[Funland] Đã cụ nào mua xe máy của cụ AXEGA rồi có suy nghĩ giống em chưa?

Trạng thái
Thớt đang đóng

Roman

Xe điện
Biển số
OF-68849
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,751
Động cơ
1,342,337 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó Hà Nội phố.
Giờ ông nào bán xe cho phép trả lại trong vòng 48 tiếng full tiền Ko cần lý do. Miễn là xe còn nguyên bản không va quệt, phá hoại. Làm được thế chẳng cần nói đạo lý. :))
 

HH1993

Xe điện
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,417
Động cơ
129,460 Mã lực

coindesar

Xe buýt
Biển số
OF-553591
Ngày cấp bằng
6/2/18
Số km
808
Động cơ
163,322 Mã lực
- Tự ý sửa xe đòi một nửa tiền sửa
- Bán xe rồi, tiếp tục theo dõi thấy bên nhập xe bán lại giá tốt đòi ăn chia
- Lập thớt hạ uy tín của bên buôn xe.
Chí Phèo phải gọi bằng cụ
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,123
Động cơ
172,090 Mã lực
em thấy cụ chủ thread éo nắm phần phải trong vụ bóc phốt này
mua xe cũ, shop bán nó bảo hành thì hỏng hóc, biểu hiện gì khác, khói đen khói trắng vvv đều phải mang qua tiệm mua mà xử, thậm chí trả hàng vvv chứ cụ mang xe đi sửa chỗ khác thì khó nói đúng sai lắm, cụ chủ GHCN OF hỗ trợ 1.6 củ là hơi bị tử tế, chứ cụ ý cãi xóa éo trả đồng nào cũng ko sai, vì lí là như thế, ai mà biết thằng thợ chỗ cụ sửa xe nó có làm đúng bệnh, thay đúng đồ, hay nó vẽ bệnh ra thay đồ đểu, gài bệnh ngầm để xe bị fan, sau lại phải mang qua nó sửa
đặc biệt nữa là shop nó thu lại xe cụ, dĩ nhiên phải giá thấp, cụ đồng ý đẩy đi rồi thì sau nó bán bao nhiêu là nó chịu, lời nó ăn chứ cụ quay lại đòi chia á???,ơ thé nó bán đc 6 củ, cụ có chuyển lại 2 củ an ủi người ta ko?=))
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
5,886
Động cơ
107,606 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kinh doanh thì lãi là quan trọng (nhất) nên việc mua được rẻ và bán được đắt là cái giỏi của người làm kinh doanh. Đừng trách người ta. Mình đã bán lại xong là xong, reset bộ nhớ thôi.
Năm 2013 em đăng bán con Kia Morning XLS nhập Hàn (màu xanh, nội thất be, cực hiếm lúc đó). Khoảng 16h đăng bán trên OF, thì 18h hoàn tất, cầm full tiền của cụ thợ. Mấy hôm sau, có cô bé alo cho em, hỏi về giấy tờ xe gì đấy (cô ấy mua lại xe của thợ). Em bảo đã đưa hết những gì liên quan đến xe cho thợ rồi.
Em không hỏi là cô ấy mua xe giá bao nhiêu.
Em đã bán xong là thôi. Thợ bán lại giá bao nhiêu kệ họ, chắc chắn phải có lãi chứ.
Quên đi cho nó nhẹ đầu, còn làm việc khác.
Chuẩn như Pek Le Duẻn 100%♥
 

thunm

Xì hơi lốp
Biển số
OF-419713
Ngày cấp bằng
29/4/16
Số km
943
Động cơ
-139,628 Mã lực
1 con xe giá hơn 10 củ. Doanh nhân làm 2 vòng kiếm luôn 7 củ tiền lãi
 

Dan du an

Xe cút kít
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
18,759
Động cơ
423,309 Mã lực
Tóm lại, đáng nhẽ thấy có vấn đề thì nên mang lại cho người ta xem người ta nói sao, rồi mang đi vài hàng sửa xe được anh em trên này giới thiệu kiểm tra lại. Như vậy mới bóc được phốt vụ xe cũ lởm khởm phù phép thành xe ngon. Nhưng nếu em là cụ buôn xe thì em chả việc gì mua xe cũ tệ quá, cứ chọn con xe ngon một tí rồi về chả cần làm lại nhiều là bán. Còn trường hợp mua xe hỏng, xe tai nạn rồi phù phép lại để bán thì cũng có thể vì như thế kiếm nó mới ra tấm ra món. Nhưng cái đó chắc cụ này cụ ấy không làm vì hình như chỗ cụ ấy cũng không có phục hồi xe sau tai nạn. Còn khía cạnh người ta mua rẻ bán đắt thì người ta cũng phải bỏ vốn, bỏ tiền quảng cáo, bỏ tiền sửa và thậm chí có những cái xe bán mãi chả được. Đến bán phở có hôm còn ngồi mốc mép vì tự nhiên trời nó mua quá to đúng giờ người ta đi ăn sáng thì nói gì đến cái xe.
 

dutoan

Xe buýt
Biển số
OF-22770
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
580
Động cơ
498,984 Mã lực
Nơi ở
Ngõ lỗ thủng
Cảm ơn các cụ đã góp ý kiến, em cũng biết là em có nhiều điểm không đúng, nhưng điều lớn nhất ở topic này em mong là sẽ có nhiều cụ rút được kinh nghiệm sau khi nghe câu chuyện của em ở đây.
 

quanganhvtc

Xe tải
Biển số
OF-313581
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
292
Động cơ
300,573 Mã lực
Bác bảo dưỡng ở heat hòn đá???
Vâng đúng rồi cụ. Cụ ý bảo đem đi bảo dưỡng hẹn 11h lấy. 11h em gọi thì kêu đang đi xe của em sang Long biên có.việc, coi như đi thử luôn. Sau hẹn em 14h ra lấy xe. Em ra đợi đến 16h cụ ý mới đem xe về. Lúc ngồi đợi em hỏi đang bảo dưỡng ở head nào thì ko nói. Về đi còn ậm ạch hơn lúc chưa bảo dưỡng.
 

HeoQuay66

Xe tăng
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
1,658
Động cơ
267,619 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Thiên Đường XHCN
haizz,sau khi đọc hết 6 trang thì e nói luôn, cụ chủ thớt ấm ớ
1. Cụ làm sai ngay từ việc thỏa thuận với ng bán, tự đi sửa không báo , riêng cái này, nhiều ông bán sẽ trắng phớ trách nhiệm luôn, chứ ở đó mà đòi 1.6tr
2. Bán xe xong rồi, k biết lúc bán có khảo giá là 10tr đắt hay rẻ không, nhưng bán rồi thì thôi, người ta bán 13.8 thì lại hậm hực, cũng phải hiểu là ng ta lấy xe về, cũng mất thêm tân trang, rồi chi phí khác,như ông bán nói là ship xe về HD này nọ, phí thuê nhà.... nên nhìn chênh 3,8tr nhưng thực về sẽ k đúng, mà có như vậy cũng là bình thường, thấy cụ như vậy là sân si nhỏ nhen quá
3. Phương án người bán đưa là bù thêm tiền cho cụ 1 củ, thôi lấy luôn đi nếu đã sân si, vậy là ông bán còn có hơn 2tr lãi cũng là bình thường, ng ta bán có phải ngày nào cũng bán được xe đâu, còn đủ chi phí vào con xe nằm đấy
4. Ông bán xe thì nói thật là khoe mẽ nhiều về đạo lý , mà đời e cũng ghét bọn nói đạo lý trên mạng,nhưng công tâm thì ông bán xe như vậy là có trách nhiệm rồi, cụ chủ hơi đàn bà quá.
5. Một lần nữa nói gì thì vẫn cảm ơn cụ chủ đưa lên đây, âu cũng là bài học cho các cụ of mới.
Cụ nói không lệch tí nào, vod cụ.
 

Abcdefghiklmnkl

Xe tải
Biển số
OF-782999
Ngày cấp bằng
8/7/21
Số km
425
Động cơ
34,448 Mã lực
Tuổi
113
Ngày 8/10/2023 em có mua xem Airblade đỏ biển kiểm soát 29H1-212.57 với giá 14,5 triệu của cụ AXEGA, cụ ấy bảo là “cứ yên tâm lấy xe này vì cụ ấy đã cho kiểm tra chính hãng Honda, bảo hành 3 tháng không lỗi, anh em OF với nhau cụ ấy giữ uy tín kinh doanh...” Do tin tưởng OFers và thấy cụ ấy cũng hay nói chuyện đạo lý nên em cũng yên tâm mang về sử dụng.


Ngày 19/11/2023 em mang xe đi rửa ở cửa hàng em quen gần nhà thì cậu em ở đó bảo: “Xe anh tiếng máy lạ lắm, lại xì khói đen nữa”… em bảo cậu ấy mở máy ra xem sửa giúp và có quay clip để thông báo cho cụ AXEGA biết. Tổng chi phí theo hóa đơn là 3,23 triệu, cửa hàng bảo hành cho em 2 năm về tất cả các hạng mục sửa chữa và em được cụ AXEGA sau một hồi giáo huấn và trách móc đã tình nguyện chia sẻ trả em 1,6 triệu coi như hỗ trợ. Em thì nghĩ việc này cũng đơn giản vì mình mua xe cũ thì chấp nhận sẽ có vấn đề, cũng không muốn đòi hỏi cụ ấy cần phải có nghĩa vụ trong việc bán xe lỗi cho khách hàng do một phần lỗi cũng của em khi đem xe vào gara quen để tháo ra trước khi thông báo cho cụ ấy.


Chuyện chưa dừng ở đó, chiếc xe sau đó tiếp tục hỏng toàn các lỗi vặt và em lần lượt thay thế đủ các thể loại khác: Dây contermet, Phanh không ăn, đổ dầu phanh, Bugi…. Cũng phải dắt bộ vài lần. Em thấy việc duy trì cái xe máy để nó phục vụ mình mà nó hành mình quá nên quyết định bán đi mua xe mới, và cũng nghĩ đơn giản là mang quay lại cho cụ AXEGA vì cụ ấy mua lại chắc sẽ nhanh và uy tín như cụ ấy thường nói.


Ngày 19/3/2024 em mang xe đến cửa hàng của cụ AXEGA để bán lại cho cụ ấy, cụ ấy thông báo là xe này chỉ bán lại được 10 triệu và cụ ấy rất hỗ trợ em để nhập lại chiếc xe này với giá cao vì cụ ấy vừa mua của ai đó cũng giống xe của em với giá 8 triệu. Cụ ấy lại nói giọng kẻ cả, đạo lý với em “Đáng lẽ cụ phải thế này, em làm việc này chỉ để giúp cụ…bla bla…” Lúc ấy em vừa cho vợ cụ ấy số tài khoản để vợ cụ ấy chuyển trả em 10 triệu, nghĩ cũng rất tức và em định không bán nữa mà mang ngay sang hàng cầm đồ đường Láng cho nhanh…, nhưng mình muốn giữ uy của cụ ấy với vợ nên em cũng nhịn để không chửi thẳng vào mặt cụ ấy mang tiếng anh em Ofers.

Sau đó vài ngày, 2/4/2024, rảnh rỗi em lại lướt OF thì thấy cái topic “AXEGA mua chất lượng-bán niềm tin” nó đập vào mắt em, em vào xem thì được biết cụ ấy đã bán được xe em với giá 13,8 triệu… Tự nhiên cái cảm giác niềm tin của em nó lại tan chảy nên em nhắn tin qua lại với cụ ấy về việc đã coi như xong và em đã cố quên😊

Cụ ấy lại thiện chí đưa 2 phương án để em có thể lựa chọn:
1- Gửi thêm tiền xe trả em: Nếu cụ ấy không đòi được xe đã bán cho khách thì trả em 1 triệu
2- Nhập lại chiếc xe mới bán để trả lại em: Với điều kiện là em phải chịu chi phí giao xe cho khách ở Hải Dương+ăn tối là 1 triệu

Em thấy cách nào thì khách hàng cũng là người mất tiền thêm nên em lại quyết định bỏ qua không thèm ý kiến gì nữa, coi như nhường vợ chồng cụ ấy vài đồng làm từ thiện để mình bình an.

Tuy nhiên, cứ mỗi lần vào OF em lại nhìn thấy topic “AXEGA mua chất lượng-bán niềm tin” làm huyết áp em nó lại hơi tăng lên xíu chứng tỏ em chưa vượt nổi sân si, em hi vọng topic này của em viết ra để các cụ khác có mua bán với thợ xe thì cũng cân nhắc, tránh những khó chịu như em đã mắc phải.
Vãi ông thớt, thuận mua vừa bán, ông thớt bán xong rồi còn kỳ kèo thêm tiền. Mấy ông mua căn nhà xong 1 tháng sáng tên đút túi vài trăm củ đến vài củ to thì đấy là chuyện của họ, chẳng biết nếu ông thớt là người bán nhà suy nghĩ như nào, liệu có " ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa" không nữa. Chưa nói đến việc tự ý mang sửa linh tinh rồi ăn vạ, cụ thớt này chán quá! Em cũng chẳng ưa gì ông bán xe, nhưng cách cụ thớt cư xử quá chán luôn.
 

chichihua

Xe buýt
Biển số
OF-354522
Ngày cấp bằng
12/2/15
Số km
525
Động cơ
270,731 Mã lực
Đấy. Cái quan trọng là cái giấy,bằng chứng này đã.
Mấy cụ như người giời ấy nhỉ, có phải ô tô đâu mà đòi giấy kiểu đấy. Ở Hà Nội này có đến cả hàng trăm cửa hàng Head Honda mà chả thằng nào liên quan đến thằng nào. Check ở đây hiểu đơn giản là mang xe ra kiểm tra bảo dưỡng 1 lượt trước khi bán. Chứ có phải nó cấp giấy xác nhận cho a là xe em nguyên bản, máy chưa bổ đâu. Làm j có ai làm cái đấy mà đòi.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,258
Động cơ
577,781 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Chưa biết đúng sai, nhưng quả thật bác tin bất kỳ ai chỉ vì người đó hay nói đạo lý thì quả là quan ngại.
Nói đạo lý nhưng cứ nói 1 câu chuyển khoản luôn 1 củ cho Quỹ từ thiện OF thì rất hoan nghênh, nói nhiều nhiều một chút càng tốt.
 

Dan du an

Xe cút kít
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
18,759
Động cơ
423,309 Mã lực
Giờ ông nào bán xe cho phép trả lại trong vòng 48 tiếng full tiền Ko cần lý do. Miễn là xe còn nguyên bản không va quệt, phá hoại. Làm được thế chẳng cần nói đạo lý. :))
Khó lắm cụ, người ta bán cả trăm cái xe chứ một hai cái đâu. Khách sẽ trăm bảy đường. Ví dụ em giả sử em là người xấu em đổi đồ trên xe đó rồi mang trả lại thì cãi nhau à.
 

HH1993

Xe điện
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,417
Động cơ
129,460 Mã lực
Mấy cụ như người giời ấy nhỉ, có phải ô tô đâu mà đòi giấy kiểu đấy. Ở Hà Nội này có đến cả hàng trăm cửa hàng Head Honda mà chả thằng nào liên quan đến thằng nào. Check ở đây hiểu đơn giản là mang xe ra kiểm tra bảo dưỡng 1 lượt trước khi bán. Chứ có phải nó cấp giấy xác nhận cho a là xe em nguyên bản, máy chưa bổ đâu. Làm j có ai làm cái đấy mà đòi.
Thế khác đếch gì nói cho vui. Khác nhau ở đấy đấy.
 

HH1993

Xe điện
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,417
Động cơ
129,460 Mã lực
Vâng đúng rồi cụ. Cụ ý bảo đem đi bảo dưỡng hẹn 11h lấy. 11h em gọi thì kêu đang đi xe của em sang Long biên có.việc, coi như đi thử luôn. Sau hẹn em 14h ra lấy xe. Em ra đợi đến 16h cụ ý mới đem xe về. Lúc ngồi đợi em hỏi đang bảo dưỡng ở head nào thì ko nói. Về đi còn ậm ạch hơn lúc chưa bảo dưỡng.
Là sao? Là bác mang cho a xé gà đem đi bảo dưỡng chứ k mang trực tiếp mang vào heat của hòn đá?
 

Dacia90

Xe tăng
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
1,948
Động cơ
66,627 Mã lực
Tuổi
44
Cảm ơn các cụ đã góp ý kiến, em cũng biết là em có nhiều điểm không đúng, nhưng điều lớn nhất ở topic này em mong là sẽ có nhiều cụ rút được kinh nghiệm sau khi nghe câu chuyện của em ở đây.
Cụ chỉ không đúng khi không đòi cái giấy check hãng và giấy cam kết bảo hành hãng 3 tháng như ô bán úp trên zalo. Như ông mua cuối ở Hải dương giờ cũng dễ mắc sai như cụ.
Còn trong trường hợp không tồn tại cái giấy bảo hành hãng như trên zalo ông bán đã úp ảnh mấy trang trước thì ông bán đưa tin sai sự thật!
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top