Thảo luận Thay dầu hộp số

sodep92

Xe hơi
Biển số
OF-444279
Ngày cấp bằng
11/8/16
Số km
104
Động cơ
210,340 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Mỹ đình
Theo e 5-6 vạn là nên thay rồi dòng xe nào cũng thế .
 

Hoahongbien

Xe đạp
Biển số
OF-468412
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
37
Động cơ
200,970 Mã lực
Tuổi
53
10v thay 1 lần kho thay hỏng hs đừng kêu
 

ĐN BMW

Xe tải
Biển số
OF-168113
Ngày cấp bằng
23/11/12
Số km
497
Động cơ
350,070 Mã lực
Xe ông cụ nhà e 325i e90 lúc mua lại cách đây 4 năm về là e cho thay ngay khi dầu hộp số mới vàng , e thay loại ZF 6 cấp hết 6,5 lít đi 4 năm nay thâý số rất mượt
 

Hmontagne123

Xe hơi
Biển số
OF-432066
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
190
Động cơ
216,110 Mã lực
Em thì vẫn bảo lưu quan điểm nếu PHẢI THAY thì nhà sản xuất họ đã ghi trong hướng dẫn sử dụng và bảo trì xe. Còn tất nhiên cụ nào THÍCH THÌ CỨ THAY, chỉ có tốt hơn. Đấy là e nói thay đúng chuẩn, đúng quy cách.

Nếu hộp số vẫn nhảy số ngon thì ko cần động vào.

Thay mà ko đúng quy cách, sai loại dầu thì còn nhục gấp vạn. Vì cái món này ít thay, ko phải xưởng nào cũng thạo.
 

cefiro97

Xe hơi
Biển số
OF-337203
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
111
Động cơ
278,210 Mã lực
Em kg tin ở VN mình có thể xài dầu h.số life-time đâu. HAXACO đề nghị thay dầu h.số ở service B (80K kms) kìa các cụ.
 

mexehoithiet

Xe đạp
Biển số
OF-451748
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
30
Động cơ
206,800 Mã lực
Tuổi
62
Ặc ặc, hãng sx hộp số nó tính thế cho truong hợp khó tính cụ ạ.
Cụ sống ở tây nói làm gì...ở âu của cụ xe đi tốc độ trung bình ít nhất 80km/h, đi thì cả chục cây số không phải chuyển số lần nào. Ở vn đi thì đạt 20km/h trong phố là may rồi. Cơ mà đi ở nhà mình đi 1km có khi chuyển số cả 20 lần (em cứ tính cho cụ 1-2-3-4-xong lại 4-3-2-1, đi 100m lại dừng, rồi lại lên) em cứ tính cho cụ là đi ở vn chuyển số nhiều gấp 10 lần thôi nhé, thì đi ở nhà 100k km thì bằng cụ đi ở âu mẽo 1000k km nhé.
Xe em đi đc 6 năm ở nhà đây thì hộp số chuyển giật đùng đùng. Thay dầu ra đen ngòm, mạt sắt bám kít vào nam châm trong lọc dầu số. Cũng dễ hiểu thôi vì côn đóng mở suốt ngày mà lại. Thấy dầu xong thì số mới mượt trở lại...vì mạt bẩn két ở khay van dầu mới sạch đi được. Con thứ xe thứ hai hộp số GM đi đc 6 vạn cắm máy vào đọc thì oil life còn 42℅ -> tức là 100k hết oil life, em cũng thấy luôn cho lành. Cơ bản là phải thay đúng loại dầu.
Lại nói hãng khuyến cáo 25k mới thấy dầu máy, ở vn cũng áp dụng ý nguyên...làm không biết bao nhiêu con Bmw (do Bmw chạy máy nhiệt độ rất cao) bị đóng bùn dầu trong máy, em tận mắt nhìn thấy ít nhất 5 cái...đúng là khuyến cáo phá hoại khủng khiếp...
Không thể so sánh 100km chạy ở đường thông thoáng với 100km chạy ở đường vn được...

Em khẩn thiết xin các bác đừng tin vào lifetime nhé. Không đến lúc sửa hộp số lại đau răng thối tai...
100km Việt nam=1000km Tây
Em mới vừa thay nhớt hộp số, 318 mà châm 6.5 lít nhớt.
 

oct2k2

Xe máy
Biển số
OF-163725
Ngày cấp bằng
27/10/12
Số km
53
Động cơ
348,250 Mã lực
Ở đâu em k biết, chứ ở VN cứ 5v-7v là PHẢI thay. Và em cũng vừa thay dầu ZF cho con E60 mới hôm nay xong. Tháo lọc dầu hộp số ra đen xì cả 2 cục nam châm, dầu đã đổi màu. Và kq là xe em chuyển số mượt đến nỗi em nghĩ đang đi hộp số 9 cấp chứ chả phải 6 cấp nữa. Êm ru và cực bốc.
 

duytanx84xx

Xe tải
Biển số
OF-456627
Ngày cấp bằng
27/9/16
Số km
351
Động cơ
208,110 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
nam từ liêm ,hà nội
em đánh dấu học hỏi kinh nghiệm các bác ạ
 

soluon

Xe máy
Biển số
OF-334795
Ngày cấp bằng
15/9/14
Số km
97
Động cơ
279,999 Mã lực
em đánh dấu học hỏi kinh nghiệm các bác ạ
Em có vài kinh nghiệm sử dụng hộp số chia sẻ với các cụ:
1) Sử dụng: quan trọng nhất là đi thế nào cho tất cả các số được sử dụng đều. Ví dụ như nếu các bác chỉ đi trong phố thì xe sẽ chỉ dùng 1-2-3-4 (hiếm khi lên số 5 và số 6) còn N và R thì mỗi ngày chỉ dùng 1 lần (với các bác dừng đèn đỏ không bao giờ về N), trong khi các số khác dùng lên đến cả trăm lần. Việc nay dẫn đến một số cơ cấu chấp hành trong hộp số không được sử dụng nhiều, dẫn đến dễ đóng cặn, mạt sắt trong cơ cấu chấp hành này -> chuyển số không mượt (ví dụ như với hộp số 6 số của ZF, côn C chỉ dùng khi N-1 và 4-5, nếu đi trong phố thì có khi chỉ được sử dụng 1-2 lần/ngày). Do vậy, các bác nên về N khi dừng đèn đỏ hoặc tắc đường, đừng để D rồi chạy tiếp (cái rumor về N nhiều ở đèn đỏ hỏng hộp số xưa lắm rồi, có khi chỉ dành cho các xe từ thập kỉ 60), hoặc 1-2 tuần một lần lên đường trường phóng nhanh cho các số cao (5-6-7...) được sử dụng. Hehe, lý luận không dùng đến thì hỏng sớm thì các bác giai nhà ta ai cũng biết rùi...
2) Thay dầu số: Phải thay đúng loại dầu cho hộp số và thay luôn lọc dầu cho mỗi 10 vạn km, khong quá 8 năm. BMW sử dụng chủ yếu 02 loại hộp số của ZF và GM. Hộp số ZF thì thay dầu của ZF đúng với loại hộp số, ví dụ như hộp số yêu cầu LifeGuard5 thì không được dùng LifeGuard 6. Tương tự cho hộp số GM, nếu yêu cầu DEXRON-III thì đừng thay bằng DEXRON-IV,...Thay dầu số thì nên thay luôn dầu trong quả bí (torque converter) cho nó yên tâm. Và đặc biệt là thay đúng quy trình để đảm bảo không thiếu/thừa dầu hộp số, nếu không thì số chuyển sẽ không mượt, thanh hỏng hộp số.

Đúng thế thì hộp số bền vãi, chạy mãi chả hỏng gì ....:)
 

BMW X Plus VietNam

Xe đạp
Biển số
OF-477955
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
23
Động cơ
196,530 Mã lực
Tuổi
43
Theo hóng thì e có quan điểm riêng là k nên thay lý do:
- hãng k khuyến cáo mà nước ngoài chạy nhiều hơn vn nhiều
- hộp số đi cũ các bánh răng mòn thì dầu cũ quánh hơn sẽ bám hơn, nhiều xư đang đi bình thường thay dầu xong đi lỗi lại phải bổ ra thay thêm một số món của hộp số
- việc thay dầu hộp số k đơn giản, phải đúng quy trình kèm theo và số lượng dầu ntn cho chuẩn k đơn giản. Xưởng nào cũng tự tin làm nhiều và khẳng định quy trình của mình nhưng đều là do kinh nghiệm chứ hãng k hướng dẫn.
 

supber_2206

Xe máy
Biển số
OF-858263
Ngày cấp bằng
29/4/24
Số km
52
Động cơ
126 Mã lực
Tuổi
32
Các cụ cứ đùa em mới thay đâu có sao, mà em hỏi dầu máy các cụ thay mỗi lần bao nhiêu lít ạ,
E thay toàn 6,5 lít mà ko phải nguyên cao, nó rót từ phuy castrol 200l, em thấy nghi ngờ quá, các cụ cho ý kiến với
Giá 220k/lít*6,5 là 1tr 430+ tiền công 100k vậy là đắt hay rẻ vậy cụ, em chỉ ko thích nó rót từ phuy sang cal nhỏ,mẹ kiếp như dầu thải
Thế xe bác oki không ạ @@
 

Khoalevan

Xe hơi
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-817194
Ngày cấp bằng
8/8/22
Số km
100
Động cơ
562 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em xin phép ủn bài lấy Km.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,241
Động cơ
145,940 Mã lực
Tuổi
47
dầu hộp số theo háng thì không thay theo km, chỉ thay khi có vấn đề xảy ra như rò rỉ chảy dầu, xe có vấn đề về chuyển số. XF nhà sx hộp số thì khuyến cáo thay dầu hộp số sau 60k-80k miles và dùng dầu ZF. mình mua xe của háng chứ không mua hộp số vì vậy mình theo háng thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top