Em có ý kiến. Nôm na như thế này: trên đường bằng nếu đi số D, đạp ga nhẹ nhàng thì khi vòng tua vượt quá 2000v/p xe sẽ tự động sang số, nhưng khi đi ở nấc 4 hoặc nấc 2 thì vòng tua phải vượt quá 2500v/p hoặc thậm chí 3000v/p xe mới tự sang số --> sức kéo khỏe hơn --> hỗ trợ khi leo dốc hoặc đi trên những đoạn đường xấu gồ ghề có nhiều ổ trâu ổ voi hoặc những đoạn đường vừa xấu vừa hơi trơn.
Nếu đi nấc 4: xe chỉ tự động chuyển số từ số 1 đến số 4; nếu đi nấc 2: xe chỉ tự động chuyển số giữa số 1 và 2. Đó là vì: khi đó hộp số tự động khóa van dầu của các nấc số cao, ko cho hộp số nhảy được lên số 5 (khi đi nấc 4) hoặc số 3 (khi đi nấc 2). Vậy tùy vào mức độ đường xấu, độ dốc hay xe chở nặng đến đâu mà lựa chọn đi nấc 4 hoặc nấc 2. Còn khi xuống dốc chỉ cần đi số D và đạp phanh, hộp số tự động đã tự điều tiết để hỗ trợ xuống dốc, đi nấc 4 hoặc 2 chỉ thêm tốn xăng.
Còn ko phải khi đang đi nấc D mà cần vọt xe để vượt thì gạt cần số về nấc 4, mặc dù các hộp số tự động đời mới bây giờ cho phép chuyển số như vậy mà ko cần phải dừng hẳn xe, nhưng khuyến cáo chỉ nên chuyển số khi đang đi ở tốc độ thấp < 40km/h. Vẫn có thể vọt xe khi đang đi ở nấc D bằng cách nháy chân ga (1 hoặc 2 cái tùy theo tốc độ thấp hay cao) rồi đạp mạnh chân ga, khi đó hộp số sẽ tự động giảm 1 số và kéo xe đến khi vòng tua ~ 3000v/p mới sang số, giúp xe tăng tốc tốt hơn. Tuy nhiên điều này chỉ hiệu quả khi đang đi trong khoảng tốc độ 40 - 80 km/h.