Thảo luận Điều hòa trong xe mỗi bên một kiểu ?

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
8,754
Động cơ
476,705 Mã lực
Xe CAMRY 2.4G của em cũng đã được hơn chục niên. Nói chung đi vẫn OK vì em thực hiện chế độ bảo dưỡng rất đều đặn. Gần đây do điều hòa nó yếu nên em đã cho thay lốc. Mọi chuyện lại OK cho đến gần đây. Trời mát bật điều hòa tự động thì bên lái mát nhưng hai cửa bên phụ lại nóng. Cứ nghĩ là có vấn đề nên chuẩn bị đến chỗ làm ĐH để kiểm tra lại. Nhưng đến chiều đi về nhà lại OK, cả hai bên đều mát rượi, dù em ko đi đâu cả, xe để ngoài trời. Mấy hôm lại OK cả. Sáng nay cũng OK. Nhưng vào mua xăng xong ra nổ máy, bật điều hòa lại thấy bên kia nóng, bên lái mát. Điều chỉnh cho bên kia nhiệt độ nhỏ xuống xem thế nào vẫn thấy hơi nóng tỏa ra. Theo các cụ nguyên nhân là gì vậy ? Vì đem ra kiểm tra mà nó mát cả thì lại khó biết nguyên nhân.
 

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,898
Động cơ
644,198 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Xe cũ đời 2005 của e thì bị bệnh khác.
Có dạo điều hòa chỉ ra hơi nóng, có chỉnh nhiệt độ ntn thì cũng ko mát được.
Em vào chỗ Mr.Cool sửa thì ra bệnh là cục motor hay cục gì đại loại thế dùng để đóng mở cửa phân chia trộn hơi nóng và hơi lạnh từ thông gió và điều hòa bị chết, nó không quay được cái cửa nên toàn ra hơi nóng. Lúc ấy không có đồ để thay thế, thế là tháo cục đấy ra, kéo hết cửa phân chia gió về bên lạnh nên trong xe lúc nào cũng lạnh cóng, lạnh quá thì giảm gió đi là được.

Xe bác đời cao hơn, có thể có 2 cục riêng rẽ để chia trộn khí điều hòa với khí nóng, và cục bên phụ bị bị chập chờn, bác cho kiểm tra xem có phải không?
 

tvson

Xe buýt
Biển số
OF-3766
Ngày cấp bằng
13/3/07
Số km
565
Động cơ
539,609 Mã lực
Cụ Piaggio tư vấn chuẩn đấy
Khả năng cao bị kẹt (hay hỏng moto) chia gió nên khí lạnh không sang cửa gió bên được.
Thế nên thi thoảng cần bảo dưỡng hệ thống điều hòa của vợ 2
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
8,754
Động cơ
476,705 Mã lực
Cụ Piaggio tư vấn chuẩn đấy
Khả năng cao bị kẹt (hay hỏng moto) chia gió nên khí lạnh không sang cửa gió bên được.
Thế nên thi thoảng cần bảo dưỡng hệ thống điều hòa của vợ 2
Cám ơn các cụ. Có thể đó là nguyên nhân. Nhưng vì cũng mới làm lại điều hòa nên thấy hơi lạ
 

Đi Lang Thang

Xe buýt
Biển số
OF-549985
Ngày cấp bằng
10/1/18
Số km
747
Động cơ
171,435 Mã lực
Nơi ở
Juve
Xe CAMRY 2.4G của em cũng đã được hơn chục niên. Nói chung đi vẫn OK vì em thực hiện chế độ bảo dưỡng rất đều đặn. Gần đây do điều hòa nó yếu nên em đã cho thay lốc. Mọi chuyện lại OK cho đến gần đây. Trời mát bật điều hòa tự động thì bên lái mát nhưng hai cửa bên phụ lại nóng. Cứ nghĩ là có vấn đề nên chuẩn bị đến chỗ làm ĐH để kiểm tra lại. Nhưng đến chiều đi về nhà lại OK, cả hai bên đều mát rượi, dù em ko đi đâu cả, xe để ngoài trời. Mấy hôm lại OK cả. Sáng nay cũng OK. Nhưng vào mua xăng xong ra nổ máy, bật điều hòa lại thấy bên kia nóng, bên lái mát. Điều chỉnh cho bên kia nhiệt độ nhỏ xuống xem thế nào vẫn thấy hơi nóng tỏa ra. Theo các cụ nguyên nhân là gì vậy ? Vì đem ra kiểm tra mà nó mát cả thì lại khó biết nguyên nhân.
E Ác cọc cùng đời, cùng bệnh. Đang rò rỉ gas, 6 tháng e nạp 1 lần, lốc kêu nhưng vẫn còn tốt, e lười nên chưa đi xử lý tổng thể. Khi gas đuối cũng bị như cụ, nạp căng lên thì hết.
Lốc chỉ là 1 phần, cụ phải tháo kiểm tra dàn lạnh xem, cái đó thường mục và hỏng trước, nhưng đụng vào nó thì nhiêu khê vì phải tháo nhiều thứ. Nhẹ hơn thì là hệ gioăng, có thể thay hết chi phí thấp nên cứ thay trước đã.
 

Đi Lang Thang

Xe buýt
Biển số
OF-549985
Ngày cấp bằng
10/1/18
Số km
747
Động cơ
171,435 Mã lực
Nơi ở
Juve
Xe cũ đời 2005 của e thì bị bệnh khác.
Có dạo điều hòa chỉ ra hơi nóng, có chỉnh nhiệt độ ntn thì cũng ko mát được.
Em vào chỗ Mr.Cool sửa thì ra bệnh là cục motor hay cục gì đại loại thế dùng để đóng mở cửa phân chia trộn hơi nóng và hơi lạnh từ thông gió và điều hòa bị chết, nó không quay được cái cửa nên toàn ra hơi nóng. Lúc ấy không có đồ để thay thế, thế là tháo cục đấy ra, kéo hết cửa phân chia gió về bên lạnh nên trong xe lúc nào cũng lạnh cóng, lạnh quá thì giảm gió đi là được.

Xe bác đời cao hơn, có thể có 2 cục riêng rẽ để chia trộn khí điều hòa với khí nóng, và cục bên phụ bị bị chập chờn, bác cho kiểm tra xem có phải không?
Cụ Piaggio tư vấn chuẩn đấy
Khả năng cao bị kẹt (hay hỏng moto) chia gió nên khí lạnh không sang cửa gió bên được.
Thế nên thi thoảng cần bảo dưỡng hệ thống điều hòa của vợ 2
cảm ơn 2 cụ, e noted.
 

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,898
Động cơ
644,198 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Sau này có tiền, 1 là em mua Camry đời mới 2 là mua Lexus. Nhớ cái cảm giác vần vô lăng Camry rất nhiều :)
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
8,754
Động cơ
476,705 Mã lực
E Ác cọc cùng đời, cùng bệnh. Đang rò rỉ gas, 6 tháng e nạp 1 lần, lốc kêu nhưng vẫn còn tốt, e lười nên chưa đi xử lý tổng thể. Khi gas đuối cũng bị như cụ, nạp căng lên thì hết.
Lốc chỉ là 1 phần, cụ phải tháo kiểm tra dàn lạnh xem, cái đó thường mục và hỏng trước, nhưng đụng vào nó thì nhiêu khê vì phải tháo nhiều thứ. Nhẹ hơn thì là hệ gioăng, có thể thay hết chi phí thấp nên cứ thay trước đã.
Về gas chắc vẫn OK, vì bình thường em để 25 độ chạy một lúc là mát lạnh luôn dù trời nắng, xe để bãi. Mà bên lạnh thế nào thì bên kia nóng như sưởi mùa đông. Em vừa có việc phải đi, láy xe ra lại thấy mát lạnh cả hai. Như chơi ú tìm vậy.
 

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,898
Động cơ
644,198 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
E Ác cọc cùng đời, cùng bệnh. Đang rò rỉ gas, 6 tháng e nạp 1 lần, lốc kêu nhưng vẫn còn tốt, e lười nên chưa đi xử lý tổng thể. Khi gas đuối cũng bị như cụ, nạp căng lên thì hết.
Lốc chỉ là 1 phần, cụ phải tháo kiểm tra dàn lạnh xem, cái đó thường mục và hỏng trước, nhưng đụng vào nó thì nhiêu khê vì phải tháo nhiều thứ. Nhẹ hơn thì là hệ gioăng, có thể thay hết chi phí thấp nên cứ thay trước đã.
Gas điều hòa không bao giờ có rò gỉ đâu, nó mà hở thì 2 ngày đi xe nó xì hết sạch ngay.
 

Đi Lang Thang

Xe buýt
Biển số
OF-549985
Ngày cấp bằng
10/1/18
Số km
747
Động cơ
171,435 Mã lực
Nơi ở
Juve
Rò qua hệ thống joăng cụ ạ. Lão hóa cả hệ joăng hoặc 1 vài khớp bị. Nó sẽ thẩm thấu từ tù2 (hao gas)
Còn rò qua dàn lạnh (tức là mọt) thì ko quá 1 tuần.
Như vậy là thay dàn lạnh vẫn có thể có rò rỉ.
 

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,898
Động cơ
644,198 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
EM chưa thấy cái điều hòa nào có gioăng cả, toàn khớp côn ống đồng và xiết bằng ốc mà? Chỗ nào không khớp ống đồng thì là họ hàn chết luôn đấy chứ
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,105
Động cơ
340,722 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Đang tìm.
Nếu thiếu gas thì lạnh bên phụ và nóng bên lái, còn như cụ tả thì chắc chắn bị phần mô tơ điều kiển cửa trộn gió.
 

namhp

Xe buýt
Biển số
OF-96498
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
514
Động cơ
404,529 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Motor đóng mở chia cửa gió điều hoà nhé. Xe tôi ngày trước cũng bị. Chán nhất là hồi đó vào hãng bắt bệnh vớ vẩn, báo giá thay giàn lạnh và công khoảng gần 2 chục củ. Về sau tiếc tiền tìm tới thợ vườn ở 1 xưởng nhỏ bắt bệnh đúng, sửa chữa thay thế hết tổng gần 4 củ. Ngon luôn
 

Đi Lang Thang

Xe buýt
Biển số
OF-549985
Ngày cấp bằng
10/1/18
Số km
747
Động cơ
171,435 Mã lực
Nơi ở
Juve
EM chưa thấy cái điều hòa nào có gioăng cả, toàn khớp côn ống đồng và xiết bằng ốc mà? Chỗ nào không khớp ống đồng thì là họ hàn chết luôn đấy chứ
Trong các khớp đều có gioăng cụ. Ngoài ra còn van đầu lốc đuôi lốc tiết lưu..., chưa kể có cả ống cao su hình như là đường hồi gas ý. Tất nhiên ống nó có lõi nhựa bên trong, tuy nhiên e thấy thợ ktra rất kỹ ống đó bằng nc xà phòng. Theo e rò rỉ nó có thể ở bất kỳ chỗ nào ko cứ phải dàn nhôm mọt mục, trên đường đi áp suất cao thì rò nhanh, đường về thì rò chậm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top