich thế em ứ giải thích đc :21:
 

NFSVN

Xe buýt
Biển số
OF-11865
Ngày cấp bằng
2/12/07
Số km
504
Động cơ
531,840 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội thôi ợ
Ở Việt Nam mình :
- Mua xe máy là rủ nhau đi mua xe " Hông Đa"
- Mua ôtô là mua xe " TOY" :41::41::41:
Tùy từng người thôi cụ. Như lúc tháng 3 em lấy xe, 9/10 ông bạn biết đều bảo lấy Altis, chỉ em và 1 ông quyết CV 2.0. Bây giờ cũng có nhiều người lấy xe theo ý thích chứ không tính đến bán sau này nữa rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top