Thảo luận So sánh VF3 và kei-car Nhật

tomoni.phan

Đi bộ
Biển số
OF-859615
Ngày cấp bằng
20/5/24
Số km
1
Động cơ
10 Mã lực
Tuổi
31
Với khoảng thời gian gần 10 năm sinh sống tại nhật, gần 5 năm sử dụng 1 chiếc Kei-car và cả 1 chiếc xe phổ thông, tôi nhận thấy 2 ưu điểm lớn nhất của Kei-car là " TÍNH THỰC DỤNG" và "TÍNH TIẾT KIỆM", hoàn toàn phù hợp với tính cách và thói quen của người Nhật, điều đó chứng tỏ vì sao Kei-car luôn đứng đầu doanh số bán ra tại thị trường Nhật qua các năm.

1. TÍNH THỰC DỤNG:
・Ở Nhật, so với mức thu nhập thì hầu như ai cũng có thể sở hữu được 1 chiếc xe ô tô, nên người nhật đa số xem ô tô chỉ là phương tiện để đi lại. Do đó họ coi trọng việc trải nghiệm sử dụng xe hơn là thiết kế hay ngoại hình của xe. Như không gian bên trong xe rộng rãi, cảm giác ngồi vào xe thoái mái, dễ chịu, không gò bó.
(vẫn có nhiều người ở nhật thích chơi xe, khoe xe và độ xe nha)
・Đặc biệt là cá nhân tôi cảm thấy, ngồi vào ghế lái của 1 chiếc Kei-car chẳng khác gì là ngồi vào chiếc sofa ở nhà, rộng rãi, thoải mái, góc quan sát rộng.

2. TÍNH TIẾT KIỆM·:
・Với dung tích động cơ là 660cc, 1 chiếc Kei-car vô cùng tiết kiệm xăng.
・Ngoài ra, giá xe, thuế, bảo hiểm xe, phí đăng kiểm và cả phí bãi đỗ xe của Kei-car cũng rẻ hơn tương đối so với dòng xe phổ thông.

Tuy nhiên, Kei-car vẫn có 1 số nhược điểm như:
・Ngoại hình, thiết kế không được đẹp;
・Động cơ không được khỏe nên lúc vượt xe hoặc đi các cung đường đèo dốc, đường trường cũng hơi khó khăn;
・Khung gầm và vỏ xe không được gia cố chắc chắn so với các dòng xe phổ thông khác nên khả năng đảm bảo an toàn cũng thấp hơn khi xảy ra tai nạn.
 

Không Đặt Tên

Xe đạp
Biển số
OF-744377
Ngày cấp bằng
27/9/20
Số km
20
Động cơ
58,904 Mã lực
Tuổi
34
Hoàn cảnh mỗi nước mỗi khác cụ ạ. Ở bển chắc ít tắc đường hơn ở VN. Chứ ở Hà nội tắc đường mà ngồi trong chiếc xe nhỏ rất mệt mỏi. Thế cho nên nóc nhà nhà em đi đón F1 ngay trong thành phố vẫn phải đi cái xe to.
Vẫn tắc cụ ạ, nhưng ý thức bọn nó cực tốt. Có khi tắc cả 10km nhưng vẫn ko bị chết dí 1 chỗ, cả dãy cứ tiến đều đều. Xe kei ngồi lâu mệt lắm, công nhận nếu tắc kiểu kẹt cứng thì ngồi xe to sướng hơn.
 

nguyentruongto

Tháo bánh
Biển số
OF-612355
Ngày cấp bằng
28/1/19
Số km
389
Động cơ
130,120 Mã lực
Tuổi
54
Website
apaxlearning.com
Vẫn tắc cụ ạ, nhưng ý thức bọn nó cực tốt. Có khi tắc cả 10km nhưng vẫn ko bị chết dí 1 chỗ, cả dãy cứ tiến đều đều. Xe kei ngồi lâu mệt lắm, công nhận nếu tắc kiểu kẹt cứng thì ngồi xe to sướng hơn.
em công nhận, nó cứ xếp hàng dài luôn.
 

Không Đặt Tên

Xe đạp
Biển số
OF-744377
Ngày cấp bằng
27/9/20
Số km
20
Động cơ
58,904 Mã lực
Tuổi
34
Giá bên Nhật còn cao thế này thì về mình ăn sao được giá xe hạng A? Chưa kể Kei động cơ rất bé chạy xứ lạnh thì được về mình cõng thêm cái điều hoà thì lết trên đường mất. Mà tăng CS động cơ thì lại tăng tiền.
Nếu nhập về Việt Nam thì giá ngang hạng B đó bác, đắt lòi ra mà còn không phù hợp kiểu đường sá nước mình. Dân mình mua xe không quan trọng tính thực dụng mà quan trọng hình thức hơn nên chả ai mua.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,288
Động cơ
600,744 Mã lực
Nếu nhập về Việt Nam thì giá ngang hạng B đó bác, đắt lòi ra mà còn không phù hợp kiểu đường sá nước mình. Dân mình mua xe không quan trọng tính thực dụng mà quan trọng hình thức hơn nên chả ai mua.
Một điều nữa với Keicar là dân Nhật dùng xe đi chợ, kiểu như cả tuần đến siêu thị mua đồ chất lên xe đem về. Trước đây ở mình cũng vậy nhưng giờ thì mua về ít thôi, mua online ship cho tiện. Đâu cần cái xe chở nhiều nữa. Văn hoá tiêu dùng có thay đổi rồi.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,747
Động cơ
594,980 Mã lực
Một điều nữa với Keicar là dân Nhật dùng xe đi chợ, kiểu như cả tuần đến siêu thị mua đồ chất lên xe đem về. Trước đây ở mình cũng vậy nhưng giờ thì mua về ít thôi, mua online ship cho tiện. Đâu cần cái xe chở nhiều nữa. Văn hoá tiêu dùng có thay đổi rồi.
Ở Nhật chợ nó có chỗ đỗ xe, chứ chợ ở ta mà đi ô tô thì đứt. Cái VF3 mà có thêm phiên bản bán tải cho bà con nông dân đi chợ cũng được!
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,288
Động cơ
600,744 Mã lực
Ở Nhật chợ nó có chỗ đỗ xe, chứ chợ ở ta mà đi ô tô thì đứt. Cái VF3 mà có thêm phiên bản bán tải cho bà con nông dân đi chợ cũng được!
“Chợ” của ta ở đây cũng là các siêu thị đó cụ. Như Aeon, Big C, Metro… trước kia dân tỉnh còn đánh ô tô lên chơi siêu thị HN mua đồ mà. Chị em VP cũng hay mua đồ siêu thị còn cần ít ít mới ra chợ cóc gần nhà. Dạo này TMĐT thịnh hành nên hay đặt đồ ship cho nhàn.
 

downcome1703

Xe đạp
Biển số
OF-656186
Ngày cấp bằng
20/5/19
Số km
15
Động cơ
108,464 Mã lực
? Lắm thớt PR VF3 thế? :-/

Bán được 30k xe rồi thì lo mà sản xuất, PR làm gì mà lắm thế nhỉ? :-/
Ậy, ngày xưa Vf8, VF9 cũng báo cọc 73k đó bác. VF34 em nhớ đâu củng 25k.
Cọc nhiều vậy mà sau này bàn giao em thấy toàn taxi T_T

Nên em đồ rằng con số 30k này là truyền thống nhân xx lần rồi. Đã là truyền thống thì phải giữ chứ ạ.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,747
Động cơ
594,980 Mã lực
Ậy, ngày xưa Vf8, VF9 cũng báo cọc 73k đó bác. VF34 em nhớ đâu củng 25k.
Cọc nhiều vậy mà sau này bàn giao em thấy toàn taxi T_T

Nên em đồ rằng con số 30k này là truyền thống nhân xx lần rồi. Đã là truyền thống thì phải giữ chứ ạ.
Xưa đặt cọc rồi cho rút thoải mái nên dân đặt bừa cũng nhiều. Gần nhà em đếm có đến chục người đặt VF8, VF9 rồi không mua rút về. Lúc đó xe điện còn mới lạ, mọi người cũng mạnh dạn đặt. Tuy nhiên sau này thấy sử dụng xe điện còn nhiều bất cập nên rút cọc.
Cái VF3 này cọc mà không mua là mất nên người cọc sẽ thận trọng hơn. Vả lại xe điện cũng đã vận hành thực tế nhiều rồi, ai cảm thấy sử dụng phù hợp mới đặt cọc. Tất nhiên hãng cũng chẳng dại gì mà thật thà số đặt cọc, vì con số đặt cọc nhiều có lợi cho họ. Tuy nhiên con số công bố cũng phản ánh một phần số lượng đặt thật sự.
 

babypimp

Xe hơi
Biển số
OF-56289
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
157
Động cơ
447,579 Mã lực
Ậy, ngày xưa Vf8, VF9 cũng báo cọc 73k đó bác. VF34 em nhớ đâu củng 25k.
Cọc nhiều vậy mà sau này bàn giao em thấy toàn taxi T_T

Nên em đồ rằng con số 30k này là truyền thống nhân xx lần rồi. Đã là truyền thống thì phải giữ chứ ạ.
Xưa đặt cọc rồi cho rút thoải mái nên dân đặt bừa cũng nhiều. Gần nhà em đếm có đến chục người đặt VF8, VF9 rồi không mua rút về. Lúc đó xe điện còn mới lạ, mọi người cũng mạnh dạn đặt. Tuy nhiên sau này thấy sử dụng xe điện còn nhiều bất cập nên rút cọc.
Cái VF3 này cọc mà không mua là mất nên người cọc sẽ thận trọng hơn. Vả lại xe điện cũng đã vận hành thực tế nhiều rồi, ai cảm thấy sử dụng phù hợp mới đặt cọc. Tất nhiên hãng cũng chẳng dại gì mà thật thà số đặt cọc, vì con số đặt cọc nhiều có lợi cho họ. Tuy nhiên con số công bố cũng phản ánh một phần số lượng đặt thật sự.
Có khi tính cả số của đại lý xuống tiền gom hàng ấy chứ. Tạo hiệu ứng cọc ùn ùn như thế này kiểu gì chả có cái môn mua kênh để lấy xe sớm.
 

Quang225

Xe máy
Biển số
OF-837091
Ngày cấp bằng
15/7/23
Số km
58
Động cơ
47 Mã lực
Tuổi
25
Trong tầm giá thì vf3 là lựa chọn oke rồi
 

Không Đặt Tên

Xe đạp
Biển số
OF-744377
Ngày cấp bằng
27/9/20
Số km
20
Động cơ
58,904 Mã lực
Tuổi
34





Đây là con Kei em đang chạy để kiếm cơm, bên trong rộng ngang Cx5 nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top