Thảo luận Hộp số CVT của honda là tuyệt vời nhất

Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
1,948
Động cơ
22,657 Mã lực
Tuổi
36
Chạy kiểu xào chẻ là như thế nào bác? Từ này em đọc được vài lần mà không hiểu.
Nôm na là tăng giảm tốc kiểu ngẫu hứng, lạng lách oánh võng tốc độ cao. Tựu trung lại là chân to ý ạ.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,602
Động cơ
386,089 Mã lực
Các Cụ có để ý hộp số CVT của subaru không?

Cá nhân em thấy nó hay kết hợp CVT truyền thống và AT . Những điểm yếu của 2 thằng HS cơ bản được giải quyết ở hộp số này.(em chưa sử dụng Subaru nhé, chỉ đọc thôi)

 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,262
Động cơ
51,611 Mã lực
Tuổi
28
Các Cụ có để ý hộp số CVT của subaru không?

Cá nhân em thấy nó hay kết hợp CVT truyền thống và AT . Những điểm yếu của 2 thằng HS cơ bản được giải quyết ở hộp số này.(em chưa sử dụng Subaru nhé, chỉ đọc thôi)

CVT dây đai và CVT dây xích có ưu điểm nhược điểm riêng. Toy Honda chọn dây đai. Subaru Hyundai Kia chọn dây xích. Ưu điểm của dây xích là chịu tải lớn hơn nhưng lại nặng hơn, ồn hơn và rung hơn. CVT dây đai nhẹ hơn, êm ái hơn, giá thành rẻ hơn khi sửa chữa. Subaru ưu tiên chịu tải cao để offroad nên họ chọn dây xích chứ cũng không phải dây xích hơn dây đai về mọi mặt. Được cái nọ mất cái kia.

CVT dây đai chỉ chịu được momen xoắn 300 Nm, quá là trượt. Nhưng máy xe có lắp CVT chỉ cho ra 150 - 240 Nm là cực đại. Nên các cụ có đạp lút cán cũng chẳng trượt được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,851
Động cơ
152,464 Mã lực
Cvt không mượt mà thần thánh như nhiều cụ nói đâu, cvt vẫn giật khi đi tốc độ chậm, vẵn giật nhất là hay phải dừng đèn đỏ nhé các cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top