[CCCĐ] Luang prabang 6n5d Traibao 1 lái lần đầu vào Lào

Phương1416

Xe đạp
Biển số
OF-743116
Ngày cấp bằng
15/9/20
Số km
48
Động cơ
60,048 Mã lực
Tuổi
39
Ngày 5: Quay xe ngược về HN theo hướng cửa khẩu Tây Trang!
Ngày xuất phát đi từ chiều là do F1 12t thi xong lúc 3pm, là lý do bất khả kháng.
Ngày về phải trước ngày 3.5 vì F1 9t bắt đầu thi học kỳ!
Vậy nên bố chúng mày có bằng lái đường đèo quốc tế được cấp tại Lào!
Nhận thông tin cung cấp của người dân, thì hướng đường 2E qua Tây Trang là đẹp nhất, còn thời gian về HN thì đều 18-19h chạy xe liên tục không kể nhập biên. Nên đường về không phải qua Cầu Treo, về Vinh ra HN như ban đầu nữa, vì hình ảnh đường 7 Lào quá sức ấn tượng (có lẽ em sẽ còn nhớ rất lâu).
Ngày 5 chạy dài nhất, ác liệt nhất, bon chân nhất, 547km Luang-Sơn La
6AM rời Luang sau khi xem khất thực lần 2, 8pm về tới Vin plz tp.Sơn La
+ Đường đẹp hơn hẳn, chuyến sau sẽ không đi Na mèo, không đi đường 7 nữa vì Sầm Nưa hay vài nới khác thì gái Lào cũng thua xa gái Việt cực cực kì nhiều. Cụ nào xưa văn thơ nhạc về cô gái Sầm Nưa chắc thời chiến nó háo, nó khát...đi chiến trận mà nóng như đổ lửa, bom đạn suốt ngày, cây to không mọc nổi, cỏ cháy đen thui thì vào bản mà nhìn gái tắm thì 100% sập hầm ngay
+ Dọc đường 13 về Pakmong, Muang xay là bờ sông và nhìn thấy 1 em đập chặn nước. Giữ nước lại cũng sẽ làm cho dân xung quanh có nước dùng, tưới tiêu và hi vọng giảm nghèo...đồng thời làm khô cạn dưới hạ lưu ngập mặn như ĐBS Cửu Long bên mình
+ Dọc đường về nhìn những cánh rừng cây thân trắng mọc thẳng trụi lại (khộp???) những vạt cỏ vàng xơ xác, các bụi cây thưa thớt bên đồi mà thấy nghèo mãi không dứt ở nơi đây là điều chắc chắn
+ Dọc đường về lưa thưa bản làng toàn xây nhà sàn lô 1, bé, bé lắm...
+ Dọc đường về gặp 2-3 xe county rách nát cũ chở người Lào, Việt qua Điện biên, nhìn ai cũng mệt, ai cũng đang cố chịu đựng vì say, vì nắng, vì xóc, vì ồn
+ Dừng ăn ở quán cơm số 1 của địa phương cách ngã ba Muangxay 1.3km của Oudoumxay. Người Việt bán, nấu món Việt, nhận tiền Lào, ruồi bâu trên thớt nhiều như đỗ đen (thế mà vợ em dám gọi lòng lợn) View attachment 8501604
+ Rồi qua biên, nhanh hơn lần đi chắc vì có mình xe em đi trước, tới cửa biên lúc 2pm. Thật may mắn và nhẹ lòng
+ Các anh biên phòng, hải quan gạ bán Kip mà chả còn bao nhiêu nên thôi
+ Điện Biên cháy phòng do kỉ niệm 70 năm, dọc đường về gặp biết bao đoàn xe lên cho kỉ niệm
+ Cố về Sơn La cho ngày sau nhẹ nhàng, khi qua đèo Pha Đin em còn định bảo về thẳng HN thì chỉ 2Am thôi...mà vợ không nghe nên thôi, ở lại Sơn La cũng là hợp lý
+ Khách sạn-nhà khách đối diện bộ chỉ huy QS SL to bự, quản lý kiểu nn, cũ, chắp vá nhưng sạch và đủ cho phòng ở, có 400k, bữa tối 200k bánh quấn Phương Anh quá là êm lòng người chiến sĩ
Đường từ Luang về Tây Trang ngon lắm à bác? Có nhiều ổ gà, ổ trâu, và có nhiều đèo dốc không bác? Em Google map thấy tốc độ trung bình tầm hơn 40km/h.
 

Bich Van Thien

Xe tải
Biển số
OF-165001
Ngày cấp bằng
3/11/12
Số km
256
Động cơ
349,061 Mã lực
Nơi ở
Sông Công
Đường từ Luang về Tây Trang ngon lắm à bác? Có nhiều ổ gà, ổ trâu, và có nhiều đèo dốc không bác? Em Google map thấy tốc độ trung bình tầm hơn 40km/h.
Screenshot_20240507-195143.png
Screenshot_20240507-195131.png

Cụ thử so sánh nhé.
 

conmeo1

Xe buýt
Biển số
OF-62781
Ngày cấp bằng
25/4/10
Số km
704
Động cơ
447,588 Mã lực
Đường từ Vientian về Cầu Treo cơ bản là đẹp, mới làm lại vắng xe, có đoạn em đóng lên đến 140 km/h, cũng phê vì chưa bao giờ ở VN chạy đc đến tốc độ đấy
 

xitrum145

Xe tải
Biển số
OF-399262
Ngày cấp bằng
1/1/16
Số km
293
Động cơ
230,232 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Đường từ Luang về Tây Trang ngon lắm à bác? Có nhiều ổ gà, ổ trâu, và có nhiều đèo dốc không bác? Em Google map thấy tốc độ trung bình tầm hơn 40km/h.
Dạ ngon nhất trong cung em đi thôi. Còn so với đường từ Viêng Chăn ra Cầu Treo chắc không bằng.
Đường vẫn có đặc sản ổ gà, vẫn dốc và đèo nhè nhẹ nhưng không gắt, không quá bụi, dọc sông khá ổn. Nhiều đoạn bên núi, bên sông như từ Nghĩa lộ vào Trạm Tấu hoặc lên MCC, cảnh sắc thì chuẩn Lào. Chốt là đi tốt! Nên em bon phát về Sơn La luôn
 

xitrum145

Xe tải
Biển số
OF-399262
Ngày cấp bằng
1/1/16
Số km
293
Động cơ
230,232 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Đường từ Vientian về Cầu Treo cơ bản là đẹp, mới làm lại vắng xe, có đoạn em đóng lên đến 140 km/h, cũng phê vì chưa bao giờ ở VN chạy đc đến tốc độ đấy
Sau ngày đầu e bảo là ko bắn tốc độ mà vợ ko tin, cứ ngồi sau phanh mồm. Nhưng đường xấu ngồi oải nên cứ đường đẹp là cho vít chết thôi, cũng lên hơn trăm tí chứ không dám 140
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,010
Động cơ
-403,066 Mã lực
Em từng đi Lào cách đây chục năm. Đợt rồi em làm lại tour 9 ngày, trải nghiệm hết các điểm phổ biến, các nơi nổi tiếng, các quán được giới thiệu nhiều, bay khí cầu, thuyền trên sông, zipline các thứ,... và rút ra là gần đây chắc cc có 4b nhiều, đi Lào lại dễ nên quảng cáo quá đà. Đi Lào k rẻ và cũng k đẹp, hè lại rất nóng. Cùng chi phí đó đi xuyên Việt ven biển đẹp hơn nhiều. Đổ xăng 95 bên đó thì sang chấn vì giá luôn, gần 40k tiền Việt 1l
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top